GCL-SI ติดกลุ่มผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ระดับ Tier 1 โดยบลูมเบิร์ก นิว เอ็นเนอจี ไฟแนนซ์

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๓๓
GCL System Integration Technology (GCL-SI), (SHE: 002506) บริษัทในเครือ GCL ซึ่งเป็นกลุ่มพลังงานชั้นนำของโลก ติดกลุ่ม Tier 1 ในการจัดอันดับรายชื่อผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ของบลูมเบิร์ก นิว เอ็นเนอจี ไฟแนนซ์ (Bloomberg New Energy Finance - BNEF) โดย GCL-SI รั้งอันดับที่ 2 ในรายชื่อดังกล่าว เมื่อพิจารณาจากกำลังการผลิตต่อปี

ระบบการจัดกลุ่มของ BNEF ได้จัดกลุ่มผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์จำนวนหลายร้อยรายออกเป็น 3 กลุ่ม ตามเกณฑ์ Bankablity หรือความสามารถของโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในการได้รับสินเชื่อ (Non-recourse debt financing) จากธนาคาร

ผู้ผลิตกลุ่ม Tier 1 ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ผลิตเองและเป็นแบรนด์ของตนเองให้กับโครงการต่างๆ อย่างน้อย 5 โครงการที่ได้รับเงินกู้จากธนาคาร (non-development) ที่แตกต่างกัน 5 แห่ง นอกจากนี้ BNEF ยังพิจารณาเฉพาะโครงการที่มีกำลังการผลิตสูงกว่า 1.5 เมกะวัตต์

การมีชื่ออยู่ในระบบการจัดกลุ่มของ BNEF ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า GCL-SI มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ทุกข้อ

Mr. Shu Hua ประธานของ GCL-SI กล่าวว่า "GCL-SI เติบโตอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยในระยะเวลาไม่ถึงปี เราได้พัฒนาโครงการระดับนานาชาติหลายโครงการที่ตรงตามมาตรฐานของ BNEF ซึ่งเป็นกรณีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนักในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์"

รายชื่อ "Tier 1" ได้ถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางในการคาดการณ์การผลิตและการวิเคราะห์คู่แข่งในเบื้องต้น โดยถือเป็นวิธีที่สำคัญวิธีหนึ่งในการจัดกลุ่มซัพพลายเออร์รายใหญ่ในอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ที่ได้รับสนับสนุนทางการเงินจากธนาคาร โดย BNEF ได้ทำการทบทวนและปรับปรุงรายชื่อดังกล่าวเป็นประจำทุกไตรมาสตามข้อมูลใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในฐานข้อมูล

"การที่ GCL-SI มีชื่อติดกลุ่ม Tier 1 เป็นการบ่งชี้ถึงความสามารถของเราในการได้รับสินเชื่อจากธนาคาร รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ที่มีคุณภาพ" Mr. Shu กล่าวเสริม "ทั้งยังจะช่วยให้บริษัทมีโอกาสมากขึ้นในการสำรวจตลาด และเปิดทางให้เราสามารถสนับสนุนพลังงานสีเขียวทั่วโลกได้มากขึ้นด้วย"

เกี่ยวกับ GCL-SI

GCL System Integration Technology Co., Ltd. (002506 Shenzhen Stock) (GCL-SI) เป็นบริษัทในเครือของ GOLDEN CONCORD Group (GCL) กลุ่มบริษัทพลังงานระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตพลังงานไฟฟ้าสะอาดและยั่งยืน บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1990 และปัจจุบันมีสินทรัพย์ทั่วโลกเป็นมูลค่าเกือบ 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เครือบริษัทได้ส่งมอบเซลล์แสงอาทิตย์มากกว่า 2 กิกะวัตต์ทั่วโลกในปี 2015 และปัจจุบันเป็นผู้จัดหาเซลล์แสงอาทิตย์แบบผลึกโพลีซิลิคอนและแบบแผ่นเวเฟอร์ มากกว่า 30% ที่ใช้ในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital