GCL-SI แต่งตั้งซีอีโอ เสริมขีดความสามารถการแข่งขัน เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจพลังงานสะอาดจีนสู่สากล

อังคาร ๐๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๑
GCL System Integration Technology Co., LTD. (SZ: 002506) ("GCL-SI" หรือ "บริษัท") ในเครือ GCL ซึ่งเป็นกลุ่มพลังงานสะอาดชั้นนำของโลก ประกาศแต่งตั้งคุณอิริก หลัว ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2561

คุณหลัวได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปีของเอเชีย ในงาน Power and Electricity World Asia เมื่อปี 2557 เพื่อยกย่องความเป็นผู้นำของเขาในการพลิกโฉม Wuxi Suntech และ Shunfeng International Clean Energy (SFCE) ให้กลายเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นพลังงานสะอาดชั้นนำ คุณหลัวเป็นหนึ่งในวิทยากรคนสำคัญในการประชุมประจำปี 2559 ที่เมืองดาวอส ในหัวข้อการเปลี่ยนแปลงของพลังงาน ปัจจุบัน คุณหลัวเป็นที่ปรึกษาอุตสาหกรรมให้กับกองทุนสีเขียวสหรัฐ-จีน ซึ่งเป็นกองทุนหุ้นเอกชนเชิงพาณิชย์ ก่อตั้งโดยผู้บริหารธุรกิจและผู้นำรัฐบาลจากสหรัฐและจีน

ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ GCL คุณหลัวเป็นกรรมการบริหารและซีอีโอของ Shunfeng International Clean Energy และก่อนหน้านั้น คุณหลัวดำรงตำแหน่งอาวุโสหลายตำแหน่งในเครือ Shunfeng Group ซึ่งรวมถึงการเป็นซีอีโอของ Wuxi Suntech Power Co, Ltd. "เราเชื่อว่าเขาจะนำประสบการณ์อันหลากหลายในด้านอิเล็กทรอนิกส์และอุตสาหกรรมมาสู่ GCL" คุณจู กงซาน ประธานเครือ GCL กล่าว

"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้คุณหลัวมาร่วมทีม ซึ่งถือเป็นความเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์สำหรับบริษัท เพราะจะช่วยเร่งการขยายตัวของ GCL-SI สู่ตลาดโลก และสนับสนุนการพัฒนาของบริษัทในธุรกิจการจัดเก็บพลังงานและ EPC นอกประเทศจีน" คุณชู ฮวา ประธาน GCL-SI กล่าว

GCL-SI มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในด้านการจัดหาโมดูลเซลล์แสงอาทิย์และการให้บริการรวมระบบ เพื่อวางตำแหน่งบริษัทเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นพลังงานสะอาดแบบครบวงจร

ปัจจุบัน GCL-SI มีบริษัทย่อยอยู่ในญี่ปุ่น อินเดีย อเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย สิงคโปร์ และเยอรมนี และมีสำนักงานผู้แทนอยู่ในไทย อเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง ยุโรปใต้ และแอฟริกา การเปิดตัวโรงงานผลิตไฟฟ้าขนาด 600 เมกะวัตต์ในเวียดนามจะช่วยสนับสนุนการขยายธุรกิจออกไปยังต่างประเทศมากขึ้น ด้วยการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในยุโรปและอเมริกาเหนือ ทั้งนี้ GCL จะมีกำลังการผลิตรวม 8 กิกะวัตต์ในปี 2561

"ปี 2561 จะเป็นปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับบริษัทในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไปในตลาดโลก โดยขณะนี้เรากำลังดำเนินงานเพื่อยกระดับความร่วมมือกับบริษัทต้นน้ำและปลายน้ำในห่วงโซ่อุตสาหกรรม นอกจากนี้ บริษัทยังได้ลงทุนเชิงกลยุทธ์ด้วยการเข้าซื้อหุ้นราว 10% ใน GCL New Energy ( 0451.HK ) ซึ่งเป็นเจ้าของทรัพย์สินดำเนินงานด้านเซลล์แสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผมรู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นสมาชิกขององค์กรด้านพลังงานสะอาดระดับโลก และจะทำงานร่วมกับผู้เกี่ยวข้องทุกคน เพื่อขับเคลื่อนบริษัทไปสู่ระดับใหม่ พร้อมเพิ่มผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้น" คุณหลัวกล่าว

เกี่ยวกับ GCL-SI

GCL System Integration Technology Co., Ltd. (002506 Shenzhen Stock) (GCL-SI) เป็นบริษัทในเครือของ GOLDEN CONCORD Group (GCL) บริษัท GCL-SI นำเสนอระบบพลังงานที่ล้ำสมัยและครบวงจรในจุดเดียว ด้วยความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4