ดาคอนเปิดสถาบันฝึกสอนเทคนิคการโรยตัว

พฤหัส ๑๐ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๘:๓๕
ดาคอน จัด “พิธีเปิดสถาบันฝึกสอนเทคนิคการโรยตัวเพื่อการตรวจสอบ (Rope Access Training Institute)” โดยมีการแสดงสาธิตการโรยตัวเพื่อการตรวจสอบให้บรรดาผู้แทนจากบริษัทพลังงานและปิโตรเคมีชั้นนำของประเทศไทย กิจกรรมนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากบริษัทต่าง ๆ ได้แก่ PTT Maintenance and Engineering, PTT Polymer Logistics Company Limited, SCG group, Rayong Olefin Company, Salamander Energy, CR Asia (Thailand), Oil States Industries (Thailand), COTL, LCB and HMC Polymers

การโรยตัวเพื่อการตรวจสอบเป็นการปฏิบัติงานในลักษณะหนึ่งที่พัฒนาขึ้นจากเทคนิคต่าง ๆ ที่ใช้เพื่อการปีนเขาและถ้ำ โดยอาศัยเชือกในการโรยตัวอันช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงสถานที่ที่เข้าถึงได้ยากโดยไม่ต้องอาศัยนั่งร้าน เปล หรือเครื่องยกต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ของดาคอนได้รับการรับรองและปฏิบัติตามมาตรฐาน IRATA International อย่างเคร่งครัด การโรยตัวสามารถใช้เพื่อดำเนินการตรวจสอบทุกประเภท และช่วยประหยัดเวลาตลอดจนต้นทุนให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างมาก การโรยตัวเพื่อการตรวจสอบได้เป็นกิจกรรมหนึ่งของแผนกตรวจสอบมานานกว่าแผนกอื่น อาจเป็นเพราะเหตุที่ไม่มีเครื่องจักรหรือเปลใด ๆ ที่สามารถสำรวจโครงสร้างที่เป็นท่อเหล็กกล้าได้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับเจ้าหน้าที่โรยตัวเพื่อการตรวจสอบ การโรยตัวเพื่อการตรวจสอบช่วยให้บริษัทฯ สามารถให้บริการการตรวจสอบอย่างละเอียดแก่ลูกค้า เนื่องจากการโรยตัวช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงเพื่อตรวจสอบพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างใกล้ชิด

จากการเปิดสถาบันฝึกสอนเทคนิคการโรยตัว และได้รับการรับรองในฐานะที่จาก IRATA ดาคอนจึงถือเป็นสถาบันแรกในประเทศไทยที่สามารถดำเนินการได้ครอบคลุมทั้ง 2 ด้าน ด้านแรกคือ สามารถทำงานการโรยตัวเพื่อการตรวจสอบตามมาตราฐาน IRATAให้แก่ลูกค้าได้ และด้านที่ 2 คือ จัดผู้เชี่ยวชาญระดับ3 เพื่อฝึกอบรมให้แก่บุคคลากรผู้ต้องการได้รับการรับรองจาก IRATA โดยดาคอนวางแผนที่จะเสนอบริการฝึกสอน IRATA ให้แก่บริษัทต่าง ๆในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยและเจ้าหน้าที่ฝึกสอนที่มีความชำนาญของศูนย์ฯ จะช่วยให้ผู้รับการฝึกหัดได้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะการโรยตัวเพื่อการตรวจสอบที่สามารถใช้กับการปฏิบัติงานในทุกสถานที่ในโลกและยังจะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์แห่งบริการตรวจสอบที่มีคุณภาพสูง

นอกจากบริการฝึกหัด ดาคอนยังให้บริการโรยตัวเพื่อการตรวจสอบโดยตรงแก่ลูกค้า และได้ดำเนินการโรยตัวเพื่อการตรวจสอบในโครงการขนาดใหญ่ทั้งบนฝั่งและในทะเล ลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทฯ คือบริษัทพลังงานและปิโตรเคมีชั้นนำ และบริษัทฯ ได้ให้บริการการตรวจสอบแบบต่อเนื่องสำหรับสถานที่ต่าง ๆ บนฝั่ง การตรวจสอบแทงก์ของ FPSO’s การตรวจสอบปากปล่องของระบบเผาแก๊ส (Flare Tip) ในส่วนของพื้นที่การผลิตซึ่งเข้าถึงได้ยาก การตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องมือที่เข้าถึงได้ยากในสถานผลิตปิโตรเคมี ตลอดจนการตรวจสอบการใช้งานและขอบเขตงานอื่น ๆ อีกหลากหลายประเภท

ด้วยทีมงานผู้ชำนาญการด้านการโรยตัวเพื่อการตรวจสอบกว่า 30 ราย ซึ่งได้รับการรับรองตามมาตรฐาน IRATA และความสามารถในการตรวจสอบแบบ Dual Inspection ดาคอนได้เป็นผู้นำในด้านการให้บริการโรยตัวเพื่อการตรวจสอบทุกที่ทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ