ทรินา โซลาร์ เปิดตัว "DUOMAX Twin" แผงโซลาร์เซลล์ PERC แบบสองหน้าประสิทธิภาพสูง

อังคาร ๑๑ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๒๖
บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด ( Trina Solar Limited ) ผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์และบริการเซลล์แสงอาทิตย์ ประกาศเปิดตัว DUOMAX Twin แผงเซลล์แสงอาทิตย์ PERC แบบสองหน้าประสิทธิภาพสูง ที่งาน Clean Energy Expo China (CEEC Expo) 2017 ในกรุงปักกิ่ง

DUOMAX Twin เป็นแผงเซลล์แสงอาทิตย์สุดล้ำที่เกิดจากการผสานสองเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงของ ทรินา โซลาร์ ได้แก่ เซลล์ PERC แบบสองหน้า และโมดูล Duomax ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ เป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี รวมถึงการผลิตเซลล์ PERC ซึ่งทำสถิติโลกหลายรายการในด้านประสิทธิภาพของเซลล์ mono-PERC ในการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ไปเป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งประสบการณ์ที่กว้างขวางของ ทรินา โซลาร์ ในการผลิตโมดูล DUOMAX จำนวนมากนั้น ได้รับการพิสูจน์แล้วจากลูกค้าทั่วโลก ด้วยยอดจัดส่งสินค้ารวมกว่า 1 กิกะวัตต์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

DUOMAX Twin สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้จากทั้งด้านหน้าและด้านหลังของแผงโซลาร์เซลล์ อีกทั้งยังทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมแม้ในพื้นที่ที่มีแสงน้อย โดยด้านหน้าของ DUOMAX Twin จะเป็นส่วนที่ทำหน้าที่รับแสงอาทิตย์โดยตรง ขณะที่ด้านหลังจะเป็นส่วนที่ใช้รับแสงสะท้อนและแสงกระจาย นอกจากนี้ DUOMAX Twin ยังสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้มากกว่าถึง 25% เมื่อเทียบกับแผงเซลล์แสงอาทิตย์รุ่นเก่าแบบด้านเดียว

DUOMAX Twin ช่วยให้ความหนาแน่นพลังงานเพิ่มขึ้นและผลิตพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ โครงการต่างๆที่ใช้แผงโซลาร์เซลล์รุ่นใหม่จึงผลิตพลังงานไฟฟ้าได้มากกว่า ด้วยต้นทุนการพัฒนาเทียบเท่ากับแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบมาตรฐาน นอกจากนี้ การผลิตพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้น ยังทำให้ประหยัดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าเฉลี่ย (LCOE) ลงได้อย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่การดูดซับรังสีจากดวงอาทิตย์ได้จากทั้งสองด้าน ทำให้มีทางเลือกในการติดตั้งแผงเซลล์หลากหลายรูปแบบและระดับความลาดเอียง อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้ในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นยกสูง หลังคา ทะเลทราย พื้นที่ที่มีหิมะตกหนา หรือแม้กระทั่งพื้นที่เหนือน้ำ DUOMAX Twin ยังมาพร้อมกับกระจกสองด้านที่ให้ความทนทานสูง ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมรุนแรงเพียงใดก็ตาม

"ที่ผ่านมา เราให้ความสำคัญกับการปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์โดยรวมและการลดต้นทุน ด้วยการเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพวัสดุ" หรงฟาง หยิน รองประธานฝ่ายขายและการตลาดทั่วโลก ของทรินา โซลาร์ กล่าว "สำหรับในอนาคต ทรินา โซลาร์ จะเพิ่มความพยายามในแรื่องการแบ่งส่วนผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมโครงการที่มีลักษณะเฉพาะได้"

เกี่ยวกับ ทรินา โซลาร์

บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด เป็นผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่น บริการ และผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 ในฐานะผู้ติดตั้งระบบเซลล์แสงอาทิตย์ ปัจจุบันบริษัทส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาดร่วมกับผู้ติดตั้งระบบ ผู้จัดจำหน่าย ผู้ให้บริการสาธารณูปโภค และนักพัฒนาทั่วโลก กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.trinasolar.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้