โรงไฟฟ้าของ SB Energy ในอินเดีย ใช้แผงเซลล์แสงอาทิตย์ของทรินา โซลาร์

จันทร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๓
ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 455 เมกะวัตต์ ในรัฐอานธรประเทศของอินเดีย ได้เริ่มใช้งานแผงเซลล์แสงอาทิตย์ของทรินา โซลาร์แล้ว โรงไฟฟ้าดังกล่าวพัฒนาโดย SB Energy ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง SoftBank Group, Bharti Enterprises และ Foxconn Technology Group ทั้งนี้ แผงเซลล์แสงอาทิตย์ล็อตนี้นับเป็นล็อตใหญ่ที่สุดเท่าที่ทรินา โซลาร์ เคยส่งมอบให้กับอินเดีย

แผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ส่งมอบให้กับโรงไฟฟ้าแห่งนี้คือแผงเซลล์แสงอาทิตย์โพลีคริสตัลไลน์ 72 เซลล์ รุ่น TALLMAX ซึ่งมีประสิทธิภาพและคุณภาพสูงจนได้รับการยอมรับในวงการ ทั้งยังเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดสำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่

โรงไฟฟ้าแห่งนี้เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมี SB Energy เป็นผู้ออกแบบและพัฒนา โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดทั้งในด้านการทำความสะอาดแผงเซลล์ การดูแลสถานที่ และการรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานสูงสุดระดับโลก โรงไฟฟ้าแห่งนี้มีกำลังการผลิตพลังงานไฟฟ้าสะอาดสำหรับป้อนครัวเรือนกว่า 700,000 หลังคาเรือนในอินเดีย

คุณจีฟ่าน เกา ประธานและซีอีโอของทรินา โซลาร์ กล่าวว่า "เราภาคภูมิใจที่ SB Energy วางใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเราในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่โครงการแรกของบริษัทในรัฐอานธรประเทศ และถือเป็นอีกหนึ่งความพยายามของเราในการสนับสนุนอินเดียให้บรรลุเป้าหมายการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้ได้ 100 กิกะวัตต์ ภายในปี 2565 เราจะสานต่อความร่วมมือกับ SB Energy ในการตอบสนองความต้องการด้านพลังงานในอินเดียด้วยพลังงานสะอาด เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่สะอาดและยั่งยืนต่อไป"

เกี่ยวกับ ทรินา โซลาร์

บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่น บริการ และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 ในฐานะผู้ติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ปัจจุบันบริษัทส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาดร่วมกับผู้ติดตั้งระบบ ผู้จัดจำหน่าย ผู้ให้บริการสาธารณูปโภค และนักพัฒนาทั่วโลก ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้วยความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม คุณภาพอันยอดเยี่ยมของผลิตภัณฑ์ ศักยภาพด้านการบูรณาการแนวดิ่ง และความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๔๘ ครุศาสตร์ มบส. MOU สสวท. และโรงเรียนในเครือข่ายพัฒนาครู บุคลากรทางการศึกษา และนักศึกษาวิชาชีพครู
๑๓:๕๐ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ รุกต่อเนื่อง เปิดตัวละครสะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ฮัลโหลไทยแลนด์ (Hello Thailand) ปีที่ ๒อมรพิมาน และ
๑๓:๕๙ เด็กซ์ซอนคว้าใบรับรอง ISO/IEC17025:2017 ยกระดับมาตรฐานห้องปฏิบัติการทดสอบและสอบเทียบ ย้ำภาพผู้นำอุตสาหกรรมการตรวจสอบระดับสากล
๑๓:๐๕ วศิน วรรณพฤกษ์ คว้ารางวัลผู้บริหารงานรัฐวิสาหกิจยอดเยี่ยม จากเวที เอเชีย ท็อป อวอร์ด 2024
๑๓:๒๑ วงการออกแบบห้ามพลาด !! ASA Experimental Design Competition การประกวดค้นหาสุดยอดการออกแบบร่วมโชว์ในงานสถาปนิก'67
๑๓:๐๑ COLOR คว้าออเดอร์ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ SUNTARA กำลังผลิตรวม 8.6 MW ส่งมอบงานใน Q2/67 หนุนรายได้โตแกร่ง
๑๓:๕๗ เลอโนโว เปิดตัว ThinkStation P8 พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX และการ์ดแสดงผล Nvidia
๑๓:๕๗ ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดงาน Discover World's Finest พาเหรดสินค้าระดับตำนาน-วัตถุดิบเกรดพรีเมียม
๑๓:๑๓ มรภ.สงขลา ติวเข้ม นศ. สอบใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ เรียนรู้ใช้รถใช้ถนน ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน
๑๓:๓๐ Garmin LILY 2 ซีรีย์ สมาร์ทวอทช์ที่มาในรูปแบบ Smart Jewelry