กฟภ. นำบริษัทชั้นนำร่วมโปรโมท งานไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ และไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ ในโคราช

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๐
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต และ ดิ เอ็กซ์ซิบิส เดินสายจัดโรดโชว์และเสวนาในหัวข้อ "เทคโนโลยีบริหารจัดการพลังงาน เพื่อลดต้นทุน พร้อมสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0" ที่จังหวัดนครราชสีมาเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงาน "ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2018" (Thailand Lighting Fair 2018) และ"ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ 2018" (Thailand Building Fair 2018) ซึ่ง กฟภ. จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ร่วมกับ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต และ ดิ เอ็กซ์ซิบิส ระหว่างวันที่ 8 - 10 พฤศจิกายน 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

การจัดโรดโชว์และเสวนาดังกล่าวได้รับเกียรติจากนายวิจารณ์ คลังบุญครอง ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและบริการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นประธานในการเปิดงาน โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานเป็นไปเพื่อส่งเสริมและให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมซึ่งนับเป็นภาคส่วนหลักที่ทำรายได้ให้กับจังหวัดนครราชสีมาด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นไฟฟ้าแสงสว่างและการบริหารจัดการพลังงานตลอดจนการบริหารจัดการอาคารอัจฉริยะ และยังมีกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการทุกภาคส่วนในจังหวัดนครราชสีมากับบริษัทผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นชั้นนำจำนวน 9 บริษัท โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญในการส่งเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจและอุตสาหกรรมของจังหวัดนครราชสีมาอย่างครบวงจรด้วยการใช้เทคโนโลยีชั้นนำ อันเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ซึ่งสอดคล้องกับโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล

นายสำเริง ขนายกลาง ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า "ปัจจุบันเราก้าวเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 ที่มียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นกรอบแนวทางการพัฒนาประเทศ ซึ่ง กฟภ. ได้มีการกำหนดนโยบาย PEA 4.0 เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การไฟฟ้าแห่งอนาคต ที่มีความมั่นคง มีมาตรฐาน มีความทันสมัย และมีความยั่งยืน โดยนโยบายสำคัญประการหนึ่งที่ กฟภ. ให้ความสำคัญและให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง คือ นโยบายด้านการบริหารจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การอนุรักษ์พลังงาน และการประหยัดพลังงาน"

"การเป็นเจ้าภาพจัดงาน Thailand Lighting Fair 2018 นี้ เป็นการเน้นย้ำนโยบายของ กฟภ. ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้พัฒนาระบบไฟฟ้าให้ทันสมัย และยังเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้เรียนรู้แนวโน้มของเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับหัวข้อการเสวนาในวันนี้ โดย กฟภ. ในฐานะที่เป็นผู้นำในด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการลงทุนเพื่อการบริหารจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการประสานงานระหว่างบริษัทจัดการพลังงาน แหล่งเงินทุน รวมทั้งผู้ผลิตหรือผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ด้านการจัดการพลังงานและอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูง ตลอดจนอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้แก่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของกิจการ ในการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคารหรือโรงงานอุตสาหกรรม ส่งผลให้เกิดการประหยัดพลังงานอย่างเป็นรูปธรรม" นายสำเริง กล่าวเสริม

นางสาวพาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด ผู้จัดงานฯ กล่าวว่า "ความสำเร็จของงานไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ ทั้งสามปีที่ผ่านมา ถือเป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญถึงความสำเร็จของงานไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ ในฐานะงานแสดงเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ครบถ้วนและทันสมัยที่สุดของภูมิภาคอาเซียน ตอกย้ำศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีไฟฟ้าแสงสว่างของอาเซียน สำหรับงาน "ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2018" (Thailand Lighting Fair 2018) นั้นจะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "The Future of Light: Smart, Sustainable, Human-centric" ตามแนวทางการจัดงาน light + building ของเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ตในประเทศเยอรมนี โดยจะจัดขึ้นพร้อมกับงาน "ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ 2018" (Thailand Building Fair 2018) และงาน "ซีเคียวเทค ไทยแลนด์ 2018" (Secutech Thailand 2018) เนื่องด้วยเทคโนโลยีที่จะนำมาจัดแสดงในงาน 3 งานดังกล่าวล้วนส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ เมืองปลอดภัย ตามแนวนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล โดยเราคาดว่าจะมีบริษัทผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกกว่า 500 บูธ เข้าร่วมแสดงสินค้า และมีผู้ร่วมชมงานกว่า 15,000 ราย จากกว่า 40 ประเทศ"

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ฟรี! ได้ที่เว็บไซต์ www.thailandlightingfair.com หรือติดต่อบริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด โทรศัพท์: 02 664 6499 ต่อ 200 และ 201 โทรสาร: 02-664-6477 อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital