ปตท.สผ. พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม APDT พัฒนาเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการเจาะสำรวจน้ำมันและก๊าซ

พฤหัส ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๕๙
บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมและนิทรรศการ "IADC/SPE Asia Pacific Drilling Technology หรือ APDT ซึ่งเป็นการประชุมเกี่ยวกับเทคโนโลยีการเจาะสำรวจปิโตรเลียมของเอเชีย แปซิฟิค โดยเป็นเวทีที่บริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ผู้รับเหมา และผู้ให้บริการในธุรกิจน้ำมันและ ก๊าซธรรมชาติจากทั่วโลก ร่วมแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี วิสัยทัศน์ และมุมมองใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเจาะสำรวจปิโตรเลียม

การประชุม APDT ครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 สิงหาคม 2561 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด "Reshaping for a Smart and Sustainable Future" ซึ่งจะมีทั้งการประชุมและการอภิปรายโดยผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ รวมถึง มีการนำเสนอบทความทางวิชาการมากกว่า 90 หัวข้อ รวมทั้งจะมีการอภิปรายด้านการขยายความร่วมมือทางธุรกิจ อนาคตของแท่นเจาะน้ำมัน และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในช่วงที่อุตสาหกรรมกำลังเข้าสู่ยุคดิจิตอล (Digitalization)

นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปตท.สผ. ในฐานะประธานการจัดงานประชุม APDT กล่าวว่า "ความท้าทายที่อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นความผันผวนของราคาน้ำมันหรือการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ซึ่งเป็นผลมาจากเทคโนโลยีดิจิทัล ส่งผลให้อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซฯ ต้องปรับตัวเพื่อก้าวไปข้างหน้า ด้วยการแสวงหากระบวนการใหม่ ๆ เทคโนโลยีล้ำสมัย เทคนิควิธีการสร้างเครื่องมือและระบบต่างๆ เพื่อช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน"

สำหรับผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการประชุมและร่วมแสดงนิทรรศการนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในงาน APDT ครั้งนี้ ประกอบด้วย บริษัทน้ำมันแห่งชาติ บริษัทน้ำมันชั้นนำของโลก บริษัทรับเหมาให้บริการและจัดหาเครื่องมือเจาะและผลิตปิโตรเลียมในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ผู้บริหารระดับสูงของสมาคมวิศวกรปิโตรเลียม (Society of Petroleum Engineers หรือ SPE) และสมาคมผู้รับเหมาในธุรกิจเจาะสำรวจระหว่างประเทศ (International Association of Drilling Contractors หรือ IADC) เป็นต้น

"นอกจากการประชุมทางวิชาการแล้ว ภายในงานจะมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึง การเปิดให้มีทั้งการแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดความรู้ระหว่างผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนี้ เพื่อสร้างโอกาสในการร่วมมือกันทางธุรกิจต่อไป" นายสมพร กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ปตท.สผ. ร่วมแสดงนิทรรศการภายใต้แนวคิด "ความภาคภูมิใจของประเทศไทย" (Pride of Thailand) โดยเน้นการนำเสนอความสำเร็จในการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม 3 โครงการ คือ โครงการ เอส 1 โครงการบงกช และโครงการอาทิตย์ ซึ่งเป็นโครงการผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติหลักของประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีจัดแสดงนิทรรศการจากบริษัทที่ให้บริการด้านการเจาะสำรวจปิโตรเลียมอีกหลายบริษัท โดยเปิดให้นิสิตนักศึกษาและประชาชนทั่วไปเข้าชม ซึ่งสามารถลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่ https://www.spe.org/events/en/2018/conference/18apdt/registration.html

การประชุม APDT ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 12 ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างสมาคมวิศวกรปิโตรเลียม (SPE) และสมาคมผู้รับเหมาในธุรกิจเจาะสำรวจระหว่างประเทศ (IADC) โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.spe.org/go/18APDT

เกี่ยวกับสมาคมวิศวกรปิโตรเลียม (SPE)

สมาคมวิศวกรปิโตรเลียม คือสมาคมวิชาชีพที่ไม่แสวงผลกำไร โดยมีสมาชิกมากกว่า

158,000 คน จาก 143 ประเทศ ซึ่งสมาคมวิศวกรปิโตรเลียม ถือเป็นองค์กรสำคัญที่มีหน้าที่ในการให้ข้อมูล ความรู้ที่สำคัญ การฝึกอบรม รวมถึงข่าวสารประชาสัมพันธ์ในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม โดยสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.spe.org

เกี่ยวกับสมาคมผู้รับเหมาในธุรกิจเจาะสำรวจระหว่างประเทศ (IADC)

สมาคมผู้รับเหมาขุดเจาะระหว่างประเทศก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2483 โดยมีภารกิจหลักในการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานที่เกี่ยวข้องกับการเจาะสำรวจในธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ด้วยการส่งเสริมเรื่องจรรยาบรรณในการทำธุรกิจเจาะสำรวจปิโตรเลียม รวมถึง ส่งเสริมให้มีกฎระเบียบที่จะช่วยให้การทำงานมีความปลอดภัย และไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.iadc.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4