Saudi Aramco เตรียมจัดงาน IKTVA Forum & Exhibition ครั้งที่ 4 มุ่งสนับสนุนซัพพลายเออร์ท้องถิ่นให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ศุกร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๖
Saudi Aramco จะจัดการประชุม In-Kingdom Total Value Add (IKTVA) ประจำปี ครั้งที่ 4 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายนนี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้า Dhahran Expo Center ในเมืองดัมมัม ภายใต้การอุปถัมภ์ของเจ้าชายซาอุด บิน นาเยฟ บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด ผู้ว่าการจังหวัดอีสเทิร์น ซาอุดีอาระเบีย

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/788504/Saudi_Aramco.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/788503/Saudi_Aramco_Energy.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/788502/Saudi_Aramco_IKTVA.jpg )

งานดังกล่าวจะดึงดูดนักลงทุนทั้งจากในประเทศและต่างประเทศมารวมตัวกันเพื่อสำรวจโอกาสการลงทุนในห่วงโซ่อุปทานพลังงาน โดยเหล่าผู้เชี่ยวชาญและผู้ชำนาญการจากหลายภาคส่วนและบริษัท จะมาร่วมอภิปราย, นำเสนอ, จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ และงานสัมมนาหลากหลายรายการ

งาน IKTVA Forum & Exhibition ปีนี้จะสนับสนุนให้เกิดผลกระทบเชิงบวกจากโครงการกระจายความหลากหลายทางเศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบียขึ้นกับเศรษฐกิจของประเทศตามวิสัยทัศน์ 2030 โดยจะมุ่งเน้นไปที่เรื่องราวความสำเร็จและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการส่งเสริมซัพพลายเออร์ในประเทศ

Saudi Aramco จัดการประชุม IKTVA ขึ้นมาเพื่อทำให้ภาคพลังงานซาอุดิอาระเบียสามารถแข่งขันกับทั่วโลกได้ด้วยการใช้สินค้าและบริการในประเทศ, สร้างงานทั้งทางตรงและทางอ้อมให้กับประชาชน และเพิ่มการส่งออกสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมพลังงานของประเทศขึ้นอีก 30%

โครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้กรอบความคิดริเริ่มเชิงกลยุทธ์ของโครงการการเปลี่ยนผ่านระดับประเทศ (National Transformation Program) ที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความพยายามของบรรดาซัพพลายเออร์ของบริษัท ด้วยการผลักดันการลงทุนในสินค้าและบริการภายในประเทศ, พัฒนาฝีมือแรงงานและการส่งผ่านทางเทคโนโลยี ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนการสร้างโอกาสกับคู่ค้าในการขยายธุรกิจ

IKTVA ตั้งเป้าที่จะพัฒนาห่วงโซ่อุปทานที่เชื่อถือได้, ยั่งยืน และสามารถจัดซื้อวัสดุภาคพลังงานและการบริการในประเทศได้ถึง 70% อีกทั้งยังมีเป้าหมายในการสร้างศูนย์ฝึกอบรมให้ได้ 30 แห่งภายในปี 2573 ซึ่งจะช่วยให้บัณฑิตที่มีทักษะสูงถึง 360,000 คนได้มีงานทำในอนาคต

มูฮัมหมัด เอ อัล-แชมมารี รองประธานฝ่ายจัดซื้อและจัดการห่วงโซ่อุปทานของ Saudi Aramco กล่าวว่า "การสร้างงานที่มีคุณภาพ, ให้การฝึกฝนแรงงานเป็นอย่างดี และกระตุ้นให้การเติบโตทางเศรษฐกิจนั้น ล้วนแต่เป็นเป้าหมายสำคัญ ซึ่งท้ายที่สุดก็คือเรื่องของความยั่งยืน การจัดหาห่วงโซ่คุณค่าของ Saudi Aramco ในประเทศของเราเองนี้ นับเป็นกลยุทธ์ที่ทำให้เกิดการบูรณาการและสร้างความคล่องตัวมากขึ้น จากผลประโยชน์ทางธุรกิจซึ่งจะสร้างความรุ่งโรจน์ให้กับประเทศของเราในระยะยาวต่อไป ตลอดจนมอบความสำเร็จให้กับทั้งซัพพลายเออร์, องค์กร SME, ผู้ผลิต และผู้ให้บริการทั่วโลกของเรา"

งาน IKTVA Forum ปีนี้ คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานมากกว่า 3,000 รายจากกว่า 40 ประเทศ ซึ่งรวมถึงนักลงทุนทั้งรายใหม่และที่มีประสบการณ์แล้ว, เหล่าบรรดาซัพพลายเออร์ ตลอดจนผู้ให้บริการจำนวนมาก นอกจากนี้ ในงานยังประกอบไปด้วยกิจกรรมเพื่อส่งเสริมโอกาสการลงทุนในห่วงโซ่อุปทานมากกว่า 50 แห่ง รวมทั้งงานสัมนาต่างๆ ที่มุ่งเน้นที่การทำธุรกิจในซาอุดีอาระเบียและกับ Saudi Aramco งาน IKTVA Forum จะอัดแน่นไปด้วยการจัดแสดงของบริษัททั้งจากในประต่างประเทศ ควบคู่ไปกับการสถาบันฝึกอบรม นิคมอุตสาหกรรม และองค์กรต่างๆของรัฐบาล

งาน IKTVA Forum & Exhibition ประจำปี 2561 นี้เป็นกิจกรรมด้านซัพพลายเชนในภาคพลังงานชั้นนำระดับโลก ที่มีผู้มาร่วมงานจากหลากหลายภาคอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ทั้งจากในและต่างประเทศ โดยตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา มีบริษัททั้งขนาดใหญ่และ SME เข้ามาร่วมมือกับ Saudi Aramco จำนวนมาก เพื่อสร้างภาคพลังงานที่มีความสามารถในการแข่งขันระดับโลก

เกี่ยวกับ Saudi Aramco

Saudi Aramco เป็นบริษัทด้านพลังงานและเคมีภัณฑ์ครบวงจรชั้นนำระดับโลก ซึ่งขับเคลื่อนด้วยความเชื่อหลักที่ว่าพลังงานคือโอกาส จากผู้ผลิตที่สามารถผลิตน้ำมันดิบประมาณหนึ่งในแปดบาร์เรลของการผลิตทั่วโลก มาสู่การพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานใหม่ ทีมงานทั่วโลกของเราทุ่มเทให้กับการสร้างผลลัพธ์ด้านบวกในทุกสิ่งที่เราทำ เรามุ่งเน้นในการสร้างทรัพยากรให้ยั่งยืนและมีประโยชน์มากขึ้น รวมถึงส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจในระยะยาวและความรุ่งโรจน์ทั่วโลก http://www.saudiaramco.com

ที่มา: Saudi Aramco

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา