Lamor Corporation จับมือ Rosneft เตรียมตั้งฐานการผลิตอุปกรณ์ขจัดคราบน้ำมันในรัสเซีย

จันทร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๘
Lamor Corporation และ Rosneft รัฐวิสาหกิจน้ำมันยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย ลงนามข้อตกลงความร่วมมือในระหว่างการประชุม IV International Arctic Forum ณ เมืองอาคันเกลสค์ ประเทศรัสเซีย

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/484915/Lamor_Logo.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/484916/Fred_Larsen_Andrey_Shishkin.jpg )

ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว ทั้งสองฝ่ายจะประเมินความเป็นไปได้ในการตั้งฐานการผลิตเครื่องจักรอุปกรณ์สำหรับขจัดคราบน้ำมัน (oil spill response: OSR) ในรัสเซีย เพื่อรองรับการใช้งานในแถบอาร์กติก โดยคาดว่าจะสามารถผลิตอุปกรณ์ดังกล่าวได้เองในประเทศอย่างน้อย 70% ภายในปี 2568 และจะผลิตที่อู่ต่อเรือของ Rosneft โดยทั้งสองฝ่ายตั้งเป้าว่าจะร่วมกันผลิตยานลอยน้ำชนิดพิเศษ อุปกรณ์ขจัดคราบน้ำมันทั้งในทะเลและบนบก ทุ่นกักน้ำมัน รวมถึงอุปกรณ์และส่วนประกอบอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

เฟรด ลาร์เซ่น ประธานและซีอีโอของ Lamor Corporation กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Rosneft ในฐานะที่เป็นพันธมิตรมาอย่างยาวนาน เราได้จัดหาอุปกรณ์ OSR ให้แก่ Rosneft มานานถึง 20 ปีแล้ว"

"เรามีศูนย์ให้บริการในรัสเซียที่คอยให้บริการสนับสนุนและซ่อมบำรุงอุปกรณ์ OSR ได้แก่ Ecoshelf บนเกาะซาฮาลิน และ Ecoshelf-Baltika ในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งดำเนินงานมานานถึง 18 ปีแล้ว และการบรรลุความร่วมมือครั้งล่าสุดนี้ได้ยกสถานะของเราในรัสเซียไปอีกขั้นหนึ่ง"

Rosneft คือผู้ถือใบอนุญาตขุดเจาะน้ำมันบริเวณไหล่ทวีปของรัสเซียรายใหญ่ที่สุด โดยถือครองใบอนุญาต 55 ฉบับ (28 ฉบับจากทั้งหมดอยู่บริเวณไหล่ทวีปอาร์กติก) ครอบคลุมพื้นที่รวมกว่า 1 ล้านตารางกิโลเมตร หลักการดำเนินงานที่สำคัญของเราคือ การรักษาสภาพแวดล้อมและความหลากหลายทางชีวภาพในระบบนิเวศทางทะเลที่มีความเปราะบาง ดังนั้น ก่อนที่จะทำการสำรวจทางธรณีวิทยา เราจึงทำการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างละเอียด ทั้งในเรื่องของสภาพภูมิอากาศ สภาพน้ำแข็ง การเคลื่อนที่ของน้ำแข็ง ลักษณะของสัตว์ในท้องถิ่น และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เรามีระบบที่เน้นความปลอดภัยทางสิ่งแวดล้อม เพื่อป้องกันมิให้เกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

ภายใต้ข้อตกลงในครั้งนี้ Lamor และ Rosneft จะผลิตอุปกรณ์ให้กับโครงการต่างๆของ Rosneft รวมถึงลูกค้าที่เป็นบุคคลที่สามด้วย

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เฟรด ลาร์เซ่น ประธานและซีอีโอของ Lamor Corporation อีเมล: [email protected] โทร. +359-400-906-311 เว็บไซต์: http://www.lamor.com

ฝ่ายข้อมูลของ Rosneft โทร. +7-499-517-8897 อีเมล: http://www.rosneft.com

ที่มา: Lamor Corporation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ