โรงไฟฟ้าชีวมวลพิจิตรโชว์เสถียรภาพระบบสายส่ง คว้ารางวัลดีเด่นไทยแลนด์เอนเนอร์ยี่อวอร์ด 2018

จันทร์ ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๔๘
ผู้ผลิตโรงไฟฟ้าชีวมวล จ.พิจิตร โชว์ศักยภาพการผลิต พร้อมส่งมอบไฟฟ้า สร้างผลตอบแทนได้สูงถึง 13% หลังการเดินเครื่องผลิตมากว่า 3 ปี คว้ารางวัล Thailand Energy Awards 2018 ด้านพลังงานทดแทน การันตีความสำเร็จ เตรียมชิงรางวัลเวทีอาเซียน ที่สิงคโปร์ ตุลาคมนี้

นายบรรจง ตั้งจิตรวัฒนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พิจิตรไบโอเพาเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในการพัฒนาโครงการที่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้า (On-Grid) ของโรงไฟฟ้าชีวมวล พิจิตร ขนาดกำลังการผลิต 9.8 เมกกะวัตต์ ตั้งอยู่ อ.โพทะเล จ.พิจิตร ที่จำหน่ายไปกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ในสัญญา 20 ปี บริษัทได้มีการลงทุนเพื่อการพัฒนาระบบเพื่อให้มีเสถียรภาพ ในการส่งมอบกระแสไฟฟ้าเข้าระบบ โดยบริษัทได้มีการลงทุนในระบบสายส่ง 750 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทสร้างผลตอบแทนการลงทุนได้สูงขึ้น (IRR) มาอยู่ที่ระดับ 13% ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญต่อการพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขันของโรงไฟฟ้าได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าว มีความคุ้มค่า จากการนำเทคโนโลยี และเครื่องจักรที่เหมาะสมในการผลิตกระแสไฟฟ้า จากเชื้อเพลิงชีวมวล เพื่อใช้ในระบบ Steam Turbine ของโรงไฟฟ้า ส่วนสำคัญที่สุดคือการส่งมอบไฟฟ้าได้เข้าระบบได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ตามเงื่อนไขสัญญาการซื้อขายไฟฟ้า ส่งผลต่อผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น ซึ่งบริษัท ได้เดินเครื่องในเชิงพาณิชย์ ทั้งโรงไฟฟ้า และโครงการข่ายที่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้า (On-Grid) มากว่า 3 ปี

การพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้า และระบบสายส่ง เป็นที่ยอมรับของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในเรื่องการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และการดูแลด้านสิ่งแวดล้อมและชุมชน จนเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับรางวัล ดีเด่น ด้านพลังงานทดแทน ประเภทโครงการที่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้า (On-Grid) ในงาน Thailand Energy Awards 2018 และยังได้เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกชิงรางวัล Asean Energy Awards 2018 ในเวทีอาเซียนที่จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนตุลาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้