ABB เปิดตัวดิจิทัลโซลูชั่นภายใต้ชื่อทางการค้า “ABB Ability”

ศุกร์ ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๒
เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ABB ได้เปิดตัวดิจิทัลโซลูชั่นต่างๆ ภายใต้ชื่อ ABB Ability™ ในงาน ABB Customer World ซึ่งจัดขึ้นในเมืองฮิวสตัน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ABB Ability นำเสนอโซลูชั่นและการบริการที่ทรงประสิทธิภาพมากกว่า 180 รายการ ที่เกิดจากการผสานรวมความเชี่ยวชาญของเอบีบี การเชื่อมต่อผ่านระบบเครือข่าย รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุดในด้านดิจิทัล ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพและสร้างโอกาสทางธุรกิจที่เป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง

ABB Ability™ ช่วยให้ลูกค้าในภาคสาธารณูปโภค อุตสาหกรรม การคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐาน สามารถพัฒนากระบวนการผลิตที่มีอยู่ให้ก้าวหน้าและทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยการให้ข้อมูลเชิงลึกและเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผนและการควบคุมการปฏิบัติการซึ่งสามารถตอบสนองได้ทันที (real-time operations) โดยผลลัพธ์ที่ได้จะถูกป้อนเข้าไปในระบบควบคุมเพื่อปรับปรุงการทำงานของระบบ เช่น ช่วงเวลาที่โรงงานทำการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความเร็วและอัตราผลตอบแทน

Mr. Ulrich Spiesshofer – ABB CEO กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีในส่วนของดิจิทัลโซลูชั่น ที่มีฐานการติดตั้งของอุปกรณ์จำนวนมากกว่า 70 ล้านชิ้น และระบบควบคุมกว่า 70,000 ระบบ ABB มีความเชี่ยวชาญและพร้อมให้การสนับสนุนแก่ลูกค้าในการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัล ABB Ability™ เป็นการรวบรวมเอาโซลูชั่นและบริการในรูปแบบดิจิทัลทั้งหมดของ ABB เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้า ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมของ ABB การเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายที่มีความล้ำหน้า และเทคโนโลยีดิจิทัลล่าสุด จะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและการปฏิบัติงานได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน"

ABB Ability™ นำเสนอดิจิทัลโซลูชั่น ซึ่งประกอบไปด้วย

- Performance management solutions for asset-intensive industries

- Control systems for process industries

- Remote monitoring services for robots, motors and machinery

- Control solutions for buildings, electric-vehicle charging networks and offshore platforms

ลูกค้าบางส่วนที่ได้ใช้ดิจิทัลโซลูชั่นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ABB Ability™ นั้น เป็นบริษัทชั้นนำของโลกในภาคสาธารณูปโภค ผู้ผลิต และผู้ให้บริการได้แก่ Shell Oil, CenterPoint Energy, Con Edison, BASF, Royal Caribbean, Cargill, Volvo, BMW และอื่น ๆ อีกมากมาย

ABB Ability™ ดิจิทัลโซลูชั่นและการบริการในยุคถัดไป กำลังได้รับการพํฒนาและสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มชั้นนำ Azure cloud ของ Microsoft ภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างกัน

"การสร้างโซลูชั่นของเราบน Azure แพลตฟอร์ม ทำให้เราได้รับประโยชน์จากการใช้ศักยภาพทั้งหมดของแพลตฟอร์ม ผสานเข้ากับความเชี่ยวชาญของ ABB ในด้านอุตสาหกรรมที่มีมาอย่างยาวนาน นำเสนอออกมาเป็นซอฟต์แวร์ที่ลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงได้ผ่านทางแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดและทันสมัยที่สุดในโลก เราจะกลายเป็นพันธมิตรชั้นนำที่จะเข้ามาช่วยลูกค้าก้าวผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัล และตอนนี้ลูกค้าของเราจะเรียนรู้ได้มากขึ้น ทำได้เพิ่มขึ้น ทำได้ดีกว่าเดิม ไปด้วยกันกับเรา" Mr. Guido Jouret, ABB Chief Digital Officer กล่าว

นวัตกรรมที่จัดแสดงภายใต้ชื่อ ABB Ability ที่งาน ABB Customer World ที่เมือง ฮิวสตัน

• ABB Ability System 800xA

• ABB Ability Asset Health Center

• ABB Ability Collaborative Operations

• ABB Ability Digital Substation

• ABB Ability Smart Sensor

ABB (ABBN: SIX Swiss Ex) เป็นผู้นำเทคโนโลยีในด้าน electrification products, robotics and motion, industrial automation และ power grids เราให้บริการลูกค้าในภาคสาธารณูปโภค อุตสาหกรรมและการขนส่งและโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก จากประวัติความเป็นมาของนวัตกรรมที่ยาวนานกว่า 125 ปี ABB กำลังก้าวไปสู่ยุคอุตสาหกรรมดิจิทัล ร่วมผลักดันการใช้พลังงาน และการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ABB ดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศโดยมีพนักงานประมาณ 132,000 คน

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://new.abb.com/abb-ability

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้