ปตท. ร่วมลงทุนในกองทุนเทคโนโลยีและพลังงาน ขยายโอกาสค้นหานวัตกรรมใหม่เพื่อต่อยอดธุรกิจในอนาคต

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๗:๓๙
นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงทุนในกองทุนด้านเทคโนโลยีพลังงานผ่าน บริษัท Energy Impact Partners LP (EIP) ของสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการ รวมทั้งได้เข้าร่วมในเครือข่ายนักลงทุน Nexus Strategic Partner ซึ่งประกอบด้วยบริษัทพลังงานชั้นนำรายใหญ่จากหลากหลายประเทศ เพื่อร่วมกันเฟ้นหานวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และรูปแบบใหม่ของธุรกิจพลังงานในอนาคต

นายฮานส์ คอบเลอร์ (Hans Kobler) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการกองทุน EIP กล่าวว่า EIP มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ปตท. ได้เข้าร่วมในกลุ่มเครือข่ายนักลงทุนNexus Strategic Partner เนื่องจาก ปตท. เป็นผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมในธุรกิจพลังงานมายาวนานกว่าสามทศวรรษ อีกทั้งยังมีความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งทำให้ ปตท. เป็นบริษัทชั้นนำแห่งเดียวในไทยที่ถูกจัดอันดับใน Fortune Global 500 Companies ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่า ปตท. จะช่วยให้ EIP และบริษัทด้านเทคโนโลยีพลังงานที่ EIP ลงทุน สามารถเติบโตได้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และร่วมกันสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานของโลกในอนาคต

บริษัท Energy Impact Partners LP (EIP) เป็นบริษัทบริหารจัดการเงินลงทุนขนาดใหญ่ เน้นการลงทุนในนวัตกรรมด้านพลังงานและไฟฟ้า ตั้งแต่การผลิตพลังงานด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง เทคโนโลยีที่ทำให้การใช้พลังงานมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือการบริการรูปแบบใหม่แก่ผู้บริโภค มีความเชี่ยวชาญในการลงทุนในสหรัฐอเมริกา รวมทั้งบริหารงานโดยผู้มีประสบการณ์ในธุรกิจพลังงานมากกว่า 20 ปี ล่าสุดบริษัทฯ ได้ลงทุนใน CIMCON Lighting ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบสื่อสารและจัดการ Smart City Lighting และการลงทุนใน Arcadia Power ซึ่งเป็นผู้พัฒนาระบบซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้พลังงานทดแทนผ่าน Advanced Billing Platform อีกทั้งยังเป็นผู้สร้างเครือข่ายพันธมิตรกับบริษัทพลังงานชั้นนำทั่วโลก ประกอบด้วยSouthern Company, National Grid, Xcel Energy, Ameren, Great Plains Energy, Fortis Inc., AGL, Avista Corp., Madison Gas and Electric Co., TEPCO รวมถึง ปตท. อีกด้วย

นายเทวินทร์ กล่าวเสริมว่า "การร่วมลงทุน กับ EIP และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายนักลงทุน Nexus Strategic Partner ซึ่งมุ่งเน้นในการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานให้ดีขึ้นนั้น เป็นโอกาสที่ดีให้ ปตท. ได้ร่วมมือกับบริษัทพลังงานชั้นนำต่างชาติ เพื่อนำผลิตภัณฑ์หรือรูปแบบธุรกิจใหม่ในด้านพลังงานมาสร้างประโยชน์และความยั่งยืนให้แก่ประเทศไทย และประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้