Wood Mackenzie เปิดตัวธุรกิจใหม่ “Wood Mackenzie Power & Renewables”

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๘:๑๘
บริษัทที่ปรึกษาด้านพลังงานชั้นนำ เผยผลลัพธ์ของการเข้าซื้อกิจการพลังงานหมุนเวียน

ในระยะเวลาสองปีที่ผ่านมา ทั่วโลกมีการลงทุนด้านพลังงานหมุนเวียนคิดเป็นมูลค่ากว่าครึ่งล้านล้านดอลลาร์ โดยในช่วงเวลาดังกล่าว Wood Mackenzie บริษัทที่ปรึกษาด้านพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติ ได้สร้างธุรกิจวิเคราะห์ข้อมูลตลาดพลังงานหมุนเวียนระดับโลก และในวันนี้ บริษัทได้เปิดตัวธุรกิจใหม่อย่างเป็นทางการในชื่อ Wood Mackenzie Power & Renewables

Wood Mackenzie Power & Renewables จะทำการวิจัยและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดพลังงานไฟฟ้าทั่วโลก โดยมีทีมงาน 115 คนประจำอยู่ใน 15 ประเทศ ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานแสงอาทิตย์ การกักเก็บพลังงาน และกริดที่เคยทำงานกับบริษัท GTM Research รวมถึงนักวิเคราะห์และที่ปรึกษาด้านพลังงานลมจากบริษัท MAKE และทีมงานคุณภาพจาก Wood Mackenzie

คุณมาร์ก บรินิน รองประธานบริหารบริษัท Wood Mackenzie กล่าวว่า "ตลอดสองปีที่ผ่านมา เราลงทุนมหาศาลเพื่อบูรณาการข้อมูล แพลตฟอร์มเทคโนโลยี และที่สำคัญที่สุดคือทีมงานของเรา เรารวบรวมธุรกิจการวิจัย ให้คำปรึกษา นำเสนอข่าวสาร และจัดอีเวนต์เข้าด้วยกัน เพื่อนำเสนอข้อมูลและเครือข่ายอันครอบคลุมให้แก่ลูกค้า และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมพลังงาน ซึ่งมีผู้คนหลายแสนที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน ตั้งแต่ผู้บริโภคที่นำเทคโนโลยีไปใช้ ไปจนถึงบริษัทที่สร้างความก้าวหน้าและลงทุนมหาศาลในตลาดเหล่านี้"

ทีมงานของ Wood Mackenzie Power & Renewables จะร่วมมือกับนักวิเคราะห์และที่ปรึกษาของ Wood Mackenzie รวม 500 ชีวิต ซึ่งเชี่ยวชาญด้านน้ำมัน ก๊าซ ก๊าซธรรมชาติเหลว โลหะ การทำเหมือง สารเคมี และการวิเคราะห์องค์กร

Wood Mackenzie Power & Renewables จะช่วยเหลือลูกค้าในการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ ตลอดจนมุ่งสู่ตลาดพลังงานไฟฟ้าแบบกระจายตัวและปล่อยก๊าซคาร์บอนน้อยลง นอกจากนั้นยังนำเสนอรายงาน ข้อมูล และให้คำปรึกษาด้านห่วงโซ่คุณค่าพลังงานโลก ครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่การพยากรณ์พลังงานไฟฟ้าระยะยาว โมเดลธุรกิจใหม่สำหรับกริด การกำหนดราคาส่วนประกอบระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ไปจนถึงข้อมูลโครงการล่าสุดและกิจกรรมของผู้ค้า

Wood Mackenzie Power & Renewables จะเดินหน้าทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมงานด้านบรรณาธิการและการจัดอีเวนต์ของบริษัท Greentech Media ในเครือ GTM Research (ซึ่งถูก Wood Mackenzie ซื้อกิจการ) เพื่อบอกเล่าเรื่องราวการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน และเปิดเผยแนวโน้มใหม่ๆ จากงานวิจัยของ Wood Mackenzie

เกี่ยวกับ Wood Mackenzie

Wood Mackenzie ซึ่งอยู่ในเครือบริษัท Verisk Analytics คือแหล่งข้อมูลเชิงพาณิชย์ที่เชื่อถือได้สำหรับอุตสาหกรรมทรัพยากรธรรมชาติทั่วโลก เราช่วยเหลือลูกค้าในการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ นำเสนอข้อมูลวิเคราะห์ที่เป็นกลาง ตลอดจนให้คำปรึกษาด้านสินทรัพย์ บริษัท และตลาด สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.woodmac.com หรือติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์ @WoodMackenzie

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/746837/Introducing_Wood_Mackenzie_Power_and_Renewables.mp4

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/746836/WoodMac_Power_Renewables_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4