โรงไฟฟ้าของ SB Energy ในอินเดีย ใช้แผงเซลล์แสงอาทิตย์ของทรินา โซลาร์

จันทร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๓
ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 455 เมกะวัตต์ ในรัฐอานธรประเทศของอินเดีย ได้เริ่มใช้งานแผงเซลล์แสงอาทิตย์ของทรินา โซลาร์แล้ว โรงไฟฟ้าดังกล่าวพัฒนาโดย SB Energy ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง SoftBank Group, Bharti Enterprises และ Foxconn Technology Group ทั้งนี้ แผงเซลล์แสงอาทิตย์ล็อตนี้นับเป็นล็อตใหญ่ที่สุดเท่าที่ทรินา โซลาร์ เคยส่งมอบให้กับอินเดีย

แผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ส่งมอบให้กับโรงไฟฟ้าแห่งนี้คือแผงเซลล์แสงอาทิตย์โพลีคริสตัลไลน์ 72 เซลล์ รุ่น TALLMAX ซึ่งมีประสิทธิภาพและคุณภาพสูงจนได้รับการยอมรับในวงการ ทั้งยังเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดสำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่

โรงไฟฟ้าแห่งนี้เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมี SB Energy เป็นผู้ออกแบบและพัฒนา โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดทั้งในด้านการทำความสะอาดแผงเซลล์ การดูแลสถานที่ และการรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานสูงสุดระดับโลก โรงไฟฟ้าแห่งนี้มีกำลังการผลิตพลังงานไฟฟ้าสะอาดสำหรับป้อนครัวเรือนกว่า 700,000 หลังคาเรือนในอินเดีย

คุณจีฟ่าน เกา ประธานและซีอีโอของทรินา โซลาร์ กล่าวว่า "เราภาคภูมิใจที่ SB Energy วางใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเราในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่โครงการแรกของบริษัทในรัฐอานธรประเทศ และถือเป็นอีกหนึ่งความพยายามของเราในการสนับสนุนอินเดียให้บรรลุเป้าหมายการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้ได้ 100 กิกะวัตต์ ภายในปี 2565 เราจะสานต่อความร่วมมือกับ SB Energy ในการตอบสนองความต้องการด้านพลังงานในอินเดียด้วยพลังงานสะอาด เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่สะอาดและยั่งยืนต่อไป"

เกี่ยวกับ ทรินา โซลาร์

บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่น บริการ และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 ในฐานะผู้ติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ปัจจุบันบริษัทส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาดร่วมกับผู้ติดตั้งระบบ ผู้จัดจำหน่าย ผู้ให้บริการสาธารณูปโภค และนักพัฒนาทั่วโลก ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้วยความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม คุณภาพอันยอดเยี่ยมของผลิตภัณฑ์ ศักยภาพด้านการบูรณาการแนวดิ่ง และความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital