กฟภ. จับมือ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต เตรียมเปิดเวทีแสดงสินค้า Thailand Lighting Fair 2018 ตามแนวงาน Light+Building งานแสดงสินค้าระดับโลก ชูนวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างแห่งอนาคต ภายใต้แนวคิด The future of light: smart, sustainable, human centric

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๗:๔๗
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ร่วมกับ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ประกาศจัดงาน ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2018 (Thailand Lighting Fair 2018) ระหว่างวันที่ 8 - 10 พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ภายใต้แนวคิด The future of light: smart, sustainable, human centric มุ่งยกระดับสู่งานแสดงสินค้าชั้นนำของอาเซียนในด้านเทคโนโลยีแสงสว่างและเทคโนโลยีอาคาร พร้อมขยายโซน ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ 2018 (Thailand Building Fair 2018) ตามแนวงาน Light + Building ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดระดับโลกในเยอรมนี ตั้งเป้าผู้ร่วมแสดงสินค้าทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 500 บูธ และคาดผู้เข้าชมงานถึง 15,000 ราย จากกว่า 40 ประเทศ

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เจ้าภาพจัดงานฯ กล่าวว่า "การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ให้การสนับสนุนการจัดงาน ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อสนับสนุนเวทีในการแสดงนวัตกรรมและการเจรจาธุรกิจด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งเป็นศูนย์กลางในการถ่ายทอดองค์กรความรู้ในอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่างแก่ผู้ประกอบการในทุกภาคส่วนจากทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งส่งผลต่อการขยายตัวทางธุรกิจ และส่งเสริมเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ"

"ในปีนี้ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ผู้จัดงาน Light + Building ซึ่งเป็นงานแสดงนวัตกรรมด้านไฟฟ้าแสงสว่างและอาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรในการจัดงาน ทำให้งานThailand Lighting Fair 2018 มีเครือข่ายที่สามารถยกระดับงานสู่ความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น โดยได้นำแนวทางการจัดงาน Light + Building ที่ประเทศเยอรมนี ที่มีความหลากหลายของเทคโนโลยีทันสมัย เชื่อว่าจะสามารถดึงดูดผู้ประกอบการ เจ้าของเทคโนโลยี ผู้ผลิตสินค้าคุณภาพระดับโลก รวมทั้งผู้ชมงานจากนานาประเทศได้มากยิ่งขึ้น พร้อมตอกย้ำการเป็นงานแสดงสินค้าด้านไฟฟ้าแสงสว่างและการบริหารจัดการพลังงานในอาคารที่ครบวงจรที่สุดในอาเซียน โดยปีนี้ งาน "Thailand Lighting Fair 2018 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "The future of light: smart, sustainable, human-centric" มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีไฟฟ้าแสงสว่างเชื่อมโยงเข้ากับเทคโนโลยีด้านการจัดการพลังงานที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ให้มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน" นายเสริมสกุล กล่าวเสริม

นายสเตฟาน บัวร์ม่า สมาชิกกรรมการบริหารของ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต กรุ๊ป กล่าวว่า "เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต มองเห็นศักยภาพของงาน ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ และ ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ นับตั้งแต่การจัดงานครั้งแรกในปี 2015 เราเชื่อมั่นว่าทั้งสองงานมีศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่องและพร้อมแล้วในการก้าวสู่ระดับสากลในฐานะงานแสดงสินค้าในตระกูล Light+Building ของเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด"

"เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต มีความยินดีที่จะช่วยยกระดับงานไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ และงานไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ สู่การเป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติอย่างแท้จริงและในขณะเดียวกัน ทั้งสองงานจะช่วยพัฒนาเครือข่ายและสร้างความแข็งแกร่งให้กับเราในภูมิภาคอาเซียนที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง ด้วยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศในภูมิภาค (GDP) ที่รวมกันแล้วกว่า 2.4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นอันดับ 6 ของโลกและมีประชากรมากเป็นอันดับ 3 ต้องขอขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และบริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด ที่เป็นกำลังสำคัญในการจัดงานฯ เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกันในระยะยาวต่อไป"

นางสาวพาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด ตัวแทนของเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ในประเทศไทยและผู้จัดงานฯ กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนของเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ตในการจัดงาน ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ และ ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ ขึ้นตามรูปแบบของงาน Light+Building โดยเมื่อมองไปที่อุตสาหกรรมแสงสว่างในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นมีมูลค่าตลาดถึง 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ และสำหรับอุตสาหกรรมหลอดไฟส่องสว่าง LED นั้นก็มีมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐมีและมีแนวโมการเติบโตที่ดีเยี่ยม ประกอบกับการที่ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราจึงมั่นใจว่างานไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ มีศักยภาพสูงในการเป็นเวทีกลางของการจัดงานแสดงสินค้าระดับภูมิภาค"

จากข้อมูลผลสำรวจของ MarketandMarkets คาดว่า ตลาดไฟส่องสว่างอัจฉริยะหรือสมาร์ทไลท์จะเติบโตจาก 7.93 พันล้านดอลลาร์ในปี 2561 เป็น 20.98 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2566 หรือมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ 21.50% ในระยะเวลา 5 ปี โดยมีปัจจัยสนับสนุน ได้แก่ ความทันสมัยและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเปลี่ยนเมืองให้กลายเป็นเมืองอัจฉริยะ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโซลูชั่นอัจฉริยะสำหรับระบบแสงสว่างบนถนนต้องใช้ระบบแสงสว่างที่ประหยัดพลังงาน ลดค่าใช้จ่ายของไฟ LED และความตระหนักที่เพิ่มขึ้นในด้านการประหยัดพลังงานของผู้บริโภคและรัฐบาลทั่วโลก

งานไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2018 และ ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ 2018 จัดขึ้นพร้อมงานซีเคียวเทค ไทยแลนด์ 2018 เป็นเวทีในการแสดงนวัตกรรมและจรจาธุรกิจด้านไฟฟ้าแสงสว่าง เทคโนโลยีอาคาร และเทคโนโลยีด้านระบบรักษาความปลอดภัย ไว้ในที่เดียวเพื่อมอบโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้แสดงงานได้พบปะกับผู้เข้าชมงานในงานเดียวแบบครบวงจร ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.thailandlightingfair.com หรือติดต่อ บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด โทรศัพท์: 02 664 6499 ต่อ 200 และ 212 โทรสาร: 02-664-6477 อีเมล์[email protected]

เกี่ยวกับเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต

เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต (Messe Frankfurt) เป็นออกาไนเซอร์ผู้จัดงานแสดงสินค้า งานประชุม และอีเวนท์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการเป็นของตนเอง ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 2,500 คนใน30 แห่งทั่วโลก บริษัทฯ มียอดขายประมาณ 661 ล้านยูโร* ต่อปี ด้วยความสัมพันธ์อันยาวนานกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องและเครือข่ายการขายระหว่างประเทศ กลุ่มเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ตมอบผลประโยชน์ทางธุรกิจให้กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ มอบบริการจัดงานแสดงสินค้าที่ครบวงจรทั้งในสถานที่และผ่านทางออนไลน์ช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกมีงานแสดงสินค้าที่มีคุณภาพและมีการวางแผนการจัดงานที่มีความยืดหยุ่นอย่างสม่ำเสมอ บริการของเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ตมีความหลากหลายรวมถึงการให้เช่าพื้นที่จัดนิทรรศการ, การก่อสร้างและการทำตลาด การสรรหาบุคลากรและบริการด้านอาหาร เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ตมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต โดยมีเจ้าของผู้ถือหุ้นได้แก่ เมืองแฟรงค์เฟิร์ต (ร้อยละ 60) และรัฐเฮสเซส (ร้อยละ 40)

* ตัวเลขเบื้องต้นของปี 2017

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์

www.messefrankfurt.com | www.congressfrankfurt.de | www.festhalle.de

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital