GCL System Integration ปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรครึ่งปีแรก 2561 เป็น 20.41 - 30.02 ล้านหยวน

จันทร์ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๖
- พลิกจากขาดทุนเป็นกำไร สอดคล้องกับปี 2560

GCL System Integration (SZ: 002506) (GCL-SI) บริษัทชั้นนำของโลกผู้ให้บริการระบบพลังงานแบบผสมผสานที่ทันสมัยและครบวงจรในจุดเดียว ได้ปรับทบทวนคาดการณ์ผลกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 เป็น 20.41 - 30.02 ล้านหยวน (3.05 - 4.49 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งสอดคล้องกับผลการดำเนินงานในปีที่แล้ว และเป็นการพลิกกลับมาเป็นกำไรจากที่คาดการณ์ว่าจะขาดทุนในรายงานผลประกอบการช่วงไตรมาสแรก

โดยในรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของ GSL-SI นั้น ผลขาดทุนสุทธิส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นอยู่ที่ 147 ล้านหยวน เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ว่าจะขาดทุนในช่วงระหว่าง 100 - 0 ล้านหยวน ขณะที่คาดว่า ผลกำไรไตรมาสสองของ GCL SI จะอยู่ที่ราว 200 ล้านหยวน

แถลงผลประกอบการไตรมาสสองระบุว่า ด้วยเหตุที่อุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ขยายตัวถึงขีดสุด GCL SI จึงได้รับคำสั่งซื้อมากพอที่จะคงระดับการผลิตและการขายที่กำลังเติบโตเอาไว้ โดยถึงแม้จะได้รับผลกระทบจาก "5.31 New Deal" ที่ทำให้ความต้องการผลิตภัณฑ์ PV ภายในประเทศซบเซาลง และส่งผลกระทบต่อกำลังการผลิตติดตั้งที่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศจีน แต่บริษัทก็ได้เริ่มหันเหความสนใจไปยังตลาดต่างประเทศก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อกระจายธุรกิจและขยายฐานลูกค้า ดังเห็นได้จากส่วนแบ่งยอดขายของบริษัทในตลาดต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจาก 14% ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 สู่ระดับ 50% ในปัจจุบัน ดังนั้น ยอดสั่งซื้อจำนวนมากในต่างประเทศจึงได้ช่วยชดเชยผลกระทบจากความผันผวนของอุตสาหกรรม PV ในประเทศที่มีต่อผลการดำเนินงานของบริษัทได้

GCL SI ได้รุกเดินหน้ากระจายธุรกิจให้มีความหลากหลาย ควบคู่ไปกับการปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงในตลาด นโยบายในภาคอุตสาหกรรม และความต้องการของลูกค้า บริษัทกำลังสำรวจธุรกิจที่จะเป็นธุรกิจหลักรองลงมา ด้วยการรวมทรัพยากรทางสังคม เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการตั้งรับ ปรับตัว และฟื้นตัวจากความเสี่ยง พร้อมยกระดับความสามารถในการทำกำไร

เกี่ยวกับ GCL-SI

GCL System Integration Technology Co., Ltd. ( 002506.SZ ) (GCL-SI) เป็นบริษัทในเครือของ GOLDEN CONCORD Group (GCL) โดย GCL-SI นำเสนอระบบพลังงานแบบผสมผสานที่ทันสมัยและครบวงจรในจุดเดียว ด้วยความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ