การประชุม International Congress on Renewable Mobility "Fuels of the Future 2019" เตรียมถกประเด็นการปกป้องสภาพภูมิอากาศในระบบคมนาคมขนส่ง

ศุกร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๓๐
การประชุม International Conference on Renewable Mobility "Fuels of the Future" ครั้งที่ 16 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21-22 มกราคม 2562 ณ กรุงเบอร์ลิน โดยสามารถดูกำหนดการประชุมได้แล้วทางเว็บไซต์ http://www.fuels-of-the-future.com

การเจรจาข้อตกลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลกที่เมืองคาโตวีตเซในเดือนธันวาคม 2561 (COP24) ถือเป็นย่างก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งบนเส้นทางที่จะนำไปสู่เป้าหมายของการจำกัดสภาวะโลกร้อนและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งประเด็นหนึ่งที่ถูกตั้งคำถามคือ การเข้าถึงการพัฒนาเทคโนโลยีราคาไม่แพงได้อย่างเต็มที่นั้น จะช่วยให้ภาคคมนาคมขนส่งเข้ามามีบทบาทต่อการบรรลุเป้าหมายในการบรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้มากน้อยเพียงใด? ทั้งนี้ ความหลากหลายของเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่เพิ่มมากขึ้น ควบคู่กับการผลิตและการใช้พลังงานทดแทน จะมีส่วนในการสร้างความท้าทายต่อการคมนาคมขนส่งที่ใช้พลังงานทดแทนที่ยั่งยืน และยังเป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวด้วยเช่นกัน

สำหรับกำหนดการประชุมในปีหน้ามีความครอบคลุม โดยนำเสนอหัวข้อที่มีความหลากหลายและเกี่ยวข้องกับเรื่องของการเพิ่มแนวทางปกป้องสภาพภูมิอากาศในการเดินทางส่วนบุคคล และการขนย้ายสินค้าหนัก รวมถึงด้านการบิน และการขนส่งทางเรือ

วันแรกของการประชุมจะมุ่งเน้นไปที่การขนส่งเคลื่อนย้ายในประเด็นลำดับความสำคัญที่ขัดแย้งกันระหว่างการปกป้องสภาพภูมิอากาศ ประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจ และกระบวนการการทดสอบระบบก่อนใช้งานจริง โดยในการประชุมแบบเต็มคณะ ผู้แทนจากกระทรวงคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล สภายุโรป อุตสาหกรรมการเกษตรยุโรป อุตสาหกรรมปิโตรเลียมและยานยนต์ และชุมชนวิทยาศาสตร์ จะอภิปรายเกี่ยวกับแนวทางแห่งอนาคตของภาคคมนาคมร่วมกัน

ส่วนวันที่สองของการประชุมจะประกอบไปด้วยการเสวนา 11 รายการ ซึ่งจะพิจารณาหัวข้อที่หลากหลายและครอบคลุมรอบด้านเกี่ยวกับพลังงานทดแทนในภาคการคมนาคมขนส่ง โดยผู้เชี่ยวชาญจากเยอรมนีและประเทศต่างๆ จะนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาเทคนิค งานวิจัย การรับรอง การวิเคราะห์ตลาด และการไหลเวียนทางการค้า ตลอดจนหารือกับผู้เข้าร่วมการประชุม โดยเวทีเสวนาเหล่านี้จะคล้ายกับกิจกรรม Exhibitor Forum ที่มีการบรรยายร่วมกับการแสดงนิทรรศการ นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และสร้างเครือข่ายร่วมกันอีกด้วย

ติดต่อ:

German Bioenergy Association (BBE)

โทร: +49(0)228/81002-22

อีเมล: [email protected]

ที่มา: German Bioenergy Association (BBE)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา