ปตท. มอบรางวัล Eco-Driving Award ช่วยโลกลดร้อน

พุธ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๐๙
ผ่านโครงการลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงของผู้รับจ้างขนส่งทางรถ สามารถลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่บรรยากาศได้ 3,100 ตัน/ปี หรือ เทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 1.86 ล้านต้น/ปี และลดการใช้เชื้อเพลิงถึง 1.15 ล้านลิตร / ปี

นายสรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล Eco-Driving Award ในโครงการลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงของผู้รับจ้างขนส่งผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงทางรถยนต์ (Fuel Saving Program) ณ อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ถ.วิภาวดีรังสิต โดยมีเป้าหมายลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงภาคขนส่งทางรถของกลุ่ม ปตท. ให้ได้ 15% จากจำนวนรถที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 1,300 คัน

จากนโยบายด้านคุณภาพความมั่นคง ปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม กลุ่ม ปตท. มีแนวปฏิบัติในการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์อย่างยั่งยืน ควบคู่กับการกำกับดูแลกิจการเพื่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม โดยกำหนดแผนกลยุทธ์ PTT Group Green Logistics Master Plan หรือ GLM เพื่อมุ่งเน้นการบริหารจัดการด้าน โลจิสติกส์ของกลุ่ม ปตท. อย่างมีเสถียรภาพ โดยหนึ่งในการดำเนินงานคือ “โครงการลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงของผู้รับจ้างขนส่งทางรถ” หรือ “Fuel Saving Program” โดยเริ่มโครงการในปี พ.ศ. 2556 ในการให้ความรู้ด้านการขับขี่อย่างประหยัดและปลอดภัยให้แก่บริษัทผู้รับจ้างขนส่งทางรถ จำนวน 13 บริษัท คิดเป็นรถขนส่งทั้งหมด 1,300 คัน ที่เข้าร่วมโครงการ และเก็บข้อมูลการใช้พลังงานเชื้อเพลิงของผู้รับจ้างขนส่งทางรถ เพื่อประเมินผลการขับขี่อย่างประหยัดพลังงานในปี พ.ศ. 2557 เปรียบเทียบกับอัตราการใช้พลังงานเชื้อเพลิงก่อนเข้าร่วมโครงการ โดยแบ่งตามประเภทผลิตภัณฑ์ที่ขนส่ง ลักษณะภูมิประเทศ และประเภทของรถขนส่ง โดยบริษัทผู้รับจ้างที่ได้รับรางวัล Gold Award ในครั้งนี้ จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ บริษัท เอสซีแคริเออร์ จำกัด และ บริษัท ศิรินคร จำกัด

“ด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินงานด้าน Green Logistics ของกลุ่ม ปตท. ในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในกระบวนตั้งแต่การขนส่งจนถึงการส่งมอบสินค้า เป็นการให้ความสำคัญต่อการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการเผาผลาญพลังงานในรูปแบบต่างๆ ในภาคการขนส่งที่จะส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาวะโลกร้อน รวมถึง ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเกิดจากกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์ โดย กลุ่ม ปตท. มีแผนลดการใช้พลังงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีแก่คนไทยต่อไป นายสรัญฯ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ