Vestas (เวสทัส) คว้าธุรกิจโครงการกังหันลมขนาด 180 MW (เมกะวัตต์) ในประเทศไทย

พุธ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๒๐
นับเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Vestas ที่จะได้ผลิตและติดตั้งกังหันลมรุ่น V136-3.0 MW จำนวน 60 ต้นในประเทศไทย ซึ่งมีระดับความสูงถึง 157 เมตร โครงการนี้จะเป็นโครงการที่มีกังหันที่ลมสูงที่สุดในภูมิภาคนี้

Wind Energy Holding ได้ตกลงสั่งซื้อกังหันลมดังกล่าว เพื่อใช้ในโครงการ ที2 ทรอปิคอล วินด์ ฟาร์ม (T2 Tropical Wind Farm) และโครงการ ที3 เคอาร์เอส ทรี วินด์ ฟาร์ม (T3 KRS Three Wind Farm) โดยกังหันลมทั้งหมดจะถูกติดตั้งอยู่ในจังหวัดนครราชสีมาและชัยภูมิ

นอกจากการตกลงสั่งซื้อครั้งนี้จะรวมเรื่องการจัดส่งและติดตั้งกังหันลมแล้ว ยังรวมไปถึงสัญญาการบริการด้านการจัดการผลิตพลังงานหรือ Active Output Management 4000 (AOM4000) ซึ่งมีระยะเวลา 15 ปีอีกด้วย ซึ่ง Vestas ได้การันตีถึงความพร้อมในการผลิตและประสิทธิภาพชั้นสูง โดยมีระบบ Vestas Online® Business มาใช้ในการกำกับดูแล เก็บข้อมูลเพื่อการเฝ้าระวังซึ่งมีประสิทธิภาพสูงและเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Vestas

"ข้อตกลงทางด้านการเงินในโครงการที2 และที3 ของเราที่ใกล้จะสำเร็จแสดงให้เห็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ Wind Energy Holdingในการมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำด้านพลังงานทดแทนชั้นนำระดับโลก เรามีความยินดีที่จะได้มีบทบาทสำคัญต่อการผลักดันการใช้พลังงานทดแทนในประเทศไทย เราเชื่อมั่นว่าVestas จะเป็นหุ้นส่วนสำคัญที่จะช่วยเราไปสู่เป้าหมาย" นาย นพ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหารWind Energy Holding กล่าว

"Vestas และเทคโนโลยีชั้นนำในการผลิตไฟฟ้าจากความเร็วลมต่ำของพวกเขา คือหุ้นส่วนที่เราเลือกร่วมงานด้วยทั้ง 2 โครงการ ศักยภาพกังหันลมของ Vestas จะทำให้เราสามารถเพิ่มการผลิตพลังงานได้อย่างสูงสุดในโครงการ ที2 และ ที 3 ของเรา พร้อมกับช่วยเพิ่มผลตอบแทนให้เราอย่างสูง เราพร้อมที่จะร่วมธุรกิจกับ Vestas อีกในอนาคต" Emma Collins ประธานเจ้าหน้าที่บริหารWind Energy Holding กล่าว

"Wing Energy Holding เป็นผู้ดำเนินงานโครงการกังหันลมรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การที่ลูกค้าเลือก Vestasและใช้กังหันลม V136-3.0 MW ของเรา คือบทพิสูจน์ถึงผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่เราตั้งใจนำเสนอในประเทศไทย ด้วยความสำเร็จมากมายของเราในภูมิภาคนี้และความสามารถในการสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดกับสภาพแวดล้อมที่มีความเร็วลมต่ำของประเทศไทย เราได้นำเสนอพลังงานต้นทุนต่ำและความมั่นคงทางธุรกิจตามที่ตลาดต้องการ" Clive Turton ประธานกรรมการ Vestas Asia Pacific กล่าว

คาดว่าจะเริ่มขนส่งกังหันลมในช่วงปลายปี พ.ศ. 2560 และน่าจะแล้วเสร็จช่วงกลางปี พ.ศ. 2561

สำหรับภาพและวีดีโอล่าสุดของ Vestas ท่านสามารถเข้าชมเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนของเราได้ที่https://www.vestas.com/en/media/images.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%