KERUI Petroleum ชนะประมูลโครงการสร้างโรงแยกก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในบราซิล

อังคาร ๑๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๐๗:๔๐
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นิติบุคคลเฉพาะกิจ (SPE) ภายใต้การนำของบริษัท Shandong KERUI Petroleum Equipment Limited (KERUI Petroleum) ประสบความสำเร็จในการลงนามกับบริษัท Brazilian Petroleum Corporation (Petrobras) ในโครงการสร้างโรงแยกก๊าซธรรมชาติ (UPGN) ในเมืองอิตาโบไร รัฐริโอ มูลค่าเกือบ 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยถือเป็นโครงการน้ำมันโครงการแรกนับตั้งแต่ปี 2557 ที่ Petrobras เปิดให้สาธารณะเข้าร่วมประมูล และเป็นโรงแยกก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในบราซิลในปัจจุบัน ซึ่งนับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาน้ำมันและก๊าซใต้ชั้นหินเกลือ (Pre-Salt) ของ Petrobras ทั้งนี้ บริษัท KERUI Petroleum ได้กลายเป็นบริษัทเอกชนรายแรกและรายเดียวจากจีนที่ชนะประมูลโครงการด้านวิศวกรรมน้ำมันของ Petrobras ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับบริษัทจีนในการขยายกิจการไปต่างประเทศ และคว้าโอกาสทองในการแสดงความรู้ความเชี่ยวชาญของประเทศจีน

คุณหลี่ จิ้นจาง เอกอัครราชทูตจีนประจำบราซิล กล่าวว่า "เราขอแสดงความยินดีกับ KERUI Petroleum ที่ประสบความสำเร็จในการประมูลโครงการสร้างโรงแยกก๊าซธรรมชาติในเมืองอิตาโบไร ซึ่งสะท้อนถึงความกล้าได้กล้าเสียและความพยายามอย่างไม่ย่อท้อในบราซิล ทั้งยังเป็นแบบอย่างความสำเร็จของจีนในการเข้าไปลงทุนในบราซิล เราหวังว่า KERUI Petroleum จะสร้างมาตรฐานให้กับโครงการความร่วมมือด้านน้ำมันและก๊าซระหว่างจีน-บราซิล ด้วยการออกแบบและการก่อสร้างอันเป็นเลิศที่เอื้อต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม"

Metodo Potencial บริษัทวิศวกรรมในบราซิล ประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการนับร้อยโครงการให้กับ Petrobras เพื่อส่งเสริมการพัฒนาตลาดและสนับสนุนโครงการมากมายตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา โดย Metodo Potencial ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ KERUI Petroleum ซึ่งมีบทบาทสำคัญในโครงการข้างต้น นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 หลังจากได้รับเอกสารประกอบการประกวดราคาจาก Petrobras อย่างเป็นทางการ KERUI ได้ใช้เวลาเตรียมการถึง 9 เดือนเพื่อยื่นข้อเสนอที่ดีที่สุด ส่งผลให้ KERUI โดดเด่นเหนือบริษัทวิศวกรรมชั้นนำรายอื่นๆจากทั่วโลก ด้วยจุดแข็งหลายประการทั้งในเรื่องของการออกแบบในลักษณะหน่วยแยกและมีมาตรฐาน การลดต้นทุนการดำเนินงาน และการเพิ่มรายรับให้กับโครงการ

โครงการสร้างโรงแยกก๊าซธรรมชาติที่ KERUI Petroleum ชนะประมูลนี้ จะเป็นโรงแยกก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในบราซิล และจะช่วยบรรเทาปัญหาว่างงานในรัฐริโอด้วยการสร้างงานกว่า 2,000 ตำแหน่ง หลักๆแล้วโรงงานแห่งนี้จะทำหน้าที่แยกก๊าซออกจากน้ำมันดิบใต้ชั้นหินเกลือในแอ่งซานโตส ซึ่งจะเป็นหลักประกันสำคัญในการผลิตน้ำมันใต้ชั้นหินเกลือในบราซิล และมีความสำคัญยิ่งในการพัฒนาและเพิ่มผลผลิตน้ำมันใต้ชั้นหินเกลือ เมื่อสร้างแล้วเสร็จ โรงแยกก๊าซแห่งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการขนส่งและแยกก๊าซธรรมชาติจากเดิมวันละ 23 ล้านลูกบาศก์เมตร เป็นวันละ 44 ล้านลูกบาศก์เมตร นอกจากนี้ ก๊าซธรรมชาติที่ผ่านกระบวนการจะถูกนำไปใช้กับรถยนต์และในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจะช่วยลดภาระของรัฐบาลบราซิลในการนำเข้าก๊าซธรรมชาติได้อย่างมีนัยสำคัญ

KERUI Petroleum ได้เข้ามาช่วยส่งเสริมสัมพันธไมตรีระหว่างจีนกับบราซิล ทั้งยังได้ต่อยอดห่วงโซ่คุณค่าของบริษัทจีนในเวทีโลก KERUI เป็นตัวอย่างที่ดีของบริษัทเอกชนในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ ที่มีศักยภาพในการบุกตลาดต่างประเทศ กล้าได้กล้าเสีย ทำธุรกิจอย่างยุติธรรม และทำให้ประเทศจีนมีชื่อเสียงขจรขจายในทวีปอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital