GUNKUL ฉายภาพธุรกิจปีหมูทองสุดแกร่ง! ส่งซิกผลงานแข็งแกร่งทุกไตรมาส ปูพรมลุยประมูลงานไม่ต่ำกว่า 3.3 หมื่นลบ. ดันเป้ารายได้ทั้งปีโตเกิน 25% แตะ 7.5 พันลบ.

จันทร์ ๑๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๙
บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) โชว์ศักยภาพธุรกิจปี 2562 คาดผลงานแข็งแกร่งทุกไตรมาส อานิสงส์ทยอยรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม และธุรกิจเทรดดิ้งคึกคัก ส่วนงานรับเหมาก่อสร้างหนุน ขณะที่เดือน ก.พ.นี้ เตรียมจำหน่ายไฟฟ้า (COD)โครงการโรงไฟฟ้าคิมิตสึ ที่ประเทศญี่ปุ่นเพิ่มอีก 35 เมกะวัตต์ ด้าน "โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์" เผยปีนี้มีโครงการใหม่ๆ เข้ามาทุกไตรมาส ดันรายได้และกำไรสุทธิเติบโตโดดเด่นคาดรายได้ทั้งปีแตะ 7,500 ล้านบาทเติบโต 25%

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจในศักยภาพการเติบโตของรายได้ และกำไรสุทธิในปี 2562 ของกลุ่มบริษัทฯ จะเติบโตอย่างโดดเด่น โดยตั้งเป้ารายได้รวมแตะระดับ 7,500 ล้านบาท หรือเติบโต 25 % เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม ที่ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) เต็มปี และปีนี้คาดว่าจะ จำหน่ายไฟฟ้า เพิ่มอีกกว่า 100 เมกะวัตต์ รวมถึงธุรกิจเทรดดิ้ง และธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ยังคงมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 บริษัทฯ จะดำเนินการ จำหน่ายไฟฟ้า โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ คิมิตสึ ที่ประเทศญี่ปุ่นเพิ่มอีก 35 เมกะวัตต์ และยังมีโครงการ CPF Solar Rooftop ขนาดกำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ที่จะทยอยจำหน่ายไฟฟ้า เข้ามาเพิ่มเติมตลอดทั้งปี ส่วนโครงการโซลาฟาร์มที่มาเลเซีย คิดเป็นกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นราว 70% กำลังการผลิตรวม 21 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสามารถ จำหน่ายไฟฟ้า ได้ในช่วงปลายปี 2562

ในไตรมาส 1/2562 บริษัทฯ ยังมีงานประมูลรับเหมาและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) หลายโครงการ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะประมูลงานได้ไม่ต่ำกว่า 30% ซึ่งปัจจุบันธุรกิจ EPC มีงานในมือ (Backlog) 800 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในปีนี้มีแผนประมูลงาน EPC ในโครงการต่างๆ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 30,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการนำสายไฟฟ้าลงดินและ โครงการติดตั้งสถานีไฟฟ้าย่อย ซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพรายได้และกำไรในอนาคตให้เติบโตเพิ่มขึ้น

สำหรับงบลงทุนในปี 2562-2564 บริษัทฯ ตั้งไว้ที่ 20,000 ล้านบาท เพื่อรองรับแผนขยายกำลังการผลิตไฟฟ้า ทั้งในและต่างประเทศ ประมาณ 15,000 ล้านบาท โดยปีนี้บริษัทฯ จะมีการลงทุนโครงการใหม่ๆ ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทฯ มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในมือรวมประมาณ 550 เมกะวัตต์ โดยยังคงเป้าหมายภายในปี 2564 จะมี PPA เพิ่มเป็น 1,000 เมกะวัตต์ หรือเพิ่มปีละ 150 เมกะวัตต์

"ปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าได้โครงการใหม่ๆ เข้ามาทุกไตรมาส เนื่องจากยังมีอีกหลายโครงการที่อยู่ระหว่างการประมูล ส่งผลทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งทุกไตรมาส และจะเป็นปีที่รายได้และกำไรเติบโตอย่างโดดเด่น บริษัทฯ มีแผนเข้าลงทุนโครงการพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม รวมถึงโครงการต่างๆ ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยเฉพาะในต่างประเทศ เพื่อผลักดันให้รายได้และกำไรในอนาคตเติบโตอย่างแข็งแกร่ง" นางสาวโศภชากล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ