GUNKUL ครบรอบ 36 ปี พลิกโฉม “รีแบรนด์ดิ้ง” ประกาศ! ฐานทุนแกร่งพร้อมลงทุนเพิ่ม เน้นรับพันธมิตรร่วมธุรกิจ-เจาะตลาดปตท.

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๒๔
บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียร์ริ่ง (GUNKUL) ฉลองครบรอบ 36 ปี พลิกโฉม รีแบรนด์ดิ้ง แบรนด์ใหม่ ภายใต้แนวคิด "Not Only the Energy, We Care" เพื่อเตรียมความพร้อมรับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง "โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์" เผยปัจจุบันฐานเงินทุนบริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง พร้อมลงทุนเพิ่ม และเปิดกว้างหาพันธมิตรร่วมธุรกิจ รวมถึงรุกตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป้าหมายสู่ 1,000 เมกะวัตต์ ภายใน 1,000 วัน นับจากวันนี้

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับภาพลักษณ์องค์กรครั้งใหญ่ในรอบ 36 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ มา เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจร และก้าวสู่ปีต่อไปอย่างมั่นคง จึงได้มีการจัดงาน "36 Years of Trust" Why we change? เพื่อแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของบริษัทฯ ด้วยแนวคิด "Not Only the Energy, We Care"

สำหรับการรีแบรนด์ดิ้งครั้งนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มช่องทางกระจายรายได้ โดยเปิดกว้างในการหาพันธมิตร เพื่อร่วมธุรกิจใหม่ๆ ภายใต้เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริษัทฯ มีเงินทุนเพิ่มขึ้น จึงทำให้มีศักยภาพในการลงทุนเพิ่มได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายที่จะขยายกำลังการผลิตไปสู่ 1,000 เมกะวัตต์ ภายในระยะเวลา 1,000 วันนับจากวันนี้

และอีกเป้าหมายที่สำคัญ คือ การขยายธุรกิจเพิ่มเติมในต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีทั้ง พม่า ลาว ญี่ปุ่น มาเลเซีย และเตรียมขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในเอเชียอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพัฒนาธุรกิจ ภายใต้แนวคิด ที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้จริง พร้อมๆ กับการพัฒนา "คน" ซึ่งถือเป็นทรัพยากรสำคัญของบริษัทฯ เพื่อให้เป็นบุคคลากรที่มีศักยภาพ เน้นการทำงานที่คล่องตัว รองรับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และตอบสนองต่อความพึงพอใจของลูกค้าสูงสุด

"ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาล้วนเป็นความภาคภูมิใจที่เกิดจากการได้รับการไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากลูกค้า และพันธมิตรเสมอมา การดำเนินงานของ "GUNKUL" จึงไม่เคยหยุดนิ่ง เรายังคงคิด และพัฒนาให้ทุกก้าวที่เดินไปอย่างมั่นคง ควบคู่ไปกับการใส่ใจกับสิ่งแวดล้อม เพื่อนร่วมงาน คู่ค้า นักลงทุน และวันนี้เราพร้อมที่จะเปิดกว้างเพื่อหาพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ เพื่อที่จะร่วมสร้างฝันและทำธุรกิจให้เกิดขึ้นได้จริง เพราะ GUNKUL "Not Only the Energy, We Care" "นางสาวโศภชากล่าว

อนึ่ง บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เป็นบริษัทของคนไทยโดย คุณกันกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการ และทีมผู้บริหารและทีมงานมืออาชีพที่มากด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ จนวันนี้ ได้ก่อตั้งมา 36 ปี กำลังก้าวเข้าสู่ปีไปต่อไปอย่างมั่นคง แรกเริ่มเดิมทีบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจแบบซื้อมาขายไปเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่มีการจัดตั้งบริษัทขึ้นในปี 2525 ด้วยทุนจดทะเบียนเพียง 1,000,000 บาท กระทั่งเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด ในปี 2552 แต่ละก้าวที่เกิดขึ้น ล้วนมีที่มาที่ไป ผ่านกระบวนการคิดและลองผิด ลองถูกอย่างไม่กลัวต่อปัญหาที่เกิดขึ้น

จนกระทั่งวันนี้ "GUNKUL" เติบโตจนมีทุนจดทะเบียนร่วม 1,854 ล้านบาท มีบริษัทย่อยจำนวน 43 บริษัท และบริษัทร่วมอีก จำนวน 13 บริษัท และที่ผ่านมาการเติบโตของ "GUNKUL" เฉลี่ยอยู่ที่ 20 เท่า ภายในระยะเวลา 8 ปี ซึ่งเฉลี่ยแล้ว เติบโตปีละ 250% อีกทั้ง จากการทำโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือก ทั้งพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม ทำให้ "GUNKUL" มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ารวม 509 เมกะวัตต์ เป็นส่วนแบ่งทางการตลาดของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ คิดเป็นร้อยละ 10 ของกำลังการผลิตรวมที่ได้รับอนุญาต

ปัจจุบันธุรกิจของ "GUNKUL" มีทั้งผลิต จัดหาและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้าซึ่งครอบคลุมในทุกขั้นตอนของระบบการส่งและจำหน่ายไฟฟ้าไปจนถึงผู้ใช้ไฟฟ้าแบบครบวงจร การก่อสร้าง ติดตั้งระบบ การผลิตไฟฟ้า และการให้บริการดูแลรักษาโรงไฟฟ้า การดำเนินงานด้านโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือก ทั้งโรงไฟฟ้าพลังงามลม และพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนดิน (Solar Farm) ติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) เพื่อใช้ภายในธุรกิจตนเอง (Self-Consumption) ซึ่งในวันที่ 29 มิถุนายน 2561 นี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ "GROOF" พลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ระดับครัวเรือน ที่จะสร้างมิติใหม่ของการประหยัดพลังงานที่ทุกๆ คนสามารถจับต้องได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้