ปตท. เร่งตรวจสอบสาเหตุคุณภาพก๊าซฯ แหล่งสิริกิติ์ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด พร้อมจัดสรรเอ็นจีวีทดแทนให้พื้นที่ภาคเหนือ

ศุกร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๐
นายวุฒิกร สติฐิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่จัดหาและตลาดก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้ตรวจพบคุณภาพก๊าซธรรมชาติจากแหล่งสิริกิติ์ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด จำเป็นต้องหยุดการผลิตก๊าซเอ็นจีวีที่สถานีก๊าซธรรมชาติหลักลานกระบือ จ.กำแพงเพชร จึงส่งผลกระทบต่อสถานีบริการเอ็นจีวีในพื้นที่ภาคเหนือ ตั้งแต่จังหวัดนครสวรรค์ขึ้นไป

ปตท. ได้ประสานกับผู้ผลิตฯ อย่างใกล้ชิด และเร่งขนส่งก๊าซเอ็นจีวีจากส่วนกลางเพื่อรองรับความต้องการใช้เอ็นจีวีในพื้นที่ภาคเหนือ ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นการขนส่งระยะทางไกล อาจมีปริมาณก๊าซเอ็นจีวีจำกัดในบางช่วงเวลา และอาจกระทบต่อปริมาณก๊าซเอ็นจีวีในภาพรวมบ้าง

"ปตท. ขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับผู้ใช้เอ็นจีวีทุกท่าน โดยจะทำหน้าที่ประสานงานกับผู้ผลิตฯ และบริหารจัดการปริมาณก๊าซเอ็นจีวีในพื้นที่ภาคเหนืออย่างดีที่สุดเพื่อให้ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนน้อยที่สุด และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป ขอความร่วมมือผู้ใช้รถเอ็นจีวีที่จะเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว โปรดวางแผนการใช้เชื้อเพลิง และผู้ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบในพื้นที่ โปรดปรับใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทดแทนในช่วงเวลานี้ โดยสามารถสอบถามข้อมูลการให้บริการได้ทาง PTT Contact Center 1365 ตลอด 24 ชั่วโมง" นายวุฒิกร กล่าวเสริมในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน