ทรินา โซลาร์ จัดหาโมดูลขนาด 167MW ให้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดของยุโรป

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๓
เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด ("Trina Solar") ผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำ ประกาศว่า ทางบริษัทจะจัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 167 เมกะวัตต์ ให้กับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป

ACS Group และบริษัทย่อย Cobra ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านโครงสร้างพื้นฐานพลังงานแบบครบวงจร อยู่ระหว่างการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าในเมืองมูลา แคว้นมูร์เซีย ประเทศสเปน ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่ 1,000 เฮคเตอร์ และมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 500 เมกะวัตต์ สำหรับแผงเซลล์แสงอาทิตย์ดังกล่าวมีกำหนดการส่งมอบในช่วง Q3/Q4-2018 และ Q1-2019 และคาดว่าโครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการได้ภายในสิ้นปี 2019

ทรินา โซลาร์ จะจัดหาโมดูลแบบมัลติคริสตัลไลน์ รุ่น TSM-PE14H จำนวน 496,000 หน่วย ที่มีกำลังไฟฟ้าระหว่าง 335 ถึง 340 วัตต์ โดยดีไซน์แบบ half-cell จะให้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้น และโครงสร้าง cell string แบบใหม่จะลดการสูญเสียพลังงานที่เกิดจากร่มเงาระหว่างแถว นอกจากนี้ โมดูลที่ได้รับการรับรองคุณภาพขนาด 1,500 โวลต์ ยังเหมาะสำหรับการติดตั้งในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ เนื่องจากการเชื่อมต่อโมดูลจำนวนมากได้ในหนึ่งสตริงนั้นจะทำให้ต้นทุน BOS ลดลง

"เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เห็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่น่าประทับใจนี้ เติบโตขึ้นเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ด้วยโมดูลของทรินา โซลาร์" Gonzalo de la Vina หัวหน้าฝ่ายธุรกิจโมดูลของ ทรินา โซลาร์ ประจำยุโรป กล่าว "เรามั่นใจว่าความสัมพันธ์ทางธุรกิจของเรากับ Cobra นั้น มีอนาคตที่สดใส แม้ตลาด PV ในสเปนจะเกิดภาวะชะงักงันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ความพยายามนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นว่า ตลาด PV กลับมาส่องสว่างเจิดจ้าอีกครั้งในสเปน เนื่องจากเทคโนโลยีนี้มีความสามารถในการแข่งขันอยู่แล้วแม้ไม่มีเงินอุดหนุน"

De la Vina กล่าวเพิ่มเติมว่า "นอกเหนือจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดดั้งเดิมของยุโรปแล้ว นับตั้งแต่ต้นปีมานี้ ผลิตภัณฑ์ของเรายังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในตะวันออกกลาง ลาตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก โดยยอดสั่งซื้อของเรานั้นสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก เนื่องด้วยความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในตลาดเกิดใหม่"

ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลก ทรินา โซลาร์ ได้สร้างทีมขายและทีมปฏิบัติการที่แข็งแกร่งทั่วโลก โดยมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังกว่า 100 ประเทศและภูมิภาค ทั้งนี้ ภายในช่วงสิ้นปี 2017 บริษัทมียอดจัดส่งโมดูลสะสม คิดเป็นปริมาณรวมทั้งสิ้น 32 กิกะวัตต์ ซึ่งรั้งอันดับหนึ่งในบรรดาผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ทั่วโลก

สำหรับยอดจัดส่งโมดูลทั่วโลกประจำปี 2017 ของทรินา โซลาร์นั้น มีปริมาณมากกว่า 9 กิกะวัตต์ ซึ่งกว่า 60% ในจำนวนนี้ได้ถูกจัดส่งไปยังสถานที่ต่าง ๆ นอกประเทศจีน ทั้งนี้ โมดูลของทรินา โซลาร์ ยังคงทำยอดขายแข็งแกร่งทั่วโลกในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2018 โดยโรงงานผลิตของบริษัท ทั้งที่ตั้งอยู่ในและนอกประเทศจีน ต่างดำเนินการผลิตอย่างเต็มกำลัง ขณะเดียวกัน ทรินา โซลาร์ ยังได้เดินหน้าขยายขีดความสามารถในการจัดส่งสินค้าโดยมุ่งตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นผลิตภัณฑ์ของบริษัท

เกี่ยวกับ ทรินา โซลาร์

บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการจัดหาโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์ครบวงจร ทรินา โซลาร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1997 และได้พัฒนาโซลูชัน smart PV ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท เพื่อให้บริการแก่สถานีไฟฟ้าขนาดใหญ่ ตลอดจนพัฒนาโซลูชั่นสำหรับสถานประกอบการเชิงพาณิชย์และที่อยู่อาศัย ระบบจัดเก็บพลังงาน และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรชั้นนำของโลก ทรินา โซลาร์ ได้ก้าวสู่การเป็นแบรนด์พลังงานในโลกของ IoT (Internet of Things) และมุ่งมั่นที่จะก้าวต่อไปสู่การเป็นผู้นำระดับโลกในภาคอุตสาหกรรมเกิดใหม่ดังกล่าว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.trinasolar.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital