Mainstream Renewable Power บรรลุข้อตกลงทางการเงินมูลค่า 520 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสร้างทุ่งกังหันลม 2 แห่งในแอฟริกาใต้

พุธ ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๘:๒๐
Mainstream Renewable Power ผู้พัฒนาโครงการพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ระดับโลก บรรลุข้อตกลงทางการเงินสำหรับโครงการสร้างทุ่งกังหันลม Kangnas และ Perdekraal East ในจังหวัดนอร์ทเทิร์นเคปและเวสเทิร์นเคปของแอฟริกาใต้ ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมกัน 250 เมกะวัตต์ ทั้งนี้ กลุ่มความร่วมมือซึ่งนำโดย Mainstream ได้คว้าสัมปทานก่อสร้างทุ่งกังหันลมดังกล่าวจากกระทรวงพลังงานแอฟริกาใต้ ภายใต้ โครงการจัดหาผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระจากพลังงานหมุนเวียน (REIPPPP) รอบที่ 4 โดยใช้งบประมาณลงทุนราว 520 ล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในเดือนมิถุนายนนี้

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/686512/Mainstream_Renewable_Power_Logo.jpg )

Mainstream คว้าสัมปทานโครงการพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์กำลังการผลิตรวม 848 เมกะวัตต์ ภายใต้โครงการ REIPPPP มาตั้งแต่ปี 2554 ส่งผลให้บริษัทกลายเป็นผู้พัฒนาพลังงานหมุนเวียนอิสระที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในแอฟริกาใต้ บริษัทได้ทำการส่งมอบโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ภายใต้โครงการนี้ไปแล้ว 5 แห่ง ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมกัน 600 เมกะวัตต์ นอกจากนั้นยังประมูลโครงการพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่มเติมในรอบ Expedited Round ซึ่งจะทราบผลการประมูลในเร็วๆนี้

ไฮน์ เรย์เนเก ผู้จัดการทั่วไปประจำแอฟริกาของ Mainstream กล่าวว่า "ทีมงานในแอฟริกาใต้มีความยินดีอย่างยิ่งที่บรรลุข้อตกลงทางการเงินและสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างโครงการเหล่านี้ อันจะนำมาซึ่งการลงทุนในชุมชนมูลค่ากว่า 87 ล้านดอลลาร์ตลอด 20 ปี เมื่อเริ่มเปิดดำเนินงานในปี 2563 ทั้งนี้ เรากำลังรอผลการประมูลโครงการ REIPPPP รอบ Expedited Round ครั้งที่ 4 รวมถึงผลของรอบอื่นๆ ซึ่งล้วนมีความสำคัญต่อการดำเนินแผนการด้านพลังงานในระยะยาวอย่างยั่งยืนและใช้ต้นทุนน้อยที่สุด"

"Mainstream ได้ลงทุนและสร้างทีมงานในแอฟริกาใต้มาเป็นเวลานานเกือบทศวรรษ โดยมีโครงการพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์รวมกว่า 3,000 เมกะวัตต์ที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาที่นี่ เรายินดีที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการสร้างระบบพลังงานต้นทุนต่ำและคาร์บอนต่ำในแอฟริกาใต้ ในขณะเดียวกันก็ได้ช่วยพัฒนาชุมชนในชนบทด้วย"

Mainstream Renewable Power เป็นผู้พัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ระดับสาธารณูปโภครายใหญ่ในตลาดเกิดใหม่ที่มีการเติบโตสูง บริษัทได้ส่งมอบโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์รวม 6.5 กิกะวัตต์ทั่วละตินอเมริกา แอฟริกา และเอเชีย เช่นที่ประเทศชิลี บริษัทเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์รวม 1.3 กิกะวัตต์ มีทั้งที่เปิดดำเนินงานแล้ว กำลังดำเนินการก่อสร้าง และกำลังอยู่ในขั้นสุดท้ายของการพัฒนา นอกจากนั้นยังมีการพัฒนาโครงการในอียิปต์ เซเนกัล กานา เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ บริษัทระดมทุนไปแล้ว 1.6 พันล้านยูโรเพื่อใช้โครงการต่างๆ และมีพนักงาน 160 คน

ข้อมูลติดต่อ:

เอมเมต เคิร์ลลีย์

โทร. +353-86-241-1690

อีเมล: [email protected]

ที่มา: Mainstream Renewable Power

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ