LONGi Solar ขึ้นแท่นผู้ผลิตโมดูลระดับ Tier 1 ในรายงานของ Bloomberg New Energy Finance ประจำไตรมาส 4/2561 ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน

จันทร์ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๗
- LONGi ถูกจัดอยู่ในกลุ่มผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ระดับ Tier 1 ในรายงาน BNEF

- DNV GL ให้การยอมรับ LONGi ในฐานะ "Top Performer" ในรายงานการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของเซลล์แสงอาทิตย์ประจำปี 2561

- LONGi ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีเสถียรภาพทางการเงินมากที่สุดในเอเชีย และเป็นอันดับสองของโลก

เกณฑ์มาตรฐานของ Bloomberg New Energy Finance (BNEF) กำหนดให้ผู้ผลิตโมดูลระดับ Tier 1 ต้องจัดหาโมดูลที่ผลิตเองและเป็นแบรนด์ของตัวเองให้กับโครงการต่างๆ 6 โครงการที่มีขนาดมากกว่า 1.5 เมกะวัตต์ และต้องได้รับสินเชื่อจากธนาคารต่างๆ 6 แห่งในช่วงสองปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ผู้ผลิตจากจีน อินเดีย และตุรกียังต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดมากกว่า นั่นคือต้องเป็นสินเชื่อแบบไม่มีสิทธิไล่เบี้ย (Non-Recourse) ซึ่งหมายความว่าธนาคารต้องรับความเสี่ยงในกรณีที่โมดูลประสบความล้มเหลว ทั้งนี้ LONGi มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ทั้งหมด จึงถูกจัดอยู่ในกลุ่มผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ระดับ Tier 1 และติดอันดับ 5 ในแง่ของความสามารถด้านการผลิตภายในบริษัท

คุณหลี่ เหวินเสวีย ประธานบริษัท LONGi Solar กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ไม่แปลกใจที่ติดอันดับซัพพลายเออร์ระดับ Tier 1 ในรายงานของ BNEF ทั้งนี้ การปฏิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยความน่าไว้วางใจในการร่วมธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและเหนือกว่าที่กำหนด ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้ผลิตที่เคร่งครัด โดยเฉพาะ LONGi ที่มุ่งมั่นขยายธุรกิจในระดับสากล"

นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังเปิดเผยสัดส่วนคะแนน Altman-Z ของผู้ผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นคะแนนวัดความมั่นคงทางการเงินของบริษัท ด้วยการคาดการณ์ความเป็นไปได้ที่ผู้ผลิตจะล้มละลายในอีกสองปีข้างหน้า ซึ่ง LONGi ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีความมั่นคงที่สุดในเอเชีย และเป็นอันดับสองของโลก

การจัดอันดับ Tier 1 และคะแนน Altman-Z ของ BNEF เป็นตัวชี้วัดความน่าไว้วางใจในการร่วมธุรกิจกับผู้ผลิตโมดูล แต่ในส่วนของคุณภาพและความน่าเชื่อถือต้องใช้ตัวชี้วัดที่แตกต่างออกไป ทั้งนี้ DNV GL ได้ยกให้ LONGi Solar เป็น "Top Performer" ด้านความน่าเชื่อถือของโมดูล ในรายงาน PV Module Reliability Scorecard Report ฉบับที่ 4 ประจำปี 2561 โดยอิงการทดสอบในห้องปฏิบัติการที่เข้มงวด 4 การทดสอบ ได้แก่ การทดสอบวัฏจักรอุณหภูมิ ความร้อนชื้น การรับพลังงานไฟฟ้าเชิงกลแบบไดนามิก รวมถึงการกัดกร่อนและการเสื่อมสภาพ ซึ่ง LONGi Solar ได้ชื่อว่าเป็น "Top Performer" ในการทดสอบทั้ง 4 ประเภท

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181130/2314149-1

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181108/2292512-1-LOGO

คำบรรยายภาพ: โครงการเซลล์แสงอาทิตย์ของ LONGi Solar

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้