“SUPER” บุกฮ่องกง ลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์-พลังงานลม มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้าเติบโต25%

พฤหัส ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๔
" จอมทรัพย์ โลจายะ" ลั่น SUPER พร้อมใส่เกียร์เดินหน้าขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า ทั้งในและต่างประเทศเต็มเหนี่ยว ล่าสุด บอร์ดไฟเขียวอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ประเทศฮ่องกง เพื่อรองรับแผนขยายงานโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ และโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม พร้อมมั่นใจปี 2561 รายได้เติบโต 25%ตามเป้าหมาย

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศฮ่องกง เพื่อรองรับการขยายงานโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในต่างประเทศ 3 บริษัท ประกอบด้วย บริษัทซุปเปอร์ โซลาร์ เอนเนอร์ยี กรุ๊ป(ฮ่องกง) 3 (SSE-HK3) ,บริษัทซุปเปอร์ โซลาร์ เอนเนอร์ยี กรุ๊ป(ฮ่องกง) 4 (SSE-HK4) และบริษัทซุปเปอร์ โซลาร์ เอนเนอร์ยี กรุ๊ป(ฮ่องกง) 5 (SSE-HK5)

รวมทั้งอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อรองรับการขยายงานโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมในฮ่องกง ได้แก่ บริษัทซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี(ฮ่องกง) หรือ SWE-HK , บริษัทซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี(ฮ่องกง)1 (SWE-HK1)บริษัทซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี(ฮ่องกง) 2 (SWE-HK2) , บริษัทซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี(ฮ่องกง)3 (SWE-HK3), บริษัทซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี(ฮ่องกง) 4 (SWE-HK4) , บริษัทซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี (ฮ่องกง) 5 (SWE-HK5) , บริษัทซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี(ฮ่องกง) 6 (SWE-HK6) ,บริษัทซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี(ฮ่องกง) 7 (SWE-HK7)

นอกจากนี้ ยังพิจารณาอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศ เพื่อรองรับโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานขยะ โดยตั้งบริษัท ซุปเปอร์เอิรธ์ เอนเนอร์ยี 8 จำกัด เพิ่มอีกแห่ง

" การจัดตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศถือว่า เป็นไปตามแผนงานของ SUPER เพื่อรองรับการลงทุนในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจพลังงานทดแทน ในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็นโซลาร์ฟาร์ม วินด์ฟาร์ม และโรงไฟฟ้าชีวมวล ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้และกำไร ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น รวมทั้งก้าวสู่การเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในภูมิภาคเอเชียที่วางไว้ " นายจอมทรัพย์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในปี 2561 เชื่อว่าจะเติบโตได้ดี โดยวางเป้ารายได้เติบโต 25% จากปีก่อน โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังที่จะเก็บเกี่ยวการขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD)เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในส่วนโครงการโรงไฟฟ้าขยะจะสร้างยอดรายได้ และผลกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ และจะสนับสนุนให้ COD เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากกำลังการผลิต 800-900 เมกะวัตต์ ภายในสิ้นปีนี้ รวมทั้งก้าวสู่ความเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในเอเชียภายใน 3 ปีข้างหน้าตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้