JA Solar ส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ให้ญี่ปุ่นทะลุ 3 กิกะวัตต์

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๘
JA Solar Holdings Co., Ltd. ผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ประกาศว่า บริษัทได้ส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ให้ญี่ปุ่นรวมทั้งสิ้น 3.3 กิกะวัตต์ ทั้งนี้ JA Solar ได้รับการยอมรับในฐานะผู้ผลิตโมดูลที่น่าเชื่อถือที่สุด และครองส่วนแบ่งจำนวนมากในตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ของญี่ปุ่นมานานหลายปี นอกจากนั้นยังเป็นผู้จัดหาโมดูลป้อนญี่ปุ่นรายใหญ่อันดับหนึ่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2561

JA Solar วางรากฐานการขยายธุรกิจในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2555 ด้วยการเปิดบริษัทสาขาโตเกียว ผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและบริการหลังการขายชั้นเลิศทำให้บริษัทสามารถพัฒนาความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์และสร้างความร่วมมือกับลูกค้าสำคัญหลายรายในญี่ปุ่น เช่น Marubeni Corporation, Hitachi, Ltd., JGC Corporation, Toko Denki Koji Kabushiki Kaisha, Nippon COMSYS Corporation, Mitsui & Co., Ltd และอีกมากมาย นอกจากนี้ บริษัทยังมีพันธมิตรเชิงกลยุทธ์มากกว่า 200 รายในญี่ปุ่น ผลิตภัณฑ์ของบริษัทวางจำหน่ายทั่วทั้ง 47 เขตการปกครองของญี่ปุ่น และถูกนำไปใช้งานอย่างกว้างขวาง ทั้งระบบเซลล์แสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคาในระดับครัวเรือน เชิงพาณิชย์ และระดับอุตสาหกรรม ไปจนถึงระบบเซลล์แสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ ทั้งนี้ โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ที่ส่งมอบให้ญี่ปุ่นรวมทั้งสิ้น 3.3 กิกะวัตต์ สามารถผลิตไฟฟ้าได้ราว 4.3 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 3.5 ล้านตัน

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่อยู่บนชายฝั่งทะเลและมีสภาพแวดล้อมแตกต่างหลากหลาย จึงจำเป็นต้องใช้โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีมาตรฐานสูง โดยต้องทนต่อความเค็ม สภาพด่าง ความร้อนชื้น และความเย็นสุดขั้ว โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ของ JA Solar มีคุณสมบัติเป็นเลิศในการต้านทานการกัดกร่อนและการเสื่อมสภาพ (PID) ทั้งยังทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงในสภาพแวดล้อมสุดโหด พร้อมรับประกันเสถียรภาพของระบบโรงไฟฟ้าและประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้า นอกจากนี้ JA Solar ยังครอบครองสิทธิบัตรเซลล์แบบ PERC โดยโมดูลกระจกสองหน้า PERC และโมดูลแบบแบ่งครึ่งเซลล์ PERC สามารถตอบสนองลูกค้าญี่ปุ่นที่ต้องการประโยชน์มากขึ้นจากระบบผลิตไฟฟ้า โมดูลเหล่านี้จึงได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด

คุณจิน เป๋าฟาง ประธานกรรมการและซีอีโอของ JA Solar กล่าวว่า "เรายังคงให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเทคโนโลยีและการพัฒนาเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงที่ผลิตในปริมาณมาก เรามั่นใจว่าจะสามารถเดินหน้าส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและบริการชั้นเลิศให้แก่พันธมิตรทั่วโลก พร้อมกับส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ต่อไป"

ติดต่อ:

Xiaorui Sun

โทร. +86-10-6361-1888 x1698

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ