บริษัท วินเทจ วิศวกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ VTE เปิดเผยถึงการดำเนินงานล่าสุดของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อิงะ (Iga)

อังคาร ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๕๐
นาย ศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท วินเทจ วิศวกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ VTE เปิดเผยถึงการดำเนินงานล่าสุดของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อิงะ (Iga) มีบริษัท วินเทจ โฮลดิ้ง เจแปน จากัด ("VHJ") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าลงนามในการซื้อขายสัญญาลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อิงะ(Iga) ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกาลังการผลิต 980.98 กิโลวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์คาโงะชิมา(Kagoshima) ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกาลังการผลิต 1.172 เมกะวัตต์ ซึ่งบอร์ดได้อนุมัติการขายโรงไฟฟ้าทั้งสองไปแล้วเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา

ด้านโรงไฟฟ้าอิงะ บริษัทได้แบ่งการขายชำระออกเป็น 3 ส่วนให้แก่ Investor จากไต้หวันซึ่งเป็นผู้ที่สนใจและติดต่อเข้าขอซื้อโครงการ คือส่วนที่ 1 ชำระเงินมัดจำจำนวน 42,046,877 เยน ซึ่งได้ชำระให้บริษัทฯ ในวันที่เข้าทำข้อตกลงซื้อขายเบื้องต้น ในวันที่ 17 มกราคม 2560 ส่วนที่ 2 สำหรับการชำระงวดที่ 1 จำนวน 71,473,375.25 เยน และส่วนที่ 3 สำหรับการชำระงวดที่ 2 จำนวน 304,457,075.75 เยน รวมมูลค่าการชำระเงินทั้งสิ้นจำนวน 417,977,328 เยน ซึ่งบริษัทฯได้รับการชำระงวดสุดท้าย ที่ ประมาณ 304,295,076 เยน ครบเต็มจำนวนแล้ว เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์คาโงะชิมา อยู่ในระหว่างขั้นตอนรอรับชำระเงินจากผู้ลงทุนโดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในเร็วๆนี้ ปัจจุบันบริษัทฯมีโครงการที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานะทรัพย์สิน (Due Diligence) และวางมัดจำโครงการโซลาร์ฟาร์มที่ประเทศญี่ปุ่นอีกประมาณ 3-4 โครงการ กำลังการผลิตมากกว่า 10 เมกะวัตต์

นอกจากนี้โครงการโรงไฟฟ้าที่บริษัทฯได้ร่วมทุนกับ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) บริษัท คิวทีซี เอ็นเนอร์ยี่ (QTC) เข้าถือหุ้นบริษัท พลังงานเพื่อโลกสีเขียว (ประเทศไทย) จำกัด (GEP) จัดสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เมืองมินบู รัฐมาเกวย ประเทศเมียนมาร์ ก็ยังมีความคืบหน้าขึ้นมาก การก่อสร้างในเฟสแรกได้รับการจัดเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีและสามารถดำเนินการก่อสร้างได้อย่างราบรื่น ยังไม่พบปัญหาใดๆ ซึ่งคาดว่าการก่อสร้างเฟสแรกจะดำเนินการแล้วเสร็จและ COD ได้ภายในช่วงกลางปี 2018

ทั้งนี้โดยบริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตยู่ที่ประมาณ 3,000 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมียอดรอรับรู้รายได้หลักจากงานก่อสร้างระบบ งานก่อสร้างทั่วไป และรายได้จากโรงไฟฟ้าต่างๆ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4