กลุ่มพลังงานไทยเข้าเยี่ยมชมกิจการพลังงานใหม่ (New Energy) ของ โฟตอน มอเตอร์

พฤหัส ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๑๗
โฟตอน มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์เชิงพาณิชย์อันดับ1ของจีน และเป็นหนึ่งในผู้นำด้านรถยนต์พลังงานใหม่ (New Energy) ได้ต้อนรับคณะผู้แทนจากกระทรวงพลังงาน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ และกลุ่มบริษัทพลังงานของไทยเช่น ปตท.จำกัด (มหาชน) เมื่อเร็วๆนี้ โดยการเยี่ยมชมกิจการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของโฟตอน มอเตอร์ รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ สำหรับอนาคต และความร่วมมือในตลาดรถยนต์ประเทศไทย

ในโอกาสนี้ พล.อ.สุรศักดิ์ ศรีศักดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพลังงาน ได้ทดลองนั่งในรถโดยสารไฟฟ้า จาก บริษัท โฟตอน เอยูวี (Foton AUV) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการพัฒนาและผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้า และเป็นบริษัทลูกของ โฟตอน มอเตอร์ ทั้งนี้ภายหลังจากการเข้าเยี่ยมชมโรงงานประกอบและฟังการบรรยายจากผู้บริหารของบริษัทฯ แล้ว สมาชิกจากกลุ่มพลังงานไทยได้กล่าวชื่นชมความสามารถในด้านเทคโนโลยีและการผลิตของ โฟตอน พร้อมให้การต้อนรับโฟตอนในการเข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทย และยินดีที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนโฟตอนในการทำธุรกิจในประเทศไทย

นาย ซอง ยาง (Song Yang) รองประธาน และ ผู้อำนวยการประชาสัมพันธ์ของ โฟตอน อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า "โฟตอน รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับและพูดคุยกับผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่านในคณะเดินทางครั้งนี้ กำลังใจที่ได้จากตัวแทนกลุ่มพลังงานไทย ทำให้เรามีความมั่นใจในการขยายกิจการในประเทศไทย โดยจะเพิ่มจำนวนรุ่นรถที่มีความน่าสนใจและได้มาตรฐานโลก ในขณะเดียวกันโฟตอนมีความมุ่งมั่นที่จะขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายและศูนย์บริการ เพื่อให้สามารถดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด เราเชื่อว่าด้วยการแนะนำและช่วยเหลือของพันธมิตรทางธุรกิจของเราจะนำมาซึ่งความสำเร็จของโฟตอน ในประเทศไทย " นายซอง กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4