บางจาก “Hi Premium Diesel S” ฮอต ลั่นสิ้นปี’60 ดันยอดขาย 4 ล้านลิตรต่อเดือน เร่งโหมตลาดเปิดขายเพิ่มครบ 200 ปั๊ม ภายในสิ้นปีพร้อมอัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย

พฤหัส ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๗
บางจาก ตอกย้ำความสำเร็จ "น้ำมัน Hi Premium Diesel S" พรีเมียมดีเซลคุณภาพอนาคต เพียง 2 เดือนเศษที่จำหน่าย ณ สถานีบริการ 120 แห่งกวาดยอดขายได้เดือนละ 2 ล้านลิตรต่อเดือน เร่งขยายสาขาขายเพิ่มเป็น 200 แห่งภายในสิ้นปี 2560 คาดเพิ่มยอดขายเป็น 4 ล้านลิตรต่อเดือน ชูจุดเด่นค่าซีเทนสูงสุด 70% ช่วยให้หัวฉีดสะอาดขึ้นกว่า 70% ยืดอายุเครื่องยนต์ ช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 4.3% และมาพร้อมมาตรฐาน Euro 5 ช่วยลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม เติมถังแรกเห็นผลทันที พร้อมอัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย มอบคะแนน 6 เท่า ให้สมาชิกบัตรบางจากดีเซลคลับที่เติม Hi Premium Diesel S จนถึง 31 ธันวาคม 2560

คุณสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากได้พัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่อง เช่น การพัฒนาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ด้วยเทคโนโลยี Green S Revolution โดยเฉพาะน้ำมัน Hi Premium Diesel S ที่ผลิตด้วยนวัตกรรม The Next Generation Green Cetane เป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ ภูมิใจนำเสนอ เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้รถที่ต้องการน้ำมันดีเซลคุณภาพสูง รองรับเทคโนโลยีของเครื่องยนต์รุ่นใหม่จากการผสานองค์ประกอบน้ำมันคุณภาพที่คัดจากแหล่งที่ดีที่สุดเพียงแหล่งเดียว ซึ่งมีค่าซีเทนสูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผนวกกับสารเพิ่มคุณภาพ ทำให้มีสมรรถนะเหนือกว่าพรีเมียมดีเซลทั่วไป มีจำหน่ายสถานีบริการน้ำมันบางจากตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้เป็นอย่างดี ทั้งกลุ่มรถยนต์นั่งและกลุ่มรถพาณิชย์ จากการสอบถามความคิดเห็นผู้ใช้จริงหลังที่ได้ทดลองใช้ พบว่าผู้ใช้รู้สึกได้ถึงกำลังที่แรงขึ้นตั้งแต่ถังแรกที่เติม โดยส่งผลต่อสมรรถนะรถเพิ่มขึ้นทั้งในการขับขี่บนเส้นทางเรียบและทางชัน เครื่องยนต์เดินเงียบขึ้น และวิ่งได้ระยะทางมากขึ้นด้วย ทั้งนี้ เกิดจากน้ำมัน Hi Premium Diesel S มีจุดเด่นที่สำคัญคือ

* ค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 (มาตรฐานกรมธุรกิจพลังงานกำหนดค่าซีเทนขั้นต่ำ 50) จึงแรงในทุกอัตราเร่งทั้งทางเรียบและทางชัน ประหยัดน้ำมันได้ถึง 4.3%

* ผนวกสาร Hi Active Cleansing ช่วยให้หัวฉีดสะอาดขึ้นกว่า 70% พร้อมปกป้องเครื่องยนต์ จุดระเบิดเผาไหม้ได้เต็มประสิทธิภาพ รักษาอายุของเครื่องยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น

* มาตรฐาน Euro 5 ค่ากำมะถันลดลงกว่า 5 เท่า (เมื่อเทียบกับ Euro 4) ช่วยลดมลภาวะ ดีต่อสิ่งแวดล้อม

"ปัจจุบันน้ำมัน Hi Premium Diesel S มียอดขายเกือบ 2 ล้านลิตรต่อเดือน บริษัทฯ มีเป้าหมายเพิ่มการจำหน่าย ณ สถานีบริการน้ำมันบางจากเป็น 200 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ยอดจำหน่าย น้ำมัน Hi Premium Diesel S เพิ่มเป็น 4ล้านลิตรต่อเดือนภายในสิ้นปีนี้ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายโดยมอบคะแนน 6 เท่า ให้สมาชิกบัตรบางจากดีเซลคลับที่เติม Hi Premium Diesel S จนถึง 31 ธันวาคม 2560"

"น้ำมันพรีเมียมมีราคาขายต่อลิตรสูงกว่าน้ำมันดีเซลทั่วๆ ไป แต่สิ่งที่ผู้ใช้จะได้รับกลับมาคือการประหยัดค่าใช้จ่ายทันทีที่เติมถังแรก เนื่องจากน้ำมัน Hi Premium Diesel S ให้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น และเมื่อเปรียบเทียบลิตรต่อลิตร บาทต่อกิโลเมตร ราคาจะดูแพงกว่าเมื่อนำไปเทียบต่อกิโลเมตร แต่คุณสมบัติอื่นๆ ที่ได้เพิ่มขึ้นมาแน่นอนคือ อัตราเร่งที่ตอบสนองได้ดีขึ้น อีกทั้งในแง่ของการทำสะอาดหัวฉีดนั้น ด้วยมาตรฐานน้ำมัน Euro5 จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆ ให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น เช่น การบำรุงรักษาหัวฉีดปกติจะรับบริการทุกๆ ระยะ 50,000กิโลเมตร 100,000 กิโลเมตร แต่เมื่อเติม Hi Premium Diesel S จะช่วยยึดอายุอุปกรณ์ในส่วนนี้ได้อีก หรือแคตตาไลติกคอนเวอร์เตอร์ (Catalytic Converter) อุปกรณ์กำจัด ลด ปริมาณมลพิษ ที่เกิดจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์ ก่อนปล่อยออกสู่บรรยากาศ รถยนต์หลายๆ รุ่นจะเกิดอาการอุดตันเร็ว เพราะการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ หากอุดตันต้องเปลี่ยน เจ้าของรถบางท่านไม่อยากเปลี่ยน ก็ต้องตัดออก แต่เมื่อใช้น้ำมันตัวนี้แล้ว จะช่วยยืดอายุการใช้งานอุปกรณ์นี้ได้ยาวนานขึ้น"

คุณสมชัย เตชะวณิช กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ มีแผนเปิดสถานีบริการน้ำมันบางจากสาขาใหม่ในทำเลหลักๆ จำนวน 80สาขาทั่วประเทศ เช่น กรุงเทพฯ-ปริมณฑล, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเปิดสาขามากกว่าภูมิภาคอื่นๆ และเน้นจังหวัดใหญ่ อาทิ ขอนแก่น, อุดรฯ และนครราชสีมา เป็นต้น

"ครึ่งปีที่ผ่านมา บางจากเปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 30 แห่ง ปัจจุบันหลายแห่งกำลังเร่งก่อสร้างเพื่อให้เปิดได้ครบตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 80 แห่งในสิ้นปี 2560 และทุกแห่งจะมีหัวจ่ายน้ำมัน Hi Premium Diesel S จำหน่ายด้วย สำหรับสถานีบริการน้ำมันบางจากที่เปิดใหม่นี้ 70% เป็นการร่วมลงทุนระหว่างบริษัทกับลูกค้า แบ่งเป็นลูกค้าลงทุน 25-30 ล้านบาท บางจากสนับสนุน 5-10 ล้านบาท และอีก 30% เป็นสถานีบริการน้ำมันที่เราลงทุนเอง ปัจจุบันบางจากมีสถานีบริการน้ำมันทั้งหมด 468 แห่ง เป็นสถานีบริการน้ำมันประเภทสหกรณ์อีก 614 แห่ง รวมทั้งหมดมีสถานีบริการน้ำมัน 1,082 แห่งทั่วประเทศไทย ถ้าพูดถึงเฉพาะน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียมรวมกันทั้งตลาดมียอดจำหน่ายรวมกัน 60 ล้านลิตรต่อเดือน บางจากแชร์ส่วนแบ่งตลาดได้ 5% เฉลี่ยแล้วยอดขายต่อสถานีบริการฯ อยู่ที่ 20,000 ลิตรต่อเดือน" คุณสมชัย เตชะวณิช กล่าวในท้ายสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?