“เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี” เตรียมกำลังผลิตไฟฟ้าสำรองให้รัฐเซาท์ออสเตรเลีย

อังคาร ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๓๑
โรงไฟฟ้าเคลื่อนที่ของเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จีจะพร้อมใช้งานในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี (APR Energy) ลงนามในสัญญาฉบับใหม่กับ เอสเอ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์กส์ (SA Power Networks) โดยสัญญาระบุว่าเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี จะเป็นผู้เตรียมกำลังผลิตไฟฟ้าสำรองเพื่อรองรับหากเกิดเหตุไฟฟ้าดับในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย ด้วยกำลังการผลิตป้อนกริดสูงถึง 276 เมกะวัตต์ จากโรงไฟฟ้ากังหันก๊าซแบบเคลื่อนที่ซึ่งปล่อยมลพิษต่ำใน 2 จุดด้วยกัน โดยคาดว่าจะสร้างความมั่นคงให้กับกริดไฟฟ้าก่อนวันที่ 1 ธันวาคม 2560

จอห์น แคมเปียน ประธานของเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี ผู้นำระดับโลกด้านการผลิตไฟฟ้าแบบฟาสท์แทร็ค กล่าวว่า "เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี ยินดีที่ได้เตรียมกำลังผลิตไฟฟ้าสำรองยามฉุกเฉินให้แก่ครัวเรือนและภาคธุรกิจของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย การสร้างความมั่นใจว่าประชาชนในรัฐเซาท์ออสเตรเลียจะมีไฟฟ้าสำรองใช้อย่างรวดเร็วนั้น จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการบรรเทาความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุไฟดับ ทั้งยังรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าในช่วงหน้าร้อนที่มีการใช้ไฟฟ้าสูงสุด"

โรงไฟฟ้าของเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี จะประกอบด้วย กังหัน GE TM2500 รุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเทคโนโลยีกังหันเคลื่อนที่ที่ทันสมัยที่สุดในอุตสาหกรรม กังหันดังกล่าวจะเชื่อมกับกริดไฟฟ้าของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย ณ สถานีย่อยในเมืองเอดินเบอระและลอนสเดล โดยบริการโรงไฟฟ้าครบวงจรของเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี ครอบคลุมตั้งแต่การติดตั้ง การดำเนินงาน การซ่อมบำรุง ไปจนถึงการแปลงไฟฟ้าจาก 11 กิโลโวลต์ เป็น 66 กิโลโวลต์

เจย์ เวเธอริลล์ มุขมนตรีรัฐเซาท์ออสเตรเลีย กล่าวว่า "นี่ถือเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าครั้งสำคัญของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย ในการกำหนดอนาคตด้านพลังงานของรัฐเอง โซลูชั่นนี้จะมอบกำลังผลิตไฟฟ้าสำรองในระยะยาวให้แก่รัฐเซาท์ออสเตรเลียก่อนที่ฤดูร้อนจะมาถึง และที่สำคัญคือจะทำให้เรามีกำลังการผลิตไฟฟ้ามากกว่าที่เคยวางแผนไว้ ทั้งยังปล่อยคาร์บอนต่ำกว่าเมื่อเทียบกับสถานีไฟฟ้า Torrens Island Power Station" ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังก๊าซธรรมชาติที่ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองแอดิเลด เมืองเอกของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย

โรงไฟฟ้าดังกล่าวเป็นโครงการที่ 3 ของเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จีในออสเตรเลีย ถัดจากโครงการที่ทำให้ ฮอไรซัน พาวเวอร์ ( Horizon Power ) และ ไฮโดร แทสมาเนีย (Hydro Tasmania) ซึ่งล้วนใช้กังหันก๊าซเคลื่อนที่ ทั้งนี้ เทคโนโลยีกังหันของเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี ช่วยให้สามารถผลิตไฟฟ้าจำนวนมากได้ทันทีที่กริดเริ่มส่งสัญญาณไม่เสถียร นอกจากนั้นยังปล่อย NOx ลดลงถึง 94% ปล่อยฝุ่นละอองลดลงอย่างมาก และส่งเสียงเบาลง 20% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ลูกสูบดีเซลที่ปล่อยมลพิษสูง ซึ่งมักใช้ในโรงไฟฟ้าชั่วคราวทั่วไป จึงถือได้ว่าเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี ได้มอบ โซลูชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้กับรัฐเซาท์ออสเตรเลีย

เกี่ยวกับเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี

เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี คือผู้นำระดับโลกด้านการผลิตไฟฟ้าแบบฟาสท์แทร็คจากกังหันแบบเคลื่อนย้ายได้ โดยได้ติดตั้งกำลังผลิตไฟฟ้ามาแล้วกว่า 3,000 เมกะวัตต์ ในกว่า 30 ประเทศ โซลูชั่นพลังงานที่รวดเร็ว ยืดหยุ่น และครบวงจรของเรา ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงพลังงานไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วทุกที่ทุกเวลาตามความต้องการ โรงไฟฟ้าแบบเทิร์นคีย์ของเราซึ่งผสมผสานเทคโนโลยีประหยัดพลังงานที่ทันสมัยเข้ากับความเชี่ยวชาญระดับผู้นำในอุตสาหกรรม ได้ผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรม เมือง และประเทศต่างๆทั่วโลก ทั้งประเทศพัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.aprenergy.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/540967/APR_Energy___Australia_plant.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/378597/apr_energy_logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้