คลัง ปตท. จัด Safety Day ต่อเนื่องเป็นปีที่ 27

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๗
ด้วยมาตรฐานคุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อมตามนโยบายหลักในทุกขั้นตอนการปฏิบัติงาน พร้อมกระตุ้นจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตแก่ชุมชนและเยาวชนในพื้นที่

วันนี้ (22 พฤษภาคม 2561) นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "วันความปลอดภัย สายปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม หน่วยธุรกิจน้ำมัน ครั้งที่ 27 ประจำปี 2561" ร่วมกับ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน และ นายกฤษณ์ อิ่มแสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารองค์กรและความยั่งยืน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจด้านความปลอดภัยในทุกขั้นตอนของการปฏิบัติงาน การระงับเหตุฉุกเฉิน และการดำเนินงานของ ปตท. ภายใต้นโยบาย "คุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม" ให้แก่ประชาชนและเยาวชนในจังหวัดขอนแก่น ณ คลังปิโตรเลียมขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งถือเป็นคลังปิโตรเลียมระดับประเทศที่ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ติดต่อกัน 14 ปีซ้อน

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย ปตท. เปิดเผยว่า วันความปลอดภัย สายปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม หน่วยธุรกิจน้ำมัน ครั้งที่ 27 ประจำปี 2561" หรือ Safety Day จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 27 จากที่หมุนเวียนไปตามคลังต่างๆ ทั่วประเทศ โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการสาระความรู้ด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติงานและการดำเนินชีวิต รวมทั้งการสาธิตระบบความปลอดภัยต่างๆ อาทิ การใช้ก๊าซหุงต้มอย่างปลอดภัย การระงับเหตุฉุกเฉินเบื้องต้น และการสาธิตระบบความปลอดภัยต่างๆ เพื่อเป็นแนวปฏิบัติให้ประชาชนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวันหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

นอกจากนี้ ปตท. เล็งเห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยบนท้องถนน จึงได้มอบกรวยยางจราจร จำนวน 150 อัน ให้แก่ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น มณฑลทหารบกที่ 23 และมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์ในการขับขี่และลดอุบัติเหตุอันอาจเกิดขึ้นได้ รวมทั้งยังร่วมสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนไทย ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนที่เรียนดี ความประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในจังหวัดขอนแก่น จำนวน 14 ทุน รวมมูลค่า 54,000 บาท นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชนท้องถิ่นในงานอีกด้วย

"ปีนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่ ปตท. ได้จัดงานวันความปลอดภัยฯ ครั้งที่ 27 ขึ้น ณ คลังปิโตรเลียมขอนแก่น จ.ขอนแก่น เพื่อช่วยย้ำเตือนถึงความปลอดภัยซึ่งเป็นหัวใจหลักในการดำเนินชีวิตและการปฏิบัติงานของชาว ปตท. ที่มุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน เพราะชุมชนรอบสถานปฏิบัติการของ ปตท. ก็เปรียบเหมือนดังครอบครัวของ ปตท. เช่นกัน" นายอรรถพลฯ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา