ดาคอนส่ง Rope Access บุกตลาด ตั้งเป้าแทนที่เครนและนั่งร้าน

พุธ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๓๓
จากอดีตจวบจนปัจจุบันเทคโลยีและนวัตรกรรมต่างๆ มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะการณ์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งนอกจากการพัฒนาของเทคโนโลยีต่างๆแล้ว การดำเนินงานให้อยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัยและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด นับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ผู้ปฎิบัติงานต้องคำนึงถึงสำหรับภาคส่วนอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยในการปฎิบัติงานต่างๆ ให้เป็นไปตามแผน การหาทางเลือกที่เหมาะสมด้านความปลอดภัย และไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ได้นำทีม Rope Access เข้าไปดำเนินการเชื่อม pipe support ตรวจสอบ และติดตั้งระบบดับเพลิงให้กับถังเก็บน้ำมันขนาดใหญ่ ซึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 98 เมตร สูง 15 เมตร ณ โรงกลั่นน้ำมันขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งในอดีตการปฏิบัติงานดังกล่าวจะต้องใช้อุปกรณ์และพนักงานจำนวนมากในการปฏิบัติงาน อาทิเช่น รถเครนเคลื่อนที่ การจัดตั้งนั่งร้าน รวมถึงจำนวนของผู้ปฏิบัติงานอีกจำนวนมากซึ่งต้องใช้เวลาในการปฏิบัติงานทั้งสิ้นกว่า 90 วัน โดยการดำเนินงานในครั้งนี้บริษัท ดาคอนได้หาทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดให้แก่ลูกค้าเพื่อที่จะทำให้การดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้ อีกทั้งยังปฏิบัติงานเพื่อความปลอดภัย และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด

ดาคอน ได้นำผู้เชี่ยวชาญด้าน Rope access เข้าไปสำรวจและวางแผนการทำงานก่อนเริ่มปฏิบัติงาน หลังจากที่ได้แผนดังกล่าวมาแล้ว ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้าน Rope Access ได้ทำการศึกษาและทดลองเทคนิคดังกล่าวเพิ่มเติมที่ศูนย์ฝึกอบรม Rope Access ของบริษัท ดาคอนฯ พร้อมกับทีมงาน Rope Access ที่ผ่านการรับรองด้านงานเชื่อมจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานในการเชื่อมแผ่นต่อชนท่า 3G และ ทีมงาน Rope Access ที่ผ่านการรับรองด้านการตรวจสอบแบบไม่ทำลาย (NDT) ซึ่งดาคอนได้หาทางเลือกและหาแนวทางในการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิผลเพื่อช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลา ค่าใช้จ่าย ปลอดภัย และไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จากเดิมในการยก pipe support หรืออุปกรณ์ต่างๆ เพื่อขึ้นไปทำการเชื่อมกับถังเก็บนั้นจะต้องใช้รถเครนในการยกอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งอาจทำให้มีไอเสียของเครื่องยนต์ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้ อีกทั้งการเข้าไปปฏิบัติงานของรถเครนในแต่ละพื้นที่ก็ค่อนข้างมีความยากลำบาก แต่เราได้นำ Rope Access ตามมารตฐานของ IRATA มาประยุกต์ใช้ในการทำงานดังกล่าวทำให้เราสามารถที่จะทำงานได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น สำหรับการปฏิบัติงานจริงบริษัท ดาคอนฯ ใช้เวลาทั้งสิ้น 20 วัน โดยใช้ผู้เชี่ยวชาญด้าน Rope Access ที่เข้าไปปฏิบัติงานทั้งสิ้น 14 คน ซึ่งดาคอนถือว่าเป็นบริษัทไทยรายแรกในการปฏิบัติงานดังกล่าวและได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า เนื่องจากดาคอนได้ช่วยให้ลูกค้าประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายมากกว่าโครงการอื่นๆที่ผ่านมา เชื่อมั่นว่า การนำ Rope Access เข้ามาบุกตลาดในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าช จะเป็นเทรนด์ใหม่ที่เข้ามาแทนที่ตลาดเครนและนั่งร้านในอนาคตอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ