APCS สัญญาณดีไตรมาส 3/61 กำไรสุทธิพุ่ง 138.27 % รับรู้รายได้งานบริหารจัดการขยะมูลฝอย-หนุนปี 61 โตก้าวกระโดด ลุ้นคว้างาน กฟผ.และกฟภ. -โซลาร์ภาคเอกชนสิ้นปีดันพอร์ตสวย

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๐๕
APCS เผยผลประกอบการไตรมาส 3/61 มีกำไรสุทธิ 79.06 ล้านบาท พุ่งกระฉูด 138.27 % จากงวดเดียวกันปีก่อนทำได้ 33.18 ล้านบาท เหตุรับรู้รายได้จากโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของบริษัทย่อย "เอทูเทคโนโลยี" และงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า งานระบบสาธารณูปโภคคึกคัก สิ้นปีรอลุ้นคว้างานประมูลสถานีไฟฟ้า กฟผ.และ กฟภ. รวมถึงงานโซลาร์ภาคเอกชน ขณะที่ตุนแบ็กล็อคเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 3 พันล้าน ด้านธุรกิจยานยนต์ แนวโน้มเติบโตดี มีคำสั่งซื้อไหลเข้าต่อเนื่อง ฟากบอส "อภิชาติ การุณกรสกุล" มั่นใจผลประกอบการปีนี้ ส่งสัญญาณแจ่มโตก้าวกระโดดจากปีก่อน

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ APCS เปิดเผยว่าผลประกอบการในงวดไตรมาส 3/2561 มีรายได้รวมอยู่ที่ 874.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 182.68% จากงวดเดียวกันปีก่อนทำได้ 309.28 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 79.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 138.27% จากงวดเดียวกันทำได้ 33.18 ล้านบาท ขณะที่งวด 9 เดือน มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,869.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 89.90%จากงวดเดียวกันปีก่อนทำได้ 984.65 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 178.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.14% จากงวดเดียวกันปีก่อนทำได้ 127.41 ล้านบาท

เนื่องจาก บริษัท เอทูเทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ APCS เริ่มทยอยรับรู้รายได้งานบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชน เพื่อผลิตพลังงานด้วยเทคโนโลยีเชิงกล-ชีวภาพที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช ของบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และปัจจุบันมีความคืบหน้า 40 -50% นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญางานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภคภาคเอกชนหลายโครงการ อย่างต่อเนื่องมูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท

ขณะเดียวกันยังร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเข้าร่วมประมูลงานสถานีไฟฟ้า (Substation) ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ที่ประกาศให้ยื่นซองประมูลมูลค่า 1,900 ล้านบาท โดยจะทราบผลผู้ชนะการประมูลในช่วง 2 เดือนข้างหน้า หากบริษัทฯ ได้รับงานดังกล่าวจะส่งผลให้มีมูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีงานในมืออยู่ที่ 3,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีงานใหม่ และงานที่รอส่งมอบอีกมูลค่า 1,880 ล้านบาท เข้ามาสนับสนุน Backlog ในอนาคต

สำหรับงานยังคงเน้นงานรับเหมาฯ พลังงานทางเลือกกับกลุ่มลูกค้าเดิม ทั้งโซลาร์,โรงไฟฟ้าขยะ เนื่องจากมีความต้องการสูง ประกอบกับเป็นงานที่มีความเชี่ยวชาญ และมีบุคลากรที่มีความพร้อมกับมีประสบการณ์ทำงานมาอย่างยาวนาน ขณะที่ในธุรกิจในส่วนผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีออเดอร์เข้ามาสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่า ผลการดำเนินงานในปี 2561 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 2,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 1,280 ล้านบาท

" ธุรกิจของเราถือว่าฟื้นตัวชัดเจนขึ้นมาก สะท้อนเห็นได้จากตัวเลขในไตรมาส 3 /61 ที่ออกมา กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 138.27 % หลักๆมาจากงานที่เรารับและทยอยส่งมอบ สัญญาณการฟื้นตัวของกำลังซื้อและภาคก่อสร้างด้านสาธารณูปโภคส่งผลให้ปริมาณงานเพิ่มขึ้น พอรต์กว่า 3,000 ล้านบาท ในส่วนธุรกิจงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าฯ ก็ทยอยๆ รับรู้ ส่วนงานใหม่ๆ เราก็มี ทั้งการเข้าไปรับงานเองและร่วมกับพันธมิตรประมูลรับงาน ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานปี 2561 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าจะเป็นรายได้หลักที่สนับสนุน" นายอภิชาต กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital