พลังงานบริสุทธิ์ จัดงานแถลงข่าว พิธีลงนามสัญญาจ้างที่ปรึกษา “โครงการศึกษาความเหมาะสม และแนวทางในการส่งเสริมอุตสาหกรรมสำรองไฟฟ้า สำหรับโครงข่ายไฟฟ้าของประเทศ (Grid Energy Storage)”

พุธ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๘:๒๙
เนื่องจากโครงการสนับสนุนการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม New S-Curve และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง ที่มีการผลักดันภายใต้ความร่วมมือของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้ยก่ให้"อุตสาหกรรมสำรองไฟฟ้า หรือEnergy Storage"เป็นโครงการนำร่องในการขับเคลื่อนนิคมอุตสาหกรรม New S-Curve ซึ่งบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EAอยู่ระหว่างเตรียมแผนการจะลงทุนในโรงงานผลิตแบตเตอรี่ขนาด 50 GWh นั้น

เนื่องจากการลงทุนอุตสาหกรรมสำรองไฟฟ้านี้ เป็นอุตสาหกรรมหนักที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและมีมูลค่าการลงทุนสูง อีกทั้งนับเป็นปัจจัยสำคัญของความสำเร็จในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของไทย ตลอดจนเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาระบบไฟฟ้าของทั้งประเทศ บริษัทฯ จึงเห็นควรสนับสนุนให้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยว่าจ้างมูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) ดำเนิน "โครงการการศึกษาความเหมาะสม และแนวทางในการส่งเสริมอุตสาหกรรมสำรองไฟฟ้า สำหรับโครงข่ายไฟฟ้าของประเทศ (Grid Energy Storage)" ทั้งนี้ โครงการศึกษานี้ยังได้รับการสนับสนุนจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอีกด้วย รายงานผลการศึกษาที่ได้นี้ จะนำมาใช้ประกอบการวางแผนการลงทุน และการพัฒนาระบบไฟฟ้าร่วมกันต่อไป

IR Network ในนามที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ของบริษัทจึงขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมในพิธีลงนามสัญญาจ้างที่ปรึกษาจัดทำโครงการซึ่งจะจัดขึ้น ในวันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2560 เวลา 08.15 – 09.00 น. ณ ห้องประชุม GS1-2 สำนักงานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ จะเข้าร่วมในพิธีและตอบข้อซักถามต่างๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?