เมตะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3 ปีที่แล้วกว่า 127%

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๙:๓๗
บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META โชว์กำไรสุทธิช่วง 9 เดือนแรกอยู่ที่ 31.79 ล้านบาท ซึ่งทำให้มีผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 151.77 ล้านบาท หรือคิดเป็น 127% เมื่อเทียบกับงบการเงิน สำหรับงวดสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560 เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของรายการกำไรจากการขายสิทธิการลงทุนจำนวน 43.85 ล้านบาท ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 15.4 เมกะวัตต์ให้กับกลุ่มทุนจากไต้หวัน อีกทั้งการลดลงของค่าใช้จ่ายในการบริหารและทั่วไป จำนวน 92.13 ล้านบาท หรือคิดเป็น 49% ซึ่งมาจากการลดลงของค่าที่ปรึกษาโครงการต่างประเทศและการลดลงของการตั้งประมาณการค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญ รวมไปถึงการลดลงของต้นทุนทางการเงินจำนวน 26.43 ล้านบาท หรือคิดเป็น 40% เนื่องจากการชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้น

ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ที่ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ มีความคืบหน้าอย่างมีสาระสำคัญ โดยทางบริษัทฯ ได้ส่งมอบสินค้าเพิ่มเติม จำนวน 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 73 ล้านบาท ตามหมายเหตุประกอบงบที่ได้ประกาศไว้นั้น และบริษัทฯ ยังมีรายได้จากการกลับรายการหนี้สงสัยจะสูญ จากการขายเหมืองที่ประเทศอินโดนีเชียมูลค่า 6 แสนเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 20 ล้านบาทซึ่งได้รับชำระเป็นที่เรียบร้อยแล้วในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งจะไปปรากฎในงบการเงินไตรมาสที่4 เต็มๆ

นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมตะคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META ผู้นำทางด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนแห่งภูมิภาคเอเชีย เปิดเผยบริษัทฯ สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามแผนที่วางไว้ มั่นใจรายได้ทั้งปีเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 2,000 ล้านบาท พร้อมกล่าวถึงโครงการโรงไฟฟ้ามินบูที่มีความคืบหน้าไปอย่างมาก ซึ่งจะพร้อมดำเนินการจ่ายไฟเชิงพาณิชย์(COD) ในช่วงไตรมาสที่1 ปี 2562 อย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4