ประธาน GCL Group หนุนความร่วมมือในเวทีโลก เพื่อส่งเสริมการพัฒนาพลังงานสีเขียว

พฤหัส ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๗
นายจู กงซาน ประธานบริษัท GCL Group ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทพลังงานที่หลากหลายในประเทศจีน กล่าวว่า ความร่วมมือในเวทีโลกถือเป็นปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาพลังงานสีเขียว และการรับมือกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ถ้อยแถลงของนายจูมีขึ้นในระหว่างงานอีเวนต์นอกรอบการประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (UNFCCC) สมัยที่ 24 ณ เมืองโคตาวีตเซ ประเทศโปแลนด์

นายจูกล่าวว่า "ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา GCL Group และบริษัทด้านพลังงานสีเขียวที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลายแห่ง ประสบความสำเร็จในการลดการใช้พลังงานและต้นทุนการผลิตโพลีซิลิคอนลง 64% และ 90% ตามลำดับ ซึ่งช่วยลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (PV) ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) และลดค่าไฟฟ้าลงได้ถึง 90% หรือมากกว่านั้น พร้อมทั้งช่วยผลักดันกระบวนการเชื่อมต่อพลังงานไฟฟ้า PV ไปสู่ระบบกริดให้รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว"

นายจูยังได้กล่าวถึงความสำเร็จของจีนในการพัฒนาพลังงานสะอาด โดยชี้ว่า ประเทศจีนรั้งอันดับหนึ่งของโลกในการลงทุนด้านพลังงานสะอาดเป็นระยะเวลา 9 ปีติดต่อกัน นอกจากนี้ จีนยังเป็นที่หนึ่งของโลกในแง่ของกำลังการผลิตติดตั้งในการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมอีกด้วย สิ่งเหล่านี้ทำให้จีนเป็นผู้ลงทุนด้านพลังงานทดแทนรายใหญ่ที่สุด และเป็นประเทศที่ใช้พลังงานใหม่และพลังทดแทนมากที่สุดในโลก

ขณะเดียวกัน นายจูได้รับเลือกให้เป็นประธานคนใหม่ของ Global Green Energy Industry Council (GGEIC) ที่งานนี้

โดยเขาเน้นย้ำว่า GGEIC จะสร้างความแตกต่างในการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานทั่วโลก และจะช่วยเหลือประเทศต่างๆ ในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รวมทั้งจะทุ่มเทพยายามเพื่อเผยแพร่แนวคิดเกี่ยวกับพลังงานสีเขียว ตลอดจนส่งเสริมการใช้นวัตกรรมพลังงานสีเขียว

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181212/2324761-1

คำบรรยายภาพ: นายจูได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในนามของ GGEIC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้