ยักษ์ใหญ่พลังงานแสงอาทิตย์เยอรมัน จับมือ”ฟ้าชัย วิศวกรรม” ตั้งฐานสนง. สาขา KACO ในไทยบุกตลาดอาเซียนและAEC

จันทร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๓๕
KACO new energy เยอรมันนี บุกตลาดอาเซียนและAEC ลงทุนเปิดสำนักงานสาขา KACO ใช้ไทยเป็นฐานขยายตลาดผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์พลังงานแสงอาทิตย์ของภูมิภาค ลงนามให้ “ฟ้าชัย วิศวกรรม” เป็นผู้ขายและให้บริการ

มร. โดโกะ อีเลียสซิวสกี้ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาโก้ เทรดดิ้ง จำกัด ประเทศเยอรมันนี ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท KACO new energy GmbH เปิดเผยภายหลังการเปิดตัวสำนักงานตัวแทน KACO new energy ประจำประเทศไทย และการลงนามบันทึกความตกลงการให้บริษัท ฟ้าชัย วิศวกรรม จำกัด เป็นผู้ขายและให้บริการผลิตภัณฑ์อุปกรณ์พลังงานแสงอาทิตย์ ภายใต้แบรนด์KACO แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจากนายนฤเทพ สิทธิชาญคุณะ เลขานุการประจำประธานองคมนตรี เป็นประธานเปิดตัวสำนักงาน KACO ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 ที่โรงแรมสุโกศลว่า

“เหตุผลที่ KACOเลือกเปิดสำนักงานตัวแทน KACO ในประเทศไทยเนื่องจากเล็งเห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมเหมาะสมทางภูมิศาสตร์และความต้องการพลังงานแสงอาทิตย์ที่เพิ่มขึ้นของภูมิภาคเอเซียจึงลงทุนจัดตั้งสำนักงานตัวแทน KACO ประจำประเทศไทยครั้งนี้ เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางการขยายตลาดและการส่งผ่านเทคโนโลยีมายังกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC และกลุ่มประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตัดสินใจเลือกบริษัทฟ้าชัย วิศวกรรม จำกัด เป็นผู้ขายและให้บริการผลิตภัณฑ์KACO ในประเทศไทย ด้วยพิจารณาแล้วเห็นว่าบริษัทฟ้าชัย วิศวกรรม มีความพร้อมทั้งบุคลากร ความรู้ในตัวผลิตภัณฑ์และความสามารถในการทำงานแบบรับเหมาเบ็ดเสร็จ (EPC-Engineering, Procurement and Construction)” มร. โดโกะ กล่าว

บริษัท KACO new energy GmbH ถือเป็นผู้นำ 1 ใน 3 ของตลาดผลิตภัณฑ์Solar Inverter ของโลก จากปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์Solar Inverter ของโลกมีมูลค่าตลาดรวมหรือยอดขายสะสม14,300 Billion Euro หรือ 500,500 พันล้านบาทหรือคิดเป็นกำลังการติดตั้งสะสม 200,000 Mwเทียบเท่าโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ 154 โรง โดยคาดการณ์ว่าตลาดรวมของโลกมีแนวโน้มขยายตัวประมาณ 35% ต่อปี ไปอีกประมาณ 5 ปีแล้วต่อจากนั้นจะมีอัตราขยายตัวเฉลี่ยประมาณ 25% ต่อปีในระยะยาวส่วนKACO new energy GmbH มีมูลค่ายอดขายรวมสะสมของ KACO ทั่วโลกถึงปัจจุบัน 2,000 Billion Euro หรือ 70,000 พันล้านบาทหรือคิดเป็นกำลังการติดตั้งสะสม 7,000 Mwสำหรับปี 2558 นี้ KACO คาดว่าจะทำยอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ30% และ มียอดขายประมาณ 500 Million Euro หรือ 17,500 ล้านบาท

นายพิพัฒน์ ภคนันทโยธิน ผู้จัดการสำนักงานตัวแทน KACO new energy GmbH ประจำประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนส่งเสริมการตลาดหลังจากจัดตั้งสำนักงานตัวแทน KACO ในประเทศไทยที่เป็นการลงทุนทั้งหมดโดย KACO สำนักงานใหญ่ทาง KACO เน้นสร้างการรับรู้ของตัวสินค้า (Brand Awareness) ผ่านกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เช่นร่วมงานแสดงสินค้า จัดนิทรรศการ บริจาคให้หน่วยงานทางศาสนาเช่นวัด และสำนักปฏิบัติธรรม หรือโครงการเศรษฐกิจพอเพียงต่างๆ เป็นต้น

อีกทั้งยังมีแผนการให้ความรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับประเทศไทย โดยร่วมมือทางวิชาการกับหน่วยงานทางการศึกษา เช่นมหาวิทยาลัยต่างๆที่มีความพร้อมทางสถานที่และบุคลากร ซึ่งปัจจุบันกำลังเร่งจัดทำข้อเสนอให้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เพื่อประโยชน์ในการให้ความรู้แก่บุคลากรทางการศึกษา หน่วยงานที่สนใจ และประชาชนทั่วไป

ดร. อัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟ้าชัย วิศกรรม จำกัด กล่าวว่าบริษัทฯ ได้จัดเตรียมความพร้อมด้านทีมงาน เพื่อรองรับการขาย และให้บริการผลิตภัณฑ์KACO แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดย 80% ของพนักงานเป็นวิศวกรที่หลากหลายทั้งโยธา ไฟฟ้ากำลัง ไฟฟ้าอิเล็คโทรนิกส์ ไฟฟ้าสื่อสาร เครื่องกลและIT แต่ละส่วนงานจะได้รับการฝึกอบรมทั้งทฤษฎีและปฏิบัติจริงจากศูนย์ฝึกอบรมที่เยอรมัน เพื่อให้พร้อมตั้งแต่การออกแบบ ติดตั้ง ทดสอบ ทำงานจริง ตลอดจนถึงการตรวจเช็ค และซ่อม รวมทั้งสำรองอะไหล่ไว้ตามมาตรฐานสากลของโรงงาน

บริษัทฯ จะเน้นเจาะทุกกลุ่มตลาดเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นกลุ่มโรงเรือน ได้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าตามบ้านพักอาศัย คอนโดมิเนียม โรงงาน โรงเรียน โรงพยาบาล โกดัง คลังสินค้าเป็นต้นกลุ่มธุรกิจ ได้แก่โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่กระจายตัวอยู่ในเขตอุตสาหกรรมทั่วประเทศกลุ่มผู้ขายไฟให้รัฐ ได้แก่ผู้ที่ได้ใบอนุญาตขายไฟให้รัฐ (PPA) ที่ยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการหาผลิตภัณฑ์ หรือหาผู้รับเหมาเบ็ดเสร็จ (EPC) เป็นต้นและกลุ่มธุรกิจหรือผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่มีไฟฟ้า ไฟฟ้าไม่พอใช้หรือไฟฟ้าดับบ่อยๆ ได้แก่ตามแนวชายแดน กลางป่า บนภูเขา หรือตามเกาะ เป็นต้น

บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายในปี 2558ว่าจะขอมีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 30% ในปีแรกก่อน ซึ่งประมาณการณ์ว่า กำลังการติดตั้งในปี 2558 จะมีจำนวน 1,300Mw สำหรับสถาบันการศึกษา และหน่วยงานต่างๆที่ต้องการให้บริษัทร่วมสนับสนุนความรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยี สามารถติดต่อได้ที่ ฝ่ายการตลาด KACO new energy (Thailand) Rep. Office โทร 02 693 5856 ถึง 7 หรือเข้าชมในเว็บไซต์ www.kaco-newenergy.de

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท กู๊ดเน็ตเวิร์ค จำกัด ตัวแทนที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

คุณภาวินี ชนะพลชัย โทร 02 509 9560-2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4