JA Solar ชนะประมูลโครงการโซลาร์ฟาร์มขนาด 86 เมกะวัตต์ในแอฟริกาใต้

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๑:๐๓
JA Solar Holdings Co., Ltd. (Nasdaq: JASO) ผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เปิดเผยว่า บริษัทชนะประมูลและได้เป็นผู้จัดหาเซลล์แสงอาทิตย์แต่เพียงผู้เดียวของโครงการ Orange Solar Project ในแอฟริกาใต้ ซึ่งจะดำเนินการก่อสร้างโซลาร์ฟาร์มระดับสาธารณูปโภคขนาด 86 เมกะวัตต์ในปี 2560

http://photos.prnasia.com/prnvar/20150522/0861504483LOGO

Orange Solar Project เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Renewable Energy Independent Power Producer Procurement Program (REIPPP) รอบที่ 4.5 รัฐบาลแอฟริกาใต้ได้ริเริ่มโครงการ REIPPP ขึ้นในปี 2554 โดยแรกเริ่มเดิมทีมีกำหนดการประมูล 5 รอบ แต่ได้มีการเพิ่มอีก 2 รอบ (รอบที่ 4.5 และ 4.75) เพื่อตอบสนองดีมานด์ของจังหวัดต่างๆที่ต้องการพัฒนาพลังงานใหม่ ทั้งนี้ JA Solar และพันธมิตร 2 รายในแอฟริกาใต้ ได้แก่ Solar Capital (Pty) Ltd. และ Black Enterprise Empowerment (BEE) ได้ชนะการประมูลรอบที่ 4.5 และกลายเป็นผู้จัดหาเซลล์แสงอาทิตย์แต่เพียงรายเดียวให้กับโครงการ Orange สำหรับการก่อสร้างโซลาร์ฟาร์มจะเริ่มขึ้นในปี 2560 โดยใช้เซลล์แสงอาทิตย์ชนิดผลึกมัลติคริสตัลไลน์ซิลิคอน P310W อันทรงประสิทธิภาพของ JA Solar และคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในปีเดียวกัน

Solar Capital (Pty) Ltd. ( www.solarcapital.co.za ) ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเคปทาวน์ เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาโซลาร์ฟาร์มที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของแอฟริกาใต้ โดยบริษัทชนะประมูลโครงการโซลาร์ฟาร์มขนาด 90 เมกะวัตต์ในการประมูลรอบแรกของโครงการ REIPPP และโครงการโซลาร์ฟาร์มขนาด 86 เมกะวัตต์ในรอบที่ 2 ทั้งนี้ ปาสชาล เพแลน ประธานของ Solar Capital มีความพอใจเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทชนะการประมูลโครงการขนาด 86 เมกะวัตต์ในรอบนี้ พร้อมกับแสดงความมุ่งมั่นในการเดินหน้าร่วมมือกับ JA Solar สำหรับการประมูลในรอบที่ 4.75 และรอบที่ 5 ต่อไป

คุณเจี้ยน เซียะ ประธานบริหารของ JA Solar กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ชนะการประมูลในรอบนี้ และรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นผู้จัดหาเซลล์แสงอาทิตย์เพียงรายเดียวของโครงการขนาด 86 เมกะวัตต์ ความสำเร็จครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ของ JA Solar ได้รับการยอมรับในระดับโลก และนับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการขยายธุรกิจสู่สากล ขณะเดียวกัน JA Solar ยังคงมีโอกาสอีกมาก เนื่องจากตลาดแอฟริกากำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และ JA Solar มีเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงที่ช่วยลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อวัตต์ได้อย่างมีนัยสำคัญ บริษัทจึงอยู่ในสถานะที่เหมาะสมในการช่วยให้แอฟริกาใต้เอาชนะปัญหาการขาดแคลนพลังงาน ในขณะที่ประเทศมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง"

โลโก้ - http://photos.prnasia.com/prnh/20150522/0861504483LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ