กฟภ. ร่วมกับ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต และ ดิ เอ็กซ์ซิบิส เปิดมหกรรมเวที Thailand Lighting Fair 2017 ครั้งที่ 3 ภายใต้ธีม Smart City. Safe City.

ศุกร์ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๕๐
16-18 พ.ย. นี้ ที่ไบเทค บางนา พบ 500 บูธชั้นนำ พร้อมสัมมนาฟรีกว่า 30 หัวข้อ คาดมูลค่าเจรจาธุรกิจสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ร่วมกับ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต และ ดิ เอ็กซ์ซิบิส เปิดงาน Thailand Lighting Fair 2017 เวทีแสดงสินค้าและเทคโนโลยีนานาชาติด้านไฟฟ้าแสงสว่าง ภายใต้แนวคิด Smart City. Safe City. ดึงผู้ประกอบการไทย-ต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 500 บูธ ยกทัพเทคโนโลยีเพื่อการบริหารและจัดการพลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและนำเสนอมิติใหม่แห่งการออกแบบแสงในยุคสถาปัตยกรรม 4.0 จากนักออกแบบแสงชื่อดังระดับโลกและของไทย ด้านทีเส็บเผย Thailand Lighting Fair ยกระดับสู่งานแสดงสินค้านานาชาติระดับภูมิภาคอย่างแท้จริง ด้าน ดิ เอ็กซ์ซิบิส คาดปีนี้จะมีผู้เข้าชมงานถึง 15,000 รายจาก 40 กว่าประเทศและเกิดมูลค่าเจราจาทางธุรกิจภายในงานสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท งานไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน นี้ ที่ฮอลล์ 102-104 ไบเทค บางนา

เสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า งาน Thailand Lighting Fair 2017 นับเป็นเวทีสำคัญของ กฟภ. ในฐานะผู้ให้บริการจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน กฟภ. จึงได้กำหนดแผนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาองค์กรไปสู่ การไฟฟ้าแห่งอนาคต หรือ The Electric Utility of the Future โดยมุ่งเน้น "พัฒนาคนด้วยนวัตกรรม พัฒนางานด้วยเทคโนโลยี" พร้อมร่วมเดินหน้าประเทศไทยสู่การเป็นผู้นำด้านการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ หรือ สมาร์ท เอเนอร์ยี่ และสนับสนุนการพัฒนา สมาร์ท ซิตี้ ตามแนวนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล

การจัดงานในปีนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนจากทั่วภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใช้เป็นศูนย์กลางเครือข่ายธุรกิจในระดับภูมิภาคแล้ว ยังมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมชาญฉลาด เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย พร้อมความปลอดภัย และรูปแบบที่สร้างสรรค์ เพื่อการใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้น รวมทั้งจัดแสดงผลิตภัณฑ์ด้านไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อการประหยัดพลังงาน เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ เทคโนโลยีอาคารอัตโนมัติ และระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนเมือง เป็นเมืองอัจฉริยะและเป็นเมืองปลอดภัยอย่างแท้จริง

สำหรับบูธจัดแสดงนิทรรศการของ กฟภ. มีการนำเสนอระบบบริหาร และจัดการพลังงานอัจฉริยะ หรือ PEA HiVE Platform ที่ กฟภ. ได้ทำการวิจัยและพัฒนาต้นแบบแพลทฟอร์มสำหรับบ้านพักอาศัย ที่สามารถบริหารจัดการการใช้พลังงานภายในบ้าน ให้สอดคล้องกับความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด รวมทั้งให้คำปรึกษาด้านบริหารจัดการเพื่อประหยัดพลังงาน สำหรับภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคอุตสาหกรรม ให้ความรู้ทางด้านเทคนิค การลงทุน การให้บริการติดตั้ง Solar Rooftop และ Solar Farm

นอกจากนี้ กฟภ. ยังจัดงานสัมมนาให้ความรู้ ด้านเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ และการประหยัดพลังงาน เช่น

- PEA HiVE Platform ระบบบริหารและจัดการพลังงานอัจฉริยะของ กฟภ.

- มาตรฐานการติดตั้ง Solar Rooftop และการเชื่อมต่อโครงข่ายไฟฟ้า

- มาตรฐานการติดตั้ง EV Charger รองรับการเปลี่ยนแปลงสู่การใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า

- การลดต้นทุนด้านพลังงาน สำหรับภาครัฐและภาคเอกชน

พาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด เปิดเผย""การจัดงาน Thailand Lighting Fair 2017 ปีนี้ได้ขยายพื้นที่การจัดงานเป็น 3 ฮอลล์ บนพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร โดยจัดพร้อมกับงาน Thailand Building Fair 2017 เพื่อแสดงเทคโนโลยีระบบอาคารอัตโนมัติตามแนวงาน light+building ของ Messe Frankfurt ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในเยอรมนี และงาน Secutech Thailand 2017 ภายใต้แนวคิดร่วม Smart City. Safe City.

งาน Thailand Lighting Fair 2017 จะเป็นเวทีสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้วยนวัตกรรมตามแนวนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล โดยในปีนี้ มีผู้ร่วมแสดงสินค้าทั้ง 3 งานรวมกว่า 500 บูธ และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานถึง 15,000 รายจาก 40 กว่าประเทศ ตลอด 3 วันของการจัดงาน และคาดว่าจะมีมูลค่าเงินสะพัดจากการเจรจาทางธุรกิจภายในงานประมาณ 1,000 ล้านบาท"" พาขวัญ กล่าว

กนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) กล่าวว่า ""ทีเส็บมีความยินดีต่อความสำเร็จของงาน Thailand Lighting Fair ในสองปีที่ผ่านมาทั้งในด้านจำนวนพื้นที่การจัดงาน จำนวนผู้ร่วมแสดงงาน ไปจนถึงจำนวนเป้าหมายผู้เข้าชมงานและได้ให้การสนับสนุนการจัดงานมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในปีนี้ งาน Thailand Lighting Fair นับว่าเป็นเวทีที่สำคัญในการช่วยผลักดันการพัฒนาประเทศเพื่อก้าวสู่ยุค 4.0 ด้วยการพัฒนาเศรษฐกิจในแบบดิจิทัล""

""จากความสำเร็จในสองปีที่ผ่านมา พิสูจน์แล้วว่า งาน Thailand Lighting Fair สามารถยกระดับสู่การเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติในระดับภูมิภาคได้อย่างแท้จริง และยังเป็นเวทีการค้าและเจรจาธุรกิจที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่างทั้งในระดับประเทศ และในระดับภูมิภาคอาเซียน ในปีนี้คาดการณ์นักธุรกิจจากต่างประเทศที่จะเข้าร่วมงานเป็นจำนวนกว่า 1,000 คน และคาดการณ์ว่านักธุรกิจต่างชาติที่เดินทางเข้าชมงานใน 3 วันนี้จะสร้างรายได้ให้แก่ประเทศกว่า 100 ล้านบาท""

มิสลูเซีย วอง รองผู้จัดการทั่วไป เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต เซียงไฮ้ กล่าวว่า ""งาน Thailand Lighting Fair 2017 ในปีนี้จะมอบโอกาสมหาศาลให้กับผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรม ผู้จัดจำหน่ายสินค้าทางเทคโนโลยีและผู้เข้าชมงาน เนื่องจากจัดขึ้นพร้อมกับงาน Thailand Building Fair 2017 และ Secutech Thailand 2017 ภายใต้ธีม Smart City Safe City ซึ่งนำเสนอนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่หลากหลายครอบคลุมมากที่สุด เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ต้องขอขอบคุณ PEA และ ดิ เอ็กซ์ซิบิส ที่ช่วยพัฒนาให้งานฯ มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นในฐานะเวทีเสดงสินค้า เทคโนโลยีไฟฟ้าแสงสว่างและแพลตฟอร์มการเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน""

พาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด กล่าวเสริมตอนท้ายว่า ""สำหรับไฮไลท์ของงานในปีนี้ ได้แก่ Smart City Safe City Zone เป็นโซนจัดแสดงเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ เมืองปลอดภัย อีกทั้งยังมีการจัดแสดงโมเดลสมาร์ทซิตี้ของหน่วยงานต่างๆ อาทิ แนวคิดการพัฒนาสมาร์ท ซิตี้ ของสถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ ต้นแบบเมืองมหาวิทยาลัยอัจฉริยะของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ โครงการสมาร์ทซิตี้ของการเคหะแห่งชาติเพื่อแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดแนวคิดการพัฒนาโครงการสมาร์ทซิตี้กับผู้สนใจ นอกจากนี้ยังมีการสัมมนาที่น่าสนใจจากวิทยากรทั้งในและต่างประเทศกว่า 30 หัวข้อ อาทิ การสัมมนาในเรื่องการออกแบบแสงจากนักออกแบบแสงชื่อดัง Mr. Kaoru Mende และ Mr. Martin Klaasen การสัมมนาในด้านเทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะจากผู้กำหนดมาตรฐาน KNX การจัดแสงไฟเสริม ฮวงจุ้ย และเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ เป็นต้น""

งานไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2560 ณ ฮอลล์ 102-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานและสัมมนาฟรีได้ ที่เว็บไซต์ www.thailandlightingfair.com หรือติดต่อ บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด โทรศัพท์: 02 664 6499 ต่อ 200, 201 และ 212 โทรสาร: 02-664-6477 อีเมล์: [email protected]

32

บรรยายภาพ (จากซ้าย)

นายอัศพล บุณยเกียรติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เน็กซ์ อินโนเทค จำกัด

นางสาวพาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด 3232

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

นายฮูเบิร์ต ดูห์ กรรมการผู้จัดการ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต นิว เอร่า บิสซิเนส มีเดีย

นางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4