กฟผ.ร่วมพิธีส่งมอบเครื่องจักรมูลค่ากว่า 700 ลบ.ระหว่าง สหกลอิควิปเมนท์ กับ ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน

ศุกร์ ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๗
เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีส่งมอบรถเครื่องจักร Hitachi Mining Machines EX2600E-6LD จำนวน 9 คัน ระหว่าง บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี (ไทยแลนด์) จำกัด ณ โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

สืบเนื่องจาก บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้รับเหมาให้บริการขุดขนถ่านหิน รายแรกในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์ธุรกิจเฉพาะด้านนี้กว่า 34 ปี ได้เซ็นสัญญาโครงการขุดขนถ่านหิน ของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต แห่งประเทศไทย (กฟผ.) โครงการ 8 มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท และได้สั่งซื้อ รถขุดไฟฟ้าขนาด 250 ตัน จาก บริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี (ไทยแลนด์) รุ่น EX2600E-6LD จำนวน 9 คัน มูลค่า กว่า 700 ล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดังกล่าว ทั้งนี้ บริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี จำกัด และ บริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ผลิตชั้นนำของโลก ของเครื่องจักร สำหรับงานเหมืองและงานก่อสร้างชนิดต่างๆ

หลังจาก ได้รับการสั่งซื้อ บริษัท ฮิตาชิฯ ได้ผลิตและประกอบ เครื่องจักรรถขุดไฟฟ้า รุ่น EX2600E-6LD จำนวน 9 คัน เป็นที่เรียบร้อย โดยมีกำหนดพิธีส่งมอบเครื่องจักรดังกล่าว ให้แก่ บริษัท สหกลฯ ณ เหมืองแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ไปเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งพิธีดังกล่าวได้รับเกียรติอย่างยิ่งจาก นาย ศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด(มหาชน) และ นาย ทัสซุโระ อิชิซุกะ ประธานกรรมการ บริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี จำกัด โดยได้รับเกียรติจาก นายบรรพต ธีระวาส ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยานพิธีส่งมอบ

นาย ศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ความมั่นใจที่เลือก บริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี่ (ไทยแลนด์) เป็นผู้ผลิตและประกอบ เครื่องจักรรถขุดไฟฟ้า บริษัท พิจารณาจาก ประสิทธิภาพของเครื่องจักรอยู่ในเกณฑ์ดี และราคาของฮิตาชิเป็นที่พึงพอใจ อีกทั้ง มีการสนับสนุน เรื่องบริการหลังการขายเป็นอย่างดี มีคุณสมบัติตอบโจทย์ของบริษัทได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะด้วยเรื่อง การคัดเลือกบริษัทที่จะเข้ามาร่วมงาน ต้องดูตั้งแต่ วัฒนธรรมองค์กร ความซื่อสัตย์ ความจริงใจ มีความโปร่งใส ความสามารถของเครื่องจักร การสนับสนุนหลังการขาย เทคโนโลยีของบริษัทที่ร่วมงานกัน ความมุ่งมั่นในเรื่องของงานก่อนเป็นอันดับแรก การดูเรื่องของงบประมาณจะเป็นเรื่องสุดท้าย แต่ก็ต้องได้ราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพงานด้วย อนาคตหากมีโครงการใหม่ อาทิ ประเทศพม่าและลาว บริษัทฯ ต้องพิจารณาฮิตาชิ ก่อนเป็นอันดับแรก ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทั้ง 2 บริษัท เป็นพันธมิตรร่วมกันด้วยดี ตลอดระยะเวลา 10 ปี

ในส่วนของปัจจัยหลักที่ทำให้ บริษัทสหกลฯ ประสบความสำเร็จ ตลอดระยะเวลาการทำงาน ด้านนี้มาสามสิบกว่าปีแล้วนั้น อันดับแรกมาจากการบริหาร คน ชื่อเสียงการทำงาน และประสบการณ์ที่ค่อยๆ สะสมเป็นระยะๆ จนกลายเป็นจุดเด่นของบริษัท รวมทั้งบุคลากรที่ทำงานอยู่ด้วยกันมานานจากระบบครอบครัว และอนาคตต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ให้เป็นระดับสากล รองรับการเป็น บริษัทมหาชน

ด้าน นาย อำนาจ ปิยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การส่งมอบเครื่องจักร รถขุดไฟฟ้า ขนาด 250 ตัน จำนวน 9 คัน ถือเป็น การส่งมอบเครื่องจักร รถขุดไฟฟ้าครั้งใหญ่เป็นลำดับที่ 2 นับตั้งแต่เปิดเหมืองแม่เหมาะมา 40 กว่าปี โดยข้อดีของการใช้รถขุดไฟฟ้าคือเป็นเทคโนโลยีที่สะอาด ประหยัดค่าใช้จ่าย และไม่สร้างมลภาวะด้านฝุ่นให้กับชุมชนโดยรอบ ซึ่งบริษัท ฮิตาชิฯ มั่นใจว่าเครื่องจักร รถขุดไฟฟ้า Hitachi รุ่น EX2600E-6LD จำนวน 9 คันนี้ จะสามารถใช้งานที่โครงการที่เหมืองแม่เมาะของ บริษัท สหกลฯ ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ต่ำกว่า 20 ปี

ทั้งนี้ บริษัท สหกลฯ และ บริษัท ฮิตาชิฯ ถือเป็นพันธมิตร ทางธุรกิจกันอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ปี 2550 ปัจจุบันบริษัทสหกลฯ ได้เลือกใช้เครื่องจักรและบริการ จาก บริษัท ฮิตาชิฯ ไม่เฉพาะแต่งานที่เหมืองแม่เมาะในประเทศไทย แต่ยังมีงานเหมืองที่ประเทศลาว และในอนาคตที่ประเทศพม่า ซึ่งบริษัท สหกลฯ อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตทำเหมืองเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?