LONGi-LERRI Solar ขึ้นแท่นซัพพลายเออร์ระดับ Tier One จากการจัดอันดับของ Bloomberg

พุธ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๖:๒๒
จากความสำเร็จของ LERRI Solar ในการดำเนินโครงการต่างๆ ด้วยการระดมทุนประเภทไม่มีสิทธิไล่เบี้ย ส่งผลให้ Bloomberg New Energy Finance จัดอันดับ LERRI Solar เป็นซัพพลายเออร์ระดับ Tier One

LERRI Solar ผู้ผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์โมโนคริสตัลไลน์ชั้นนำของโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองซีอาน ประเทศจีน ได้รับการจัดอันดับเป็นซัพพลายเออร์ระดับ Tier One จาก Bloomberg New Energy Finance (BNEF) โดยประเมินจากจำนวนข้อตกลงสินเชื่อโครงการ (project finance) ประเภทไม่มีสิทธิไล่เบี้ย (non-recourse) ที่บรรลุข้อตกลงเรียบร้อยแล้ว หรือกล่าวได้ว่า การที่บริษัทหนึ่งจะขึ้นแท่น Tier One ของ BNEF บริษัทนั้นต้องมีประวัติได้รับการตอบรับจากสถาบันการลงทุนต่างๆ นอกจากนี้ BNEF ยังระบุว่า "คุณสมบัติสำคัญของบริษัทระดับ Tier One คือ ความโปร่งใสและความพร้อมในการเปิดเผยข้อมูล" ทั้งนี้ BNEF จัดทำรายชื่อบริษัทระดับ Tier One อัพเดทเป็นรายไตรมาส เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับบริษัทที่บอกรับบริการ Solar Insight Service ของ BNEF

Mr. Richard For หัวหน้าฝ่ายธุรกิจต่างประเทศของ LONGi-LERRI Solar กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้เริ่มต้นปี 2560 ด้วยการขึ้นแท่นซัพพลายเออร์โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ระดับ Tier One จากการจัดอันดับขององค์กรอันทรงเกียรติอย่าง Bloomberg ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นสำหรับ LONGi-LERRI Group ทั้งยังแสดงให้เห็นว่า ตลาดให้การยอมรับโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์โมโนคริสตัลไลน์ของเรา ซึ่งมีคุณภาพสูงและมีประสิทธิภาพสูง"

ในแง่ของศักยภาพด้านการผลิตนั้น LERRI Solar ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มต้นๆ จากบรรดาผู้ผลิตทั้งหมดในรายชื่อ Tier One ของ BNEF

เกี่ยวกับ LERRI Solar

LERRI Solar คือผู้นำระดับโลกด้านการผลิตเซลล์และโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์โมโนคริสตัลไลน์ประสิทธิภาพสูง บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2550 และถูกซื้อกิจการโดย LONGi Group ในปี 2557 โดย LONGi Group เป็นผู้ผลิตแผ่นเวเฟอร์โมโนคริสตัลไลน์ซิลิคอนรายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีสินทรัพย์รวมกว่า 1.7 พันล้านดอลลาร์ และมีกำลังการผลิต 7.5 กิกะวัตต์ (ณ สิ้นปี 2559)

LONGi-LERRI Solar ได้รับเลือกจากรัฐบาลจีนให้อยู่ในกลุ่ม "Top Runner" หรือกลุ่มผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ไม่กี่แห่งที่ได้มาตรฐานอันเข้มงวดทั้งในด้านคุณภาพและประสิทธิภาพ นอกจากนี้ LONGi-LERRI Solar ยังได้รับการรับรองด้านการผลิตโมดูลจากเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ซิลิคอนประสิทธิภาพสูง และได้ส่งมอบโมดูลราว 2.5 กิกะวัตต์ในปี 2559 หรือมากกว่าปีก่อนหน้าถึงสองเท่า ทั้งนี้ LONGi-LERRI Solar เป็นบริษัทในเครือ LONGi Group ผู้ผลิตแผ่นเวเฟอร์โมโนคริสตัลไลน์ซิลิคอนสำหรับอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์รายใหญ่ที่สุดในโลก และนอกจากการดำเนินงานในประเทศจีนแล้ว LONGi ยังมีแผนตั้งโรงงานแห่งใหม่ในมาเลเซียและอินเดียด้วย โดยจะใช้โมเดลแบบบูรณาการแนวดิ่งในการผลิตเวเฟอร์ เซลล์แสงอาทิตย์ และโมดูล

ติดต่อ

สื่อมวลชน นักลงทุน และนักวิเคราะห์ กรุณาติดต่อ

Richard For

รองประธาน

LONGi-LERRI Solar

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: www.LERRI.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ