อินโดรามา เวนเจอร์ส จัดพิธีเปิดโครงการพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาสำหรับการใช้งานภายในที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

พฤหัส ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๑๗
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ขยายธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 1.25 เมกะวัตต์ ในจังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นโครงการพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาสำหรับการใช้งานภายในที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและคาดว่าสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 1,100 ตันเทียบเท่าคาร์บอนไดออกไซด์ โดยโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งหมดที่ติดตั้งที่โรงงานแห่งนี้ มีขนาด 5 เมกะวัตต์ สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 4,400 ตันเทียบเท่าคาร์บอนไดออกไซด์

ดร. อรรชกา สีบุญเรือง ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายสมนึก เต็งชาตะพันธุ์ ประธานอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี และผู้บริหารอินโดรามา เวนเจอร์สได้เข้าร่วมพิธีเปิดของโครงการ

อินโดรามา เวนเจอร์ส มีการดำเนินงานที่สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงอุตสาหกรรมที่ต้องการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมให้มีการเติบโตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสามารถอยู่ร่วมกันกับชุมชนได้” ดร. อรรชกา สีบุญเรือง ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าว

“บริษัทฯของเราเชื่อว่า พลังงานทดแทน คือ อนาคตของประเทศและภาคอุตสาหกรรมของเรา เราเป็นบริษัทหนึ่งที่มุ่งมั่นในการพัฒนาการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน และขอยืนยันว่าเราจะดำเนินธุรกิจให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด” นายดีลิป กุมาร์ อาการ์วาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ PET และวัตถุดิบกล่าว

โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่จังหวัดลพบุรี เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานภายใต้ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของอินโดรามา เวนเจอร์ส นอกจากนี้ยังรวมถึงธุรกิจรีไซเคิลของบริษัทฯ การติดตั้งแผงโซล่าร์ที่ประเทศเยอรมนี และโรงงานพลังงานลมในประเทศลิทัวเนีย แนวความคิดในการติดตั้งแผงโซล่าร์บนหลังคานี้มาจากความต้องการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ว่างบนหลังคาให้คุ้มค่ามากที่สุด และเพื่อรักษาพื้นที่บนผืนดินไว้สำหรับโครงการพัฒนาอื่นๆ ในอนาคต ความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ต่อพลังงานสะอาดแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาการดำเนินงานของอินโดรามา เวนเจอร์สในการนำพาบริษัทฯ ไปสู่อนาคตของพลังงานทดแทน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4