XCMG ประกาศผลการประกวดโครงการ "Green Creative Design Awards" มุ่งผลักดันการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

จันทร์ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๑
XCMG ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำของโลก ประกาศผลการประกวดโครงการ Green Creative Design Awards (GCD Awards) ที่จัดขึ้นภายในองค์กรเป็นประจำทุกปี โดยผลงานที่ชนะการประกวดมีตั้งแต่โครงการปรับปรุงการเคลื่อนไหวระดับจุลภาคของเครื่องจักรหนัก ไปจนถึงโครงการยกระดับกระบวนการผลิตแบบลีน ซึ่งทั้งหมดล้วนสนับสนุนจุดมุ่งหมายของบริษัทในการใช้ความยั่งยืนเป็นตัวขับเคลื่อนการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ

GCD Awards ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2557 เพื่อสนับสนุนการค้นคว้าวิจัยภายในองค์กร ทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการผลิต การตลาด และการบริหารจัดการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สำหรับการแข่งขันในปีนี้มีพนักงานเข้าร่วมกว่า 2,400 คน จาก 292 ทีม และมีโครงการที่ชนะการประกวด 48 โครงการ

ข้อมูลสำคัญของผู้ชนะการประกวด

- รางวัลชนะเลิศด้านการวิจัยและพัฒนา ตกเป็นของทีมจากฝ่ายธุรกิจเครื่องยก ที่นำเสนอรถเครนรุ่นใหม่ถึง 19 รุ่น ซึ่งเป็นเลิศในด้านการเคลื่อนไหวระดับจุลภาค ประหยัดพลังงาน และมีประสิทธิภาพในการทำงานสูง จนสร้างกำไรให้กับบริษัทถึง 730 ล้านหยวน (106.84 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2559

- รางวัลชนะเลิศด้านการผลิต ตกเป็นของทีมจากฝ่ายธุรกิจเครื่องขุดเจาะ ที่มุ่งจัดการกระบวนการผลิตแบบลีนบนพื้นฐานของห่วงโซ่คุณค่าร่วมกัน จนช่วยเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างมีนัยสำคัญ ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของโรงงานกว่า 20% และเพิ่มประสิทธิภาพในสายการผลิตถึง 15%

- รางวัลชนะเลิศด้านการตลาด ตกเป็นของทีมจากฝ่ายธุรกิจเครื่องจักรสร้างถนน จากผลงานการสร้างสรรค์แพลตฟอร์มซื้อขายเครื่องจักรสร้างถนนสำหรับมืออาชีพแพลตฟอร์มแรกของอุตสาหกรรม จนได้รับยอดสั่งซื้อถึง 5,000 รายการ รวมมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

- ตัวอย่างทีมอื่นๆที่ชนะการประกวด ได้แก่ ทีมจากฝ่ายการตลาดส่งออกของ XCMG Brazil จากผลงานการเพิ่มความน่าเชื่อถือของเครนที่รับน้ำหนักได้มากเป็นพิเศษและใช้ได้ทุกสภาพพื้นที่ และทีมที่โปรโมทเครื่องเจาะแบบหมุนของบริษัทให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เป็นต้น

นายหวัง หมิน ประธาน XCMG กล่าวว่า GCD Awards เป็นมากกว่าการแข่งขันทั่วไป "การประกวดนี้ถือได้ว่าเป็นการปฏิรูปโครงสร้างองค์กร เอาชนะความท้าทายในการพัฒนาองค์กร ปรับปรุงการจัดการธุรกิจ บ่มเพาะบุคลากรที่มีความสามารถ และเสริมสร้างวัฒนธรรมการพัฒนานวัตกรรมโดยมีความยั่งยืนเป็นตัวขับเคลื่อน GCD Awards เป็นเวทีที่เปิดให้พนักงานได้นำเสนอความก้าวหน้าด้านผลิตภัณฑ์ ระบบ รวมถึงกระบวนการต่างๆ"

เกี่ยวกับ XCMG

XCMG เป็นบริษัทข้ามชาติผู้ผลิตเครื่องจักรหนักที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 74 ปี และปัจจุบันติดอันดับ 9 ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของโลก บริษัทส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังกว่า 177 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.xcmg.com หรือเพจ XCMG บน Facebook , Twitter , YouTube , LinkedIn และ Instagram

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ