STREGA ลงนามผนึกกำลังร่วมกับ CPP ในการขุดเจาะท่อขนส่งน้ำมัน ที่ยาวเกือบ 600 กิโลเมตร มูลค่ากว่า 3,300ล้านบาท

จันทร์ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๘
บริษัท สเตรกา จำกัด มหาชน (STREGA) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (TRITN)ประกาศเซ็นสัญญาความร่วมมือกับ บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม ไปป์ไลน์ บูโร (CPP) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ China National Petroleum Corporation (CNPC) เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในการโครงการขุดเจาะท่อขนส่งน้ำมันผ่านระบบท่อ (Nothern Fuel Pipline Transportation Project: NFPT) ซึ่งบริษัท สเตรกาฯ ได้รับสิทธิจาก บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด (FPT) ให้ทำการขุดเจาะวางท่อแบบเปิดหน้าดิน (Open Cut) และการขุดเจาะแบบไม่เปิดหน้าดิน (Horizontal Directional Drilling : HDD) โดยมีระยะทางการก่อสร้างรวม 568 กิโลเมตร เริ่มจากคลังน้ำมันบางปะอิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปยังคลังน้ำมันจังหวัดลำปาง มูลค่าโครงการรวม 3,300 ล้านบาท

ภายในงานเซ็นสัญญามีคุณ คุณหลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทรทันฯ, ลูกสาวประธานใหญ่กลุ่ม คันทรี่กรุ๊ป คุณ สดาวุธ เตชะอุบล โดยมี พลเอกเลิศรัตน์รัตนวานิช ประธานกรรมการ บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน)(TRITN)เป็นประธานในงาน โดยมีคุณพิพัฒน์ สุวรรณะชฎ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สเตรกาฯ และ คุณประเสริฐ ตรงเจริญเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท สเตรกาฯ เป็นตัวแทนจาก บ.สเตรกาฯ ลงนามร่วมกับ คุณจาง สุ่ยฉิง และคุณซาน สุ่ยตง จากบริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม ไปป์ไลน์ บูโร ร่วมลงนามกัน

บริษัท สเตรกา จำกัด มหาชน (STREGA) และ บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม ไปป์ไลน์ บูโร จะร่วมมือกันทำการขุดเจาะวางท่อขนส่งน้ำมัน อันจะช่วยลดปัญหาในการจราจร สิ่งแวดล้อมและความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากขนส่งน้ำมันทางรถ การร่วมงานกับ บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม ไปป์ไลน์ บูโร ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท CNPC ที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 3 ใน Fortune Global 500 เป็นตัวการันตีได้ว่าการร่วมมือขุดเจาะวางท่อจะมีประสิทธิภาพสูงอย่างแน่นอน คุณพิพัฒน์ สุวรรณะชฎ อดีตผู้บริหารระดับสูงของ บ.ปตท ซึ่งเพิ่งเข้ามาร่ามงาน บริษัท สเตรกาฯ เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ความสามารถสูงอีกทั้งมีวิสัยทัศน์กว้างไกล สามารถที่จะบริหารและนำพาให้บริษัทก้าวไกลสู่อนาคตที่สดใสต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ