ปตท. คว้ารางวัลสุดยอดบริษัทการตลาดแห่งเอเชียประจำปี 2017

จันทร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๘
ปตท. คว้ารางวัล Asia Marketing Company of the Year 2017 หรือสุดยอดบริษัทการตลาดแห่งเอเชีย ประจำปี 2017 จากที่ได้รับการคัดเลือกโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) ให้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวด The Asia Marketing Excellence Award ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาพันธ์การตลาดแห่งเอเชีย (Asia Marketing Federation - AMF) สะท้อนถึงความเป็นเลิศด้านการตลาด ความโดดเด่น นวัตกรรม การสร้างแบรนด์และการเป็นผู้นำด้านการตลาดในภูมิภาคเอเชีย โดยจะมีพิธีมอบรางวัลในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ณ ประเทศมองโกเลีย

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท.ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ (Pride & Treasure of Thailand) ได้ดำเนินธุรกิจตามยุทธศาสตร์การสร้างองค์กรแห่งความภาคภูมิใจและเป็นสมบัติอันล้ำค่าของคนไทย เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประเทศควบคู่กับการสร้างความมั่งคั่งให้กับผู้ที่มีส่วนได้เสีย ภายใต้การดำเนินงานอย่างโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาลการได้รับรางวัลสุดยอดบริษัทการตลาดแห่งเอเชียประจำปี 2017 ในครั้งนี้ ได้มาจากความสำเร็จในการเป็นบริษัทน้ำมันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องผ่านการดำเนินงานด้านการตลาดที่เป็นเลิศโดยหน่วยธุรกิจน้ำมัน ปตท. ซึ่งได้กำหนดกลยุทธ์ให้สถานีบริการน้ำมันเป็น Platform ให้กับธุรกิจอื่นๆ สามารถต่อยอดพัฒนาธุรกิจนอกเหนือจากการขายน้ำมัน เพื่อตอบสนองความต้องการแตกต่างกันของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ ตลอดจนเป็นศูนย์กลางของชุมชน มุ่งสร้าง Living Communities เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ สร้างความเข้มแข็งของชุมชน และเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนให้ดีขึ้นและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ปตท. ยังคงพัฒนา เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเลิศให้กับผู้บริโภค เพื่อสร้างแบรนด์ไทยให้เป็นแบรนด์แห่งความเชื่อมั่น และเป็นที่รู้จักในเวทีสากล ผ่านการพัฒนานวัตกรรมทั้งทางด้านการตลาดและพลังงาน

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ขอแสดงความยินดีกับ ปตท. ในโอกาสที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสุดยอดบริษัทการตลาดแห่งเอเชียประจำปี 2017 จากการประกวด The Asia Marketing Excellence Award ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาพันธ์การตลาดแห่งเอเชีย (Asia Marketing Federation - AMF) เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ณ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยสมาคมฯ ได้คัดเลือกบริษัทที่มีกลยุทธ์ทางการตลาดและค่านิยมที่โดดเด่น ตลอดจนมีนวัตกรรมทางการตลาดที่ส่งผลให้บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการสร้างคุณค่าให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมการประกวด ซึ่งนอกจากคณะกรรมการจะพิจารณาจากผลการดำเนินงานและยุทธศาสตร์ทางการตลาดของบริษัทแล้ว บริษัทยังต้องส่งทีมงานไปนำเสนอกลยุทธ์และตอบข้อซักถามต่อหน้าคณะกรรมการอีกด้วย ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ประเทศไทยประสบความสำเร็จจนได้รับรางวัลดังกล่าว

ทั้งนี้ สมาพันธ์การตลาดแห่งเอเชียมีสมาชิกที่เป็นสถาบันและสมาคมการตลาดใน 16 ประเทศในเอเชีย อาทิ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลี จีน และประเทศอื่นๆ รวมทั้งประเทศไทย ได้จัดการประกวด The Asia Marketing Excellence Award เพื่อเชิดชู และส่งเสริมบทบาทของนักการตลาด และองค์กรที่ใช้การตลาดเป็นเครื่องมือและแนวทางการดำเนินธุรกิจ ซึ่งในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยมีองค์กรและบริษัทจาก 19 แห่งจากทั่วทั้งเอเชียเข้าร่วมชิงรางวัล และมี 12 บริษัทซึ่งเป็นตัวแทนจาก 6 ประเทศ ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการให้มานำเสนอกลยุทธ์และแผนการตลาดในการประกวดครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง