Venture Global Plaquemines LNG ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานแห่งชาติของสหรัฐ (FERC) เพื่อขอสร้างสถานีส่งออกก๊าซ

พุธ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๕๒
Venture Global LNG, Inc. มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทในเครือสองแห่ง ได้แก่ Venture Global Plaquemines LNG, LLC และ Venture Global Gator Express, LLC ได้ผ่านการตรวจสอบขั้นต้นจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานแห่งชาติของสหรัฐ (FERC) และขณะนี้ได้มีการยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการเพื่อขออนุญาตจัดตั้ง ก่อสร้าง และดำเนินงานสถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG และระบบท่อส่งก๊าซ Gator Express

สถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG ขนาด 20.0 ล้านตันต่อปี จะก่อสร้างบนพื้นที่ 632 เอเคอร์ในเขตพลาคไมน์ รัฐลุยเซียนา บริเวณหลักที่ 55 ของแม่น้ำมิสซิสซิปปี ห่างจากเมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ไปทางทิศใต้ประมาณ 30 ไมล์ โดยสถานีแห่งนี้จะตั้งขนานกับแม่น้ำยาวกว่า 7,000 ฟุต และมีท่าสำหรับขนย้ายก๊าซ LNG สามจุด

ในแถลงการณ์ร่วมของซีอีโอทั้งสองท่าน ได้แก่ บ๊อบ เพนเดอร์ และไมค์ ซาเบล ระบุว่า "การยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการนับเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซต้นทุนต่ำแห่งที่สองของเรา การสนับสนุนจากการท่าเรือแห่งพลาคไมน์และสภาเขตพลาคไมน์ช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกของเราสามารถเข้าถึงสถานีบริเวณแม่น้ำมิสซิสซิปปีได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย นอกจากนี้ เรายังสามารถเข้าถึงแหล่งก๊าซธรรมชาติของสหรัฐที่มีอยู่มากมายผ่านจุดเชื่อมต่อในบริเวณใกล้เคียง ทำให้ไม่จำเป็นต้องวางท่อระยะทางยาวซึ่งมีต้นทุนสูง ผิดกับเจ้าอื่นๆ ที่ต้องแบกรับภาระในส่วนนี้"

การร่วมงานกับหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์อย่าง GE Oil & Gas ทำให้ Plaquemines LNG สามารถใช้ระบบจัดการก๊าซ LNG ทั่วโรงงานของ GE อันประกอบด้วยระบบปรับสภาพก๊าซและเปลี่ยนก๊าซให้กลายเป็นของเหลว และเมื่อรวมกับจุดแข็งด้านการขนส่งในเขตพลาคไมน์ ทำให้ Venture Global สามารถเดินหน้าพัฒนาและลดต้นทุนการขนส่งก๊าซ LNG สู่ตลาดทั่วโลกที่กำลังต้องการก๊าซธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของสหรัฐ

เกี่ยวกับ Venture Global LNG

Venture Global LNG มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตก๊าซ LNG ต้นทุนต่ำในระยะยาว โดยใช้ประโยชน์จากการผลิตก๊าซธรรมชาติในสหรัฐที่มีต้นทุนต่ำ กลยุทธ์ของ Venture Global LNG ได้รับการสนับสนุนจากผลิตภัณฑ์ต่างๆของ GE ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ ปัจจุบัน บริษัทกำลังพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซ LNG ในเขตพลาคไมน์และช่องแคบคัลคาโซ ซึ่งมีขนาดรวม 30 ล้านตันต่อปี สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.venturegloballng.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา