WHAUP และ ZF Lemforder ร่วมลงนามสัญญาติดตั้งระบบ Solar Rooftop

อังคาร ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๕๘
เมื่อเร็วๆ นี้ นายวิเศษ จูงวัฒนา (กลางซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP และ นายมาร์ธินัส จาโคบัส สเตย์น, (กลางขวา) Vice President (Head of Region South East Asia, India and Pacific of the Chassis Systems Business Unit) บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมลงนามสัญญาติดตั้งแผง Solar Rooftop ขนาด 0.8 MW บนพื้นที่หลังคาโรงงานของ ZF Lemforder ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) โดยมีนายพันธุ์รพี นพรัมภา (ซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจพลังงาน บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) และนายสิรฉัตร สมัยกุล (ขวา) Plant Manager บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน การลงนามดังกล่าวสะท้อนถึงเจตนารมย์ในการใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิดเรื่องพลังงานสะอาด และยังประหยัดต้นทุน โดยคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับลูกค้าได้ประมาณ เมษายน 2562

บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด โรงงานตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด ( ระยอง ) ของ WHA Industrial Developmentบนพื้นที่กว่า 12 ไร่ โดยทาง ZF เล็งเห็นความสำคัญของประโยชน์ของพลังงานสะอาด (Clean Energy) และที่ผ่านมาบริษัทได้รับความร่วมมือทางธุรกิจเป็นอย่างดีระหว่าง WHA Industrial Development จึงเป็นที่มาในการใช้บริการด้านติดตั้ง Solar Roof Top กับ WHAUP ในครั้งนี้ "การใช้พลังงานแสงอาทิตย์จะมีส่วนช่วยในการรักษาสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน และยังช่วยลดต้นทุนการใช้พลังงานในโรงงานของเราอีกด้วย " นายสิรฉัตร สมัยกุล ผู้จัดการโรงงาน ZF Thailand กล่าว

"WHAUP รับผิดชอบในด้านการลงทุนระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ การออกแบบ ดำเนินการด้านวิศวกรรมติดตั้งและก่อสร้าง ขอใบอนุญาต และการบำรุงรักษาให้อย่างครบวงจร โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ได้ถึง 49% จากการใช้พลังงานในปัจจุบัน และสามารถช่วยชดเชยการปล่อย CO2 ได้ประมาณ 550 ตันต่อปี นายมาร์ธินัส จาโคบัส สเตย์น, ZF Lemforder หัวหน้าภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อินเดียและแปซิฟิคของChassis Systems กล่าว "นี่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ด้านสิ่งแวดล้อมของกลุ่มเราอย่างเต็มที่และเรารู้สึกขอบคุณ WHA Industrial Development และWHAUP เพื่อให้เรามีโอกาสในการปรับปรุงโรงงานของเราด้วยข้อตกลง" win-win " ในครั้งนี้" เขากล่าวสรุป

"โครงการติดตั้งแผง Solar Rooftop ขนาด 0.8 MW บนหลังคาโรงงานของ บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) เป็นหนึ่งในแผนงานของบริษัทฯ ในการลงทุนติดตั้งระบบ Solar Rooftop ให้กับบริษัทลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอและนิคมอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่ได้ทยอยจ่ายไฟฟ้าไปแล้ว 9 โครงการ จำนวน 4.8 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างและเตรียมลงนามสัญญาอีกประมาณ 10 เมกะวัตต์" นายวิเศษ กล่าว

เกี่ยวกับ บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP

บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เป็นผู้ให้บริการด้านการบริหารจัดการระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรม WHA Group ทั้ง 9 แห่ง โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ที่ให้บริการอยู่ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และให้บริการแก่ผู้ประกอบการอื่นๆ ส่วนธุรกิจพลังงานมีรวมถึงการร่วมลงทุนด้านไฟฟ้ากับผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าชั้นนำของประเทศ ในการดำเนินการโรงไฟฟ้าทั้งในส่วนของโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ (IPP) โรงไฟฟ้าขนาดเล็ก (SPP) และพลังงานทางเลือก

ธุรกิจหลักของ WHAUP ประกอบด้วย

- ธุรกิจสาธารณูปโภค โดยผลิตและจำหน่ายน้ำเพื่ออุตสาหกรรม และบริหารจัดการน้ำเสีย ให้แก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมและเขตประกอบการอุตสาหกรรมต่างๆของ WHA Group ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

- ธุรกิจพลังงาน โดยลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการร่วมลงทุนด้านไฟฟ้ากับผู้ผลิตไฟฟ้าหลายราย เช่น กลุ่มโกลว์ กลุ่มกัลฟ์ และกลุ่ม บี. กริม เพาเวอร์ รวมกำลังการผลิต กว่า 2,500 เมกะวัตต์

- ทั้งนี้ในส่วนของธุรกิจค้าปลีกก๊าซธรรมชาติในโครงการ ดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์น ซีบอร์ด เอ็นจีดี 2 คาดว่าการก่อสร้างแล้วเสร็จ และพร้อมจำหน่ายก๊าซธรรมชาติให้ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 2 ได้ภายในไตรมาส 4/2561 นี้ ขณะที่โครงการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 4 คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในต้นปี 2562

- ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา หรือ Solar Rooftop ปัจจุบันมีการติดตั้ง Solar Rooftop บนพื้นที่หลังคาอาคารคลังสินค้า ดับบลิวเอชเอ เมกา โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ ของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 0.9 เมกะวัตต์ และเริ่มดำเนินการผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ไตรมาสสองของ ปี 2561 นอกจากนั้น WHAUP ยังมีโครงการติดตั้ง Solar Rooftop แบบครบวงจรให้กับผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ และภายนอกนิคมฯ ที่สนใจติดตั้งระบบ Solar Rooftop บนหลังคาโรงงาน โดยในปี 2561 คาดว่า WHAUP จะมีการเซ็นสัญญาให้บริการ Solar Rooftop จำนวนทั้งสิ้น 10-15 เมกะวัตต์ และบริษัทตั้งเป้าการให้บริการ Solar Rooftop จำนวน 200 เมกะวัตต์ในอนาคต

เกี่ยวกับ ZF Lemforder

ZF เป็นผู้นำระดับชั้นนำของโลกทางด้านเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนและระบบรองรับน้ำหนัก รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเชิงป้องกันและเชิงปกป้อง บริษัทของเรามีพนักงานทั่วโลกราวๆ 140,000 คน ฐานการผลิตจำนวน 230 แห่งใน 40 ประเทศ ในปี 2560 ZF ทำยอดขายได้ถึง 36 พันล้านยูโร (ตัวเลขเบื้องต้น) ในแต่ละปีบริษัทได้ทุ่มงบประมาณจำนวนมากกว่า 6 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายในการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อที่จะต่อยอดความสำเร็จของการออกแบบและผลิตสินค้านวัตกรรม โดย ZF ถือเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกที่ผลิตสินค้าทางด้านยานยนต์ส่งมอบให้กับบริษัทชั้นนำทั่วโลก

ZF เปิดโอกาสให้ยานยนต์ได้มองเห็น คิด และลงมือทำ ผ่านทางเทคโนโลยีที่ครบครัน โดยบริษัทมีความมุ่งมั่นสู่วิสัยทัศน์ สู่ความเป็นศูนย์ (Vision Zero) ซึ่งก็คือโลกแห่งการขับเคลื่อน ที่ปราศจากอุบัติเหตุและการปล่อยมลพิษ ด้วยผลงานที่ผ่านมามากมายของบริษัท ZF กำลังเดินหน้าการขับเคลื่อนและการให้บริการในภาคยานยนต์ รถบรรทุก และภาคอุตสาหกรรม

ฝ่ายตลาดหลังการขายของ ZF Group ให้การรับประกันสมรรถนะและประสิทธิภาพของยานยนต์ตลอดอายุการใช้งาน ด้วยโซลูชันและผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมจาก ZF ซึ่งประกอบไปด้วยแบรนด์สินค้าที่ได้รับการยอมรับ นวัตกรรมด้านดิจิทัล สินค้าและบริการที่ออกแบบได้ตามต้องการ ตลอดจนเครือข่ายการบริการที่มีทั่วโลก ZF จึงเป็นเพื่อนคู่คิดที่ทุกคนต้องการ และเป็นอันดับ 2 ในตลาดผลิตภัณฑ์อะไหล่ทดแทนระดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน