BWG เปิดบริษัทย่อย “เบตเตอร์ มี” มาร์เก็ตติ้ง อาร์ม-รวมทุกบริการจัดการขยะอุตสาหกรรม

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๖
BWG เปิดบริษัทย่อย "เบตเตอร์ มี" รวมศูนย์ทุกบริการในเครือเพื่อให้บริการจัดการขยะอุตสาหกรรมแบบครบวงจร กากอุตสาหกรรมมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี ล่าสุดคือ 30 ล้านตัน การกำจัดที่ถูกต้อง จะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมชุมชน และทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่ต่อไป ระบุบริษัทใหม่จะดันผลประกอบการบริษัทฯ ให้โตอย่างแข็งแกร่ง หลังไตรมาสแรกปีนี้โชว์กำไรโต 87%

คุณกมลา เหลืองวิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) (BWG) ผู้นำในธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจร ทั้งฝังกลบ เผาทำลาย นำกลับมาใช้ใหม่และเป็นเชื้อเพลิงผลิตพลังงานทดแทน เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวบริษัทใหม่ในชื่อ "บริษัท เบตเตอร์ มี จำกัด" เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561 ด้วยทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท โดย BWG ถือหุ้นในบริษัทดังกล่าว 99.68%

ทั้งนี้ "บริษัท เบตเตอร์ มี จำกัด" จะดำเนินธุรกิจการเป็นนายหน้าและหรือตัวแทน ในการให้บริการรับกำจัดกากอุตสาหกรรมอันตรายและหรือไม่อันตราย ทั้งที่เป็นของแข็งและหรือของเหลว การวิเคราะห์กากอุตสาหกรรม การขนส่ง หรือการบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

"บริษัท เบตเตอร์ มี จำกัด จะช่วยอำนวยความสะดวก รวดเร็วและครบวงจร ให้แก่ลูกค้า โดยจะใช้แนวคิดแบบ one stop service คือ ช่วยจัดการ เรื่อง waste ทั้งหมดในโรงงานให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการนำกลับมาใช้ใหม่ น้ำเสีย การนำไปฝังกลบตลอดจนการนำไปเผา รวมไปถึงการขนส่งกากอุตสาหกรรมทั้งที่เป็นอันตรายและไม่เป็นอันตราย โดยบริษัทตั้งใจจะใช้เทคโนโลยีมาพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต

กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) เอง ได้มีการปรับปรุงข้อกฎหมายลูกเพิ่มอีก 3 ฉบับ ภายใต้ พ.ร.บ.โรงงานอุตสาหกรรม พ.ศ.2535 เกี่ยวกับการขออนุญาตและการอนุญาตนำสิ่งปฏิกูล หรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วออกบริเวณโรงงาน (สก.2) เพื่อให้การจัดการกากอุตสาหกรรมเกิดการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยกฎหมายดังกล่าว มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานของ "เบตเตอร์ มี" จะสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของ BWG เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งสำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 (สิ้นสุด 31 มี.ค.61) ของ BWG มีกำไรสุทธิ 78.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 87% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และ BWG ยังอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงกากอุตสาหกรรม โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาเชื้อเพลิงเพื่อรองรับโครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต"

ข้อมูลบริษัท บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน)

บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจการบริหารและจัดการ สิ่งปฏิกูลฯอย่างครบวงจร (One Stop Service) โดยธุรกิจหลักที่ให้บริการมาตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการ คือ การกำจัดด้วยวิธีการฝังกลบตามหลักสุขาภิบาล และวิธีการฝังกลบอย่างปลอดภัย (รวมทั้งการฝังกลบอย่างปลอดภัยเมื่อทำการปรับเสถียร หรือทำให้เป็นก้อนแข็งแล้ว) โดยมีศูนย์บริหารและจัดการฯ อยู่ที่จังหวัดสระบุรี ซึ่งภายในศูนย์บริหารและจัดการฯ บริษัทยังสามารถให้บริการบำบัด (Treatment) สำหรับการบำบัดน้ำเสียด้วยวิธีทางเคมีกายภาพด้วย

ในปี 2550 บริษัทได้มีการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจเพิ่มเติมในการนำวัสดุที่ไม่ใช้แล้วกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ (Recycle) ด้วยการทำเชื้อเพลิงผสม (Fuel Blending) นอกจากนี้บริษัทได้ขยายธุรกิจเข้าสู่การบำบัด (Treatment) ด้วยวิธีเผาทำลายในเตาเผาเฉพาะสำหรับของเสียอันตราย ผ่านบริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย นอกจากนั้น บริษัทมีรายได้ค่าบริการจากการจัดการสิ่งปฏิกูลฯ ด้วยวิธีการอื่นซึ่งบริษัทฯ มิได้เป็นผู้ดำเนินการด้วยตนเองอีกส่วนหนึ่งด้วย อาทิ การส่งไปเป็นวัตถุดิบทดแทนหรือเผาทำลายร่วมในเตาเผาปูนซีเมนต์ และการส่งไปยังโรงงาน เพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ด้วยวิธีการต่างๆ (Recycle) เป็นต้น

ปี 2557 ขยายธุรกิจไปสู่พลังงานทดแทน ผลิตกระแสไฟฟ้าจากวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่ไม่เป็นอันตรายจากโรงงานอุตสาหกรรม ผ่านบริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด โดยโครงการแรกของบริษัท ได้รับการส่งเสริมการลงทุนกิจการผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะ (Refuse Derived Fuel) ขนาด 9.4 เมกะวัตต์ จากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เป็นเวลา 8 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้