EARTH ขอทวงบัลลังก์แชมป์ในไทยคืน นำเข้าถ่านหินล็อตแรก 6 หมื่นตัน รองรับออเดอร์จากลูกค้าเก่า-ใหม่

ศุกร์ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๘:๐๙
บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) นำเข้าถ่านหินล็อตแรก 6 หมื่นตัน เตรียมความพร้อม ทวงบัลลังก์เบอร์ 1 ผู้ค้าปลีก (Retail) ถ่านหินภายในประเทศคืน ตั้งเป้านำเข้าถ่านหิน 50,000-100,000 ตันต่อเดือน รองรับออเดอร์จากลูกค้าเก่า-ใหม่ "สาวิน จินดากุล" เผย เป็นจุดสตาร์ทการสร้างรายได้จากภายในประเทศเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส1/62 มั่นใจบริษัทฯ ยังมีศักยภาพและความสามารถในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมใช้กลยุทธ์เน้นจำหน่ายถ่านหินคุณภาพสูง ตรงตามความต้องการของลูกค้า ส่งมอบตรงเวลาเพื่อเรียกความเชื่อมั่น

นายสาวิน จินดากุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH เปิดเผยว่า เมื่อวันที่24 มกราคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้นำเข้าถ่านหินล็อตแรกปริมาณ 60,000 ตัน เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้า Retail ภายในประเทศ จาก 1 ปีผ่านมาบริษัทฯ มีเพียงยอดขายจากการซื้อขายภายในประเทศจีนเข้าเท่านั้น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างรายได้เข้ามาจากภายในประเทศตั้งแต่ไตรมาส1/2562 โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายปริมาณขายถ่านหินปีนี้ไว้ที่ 5,000,000 ตัน

สำหรับถ่านหินล็อตแรกนำเข้ามาจากเกาะ Kalimantan ประเทศอินโดนีเซีย โดยบริษัทฯ ตั้งเป้านำเข้าถ่านหินเขามาจำหน่ายประมาณ 50,000-100,000 ตันต่อเดือน เพื่อรองรับความต้องการถ่านหินจากกลุ่มลูกค้า Retail ภายในประเทศ ซึ่งมีทั้งกลุ่มลูกค้าเดิม และฐานลูกค้าใหม่

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นและมีเป้าหมายที่จะกลับมาเป็นผู้ค้าปลีกถ่านหินที่มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งภายในประเทศดังเช่นที่ผ่านมา

"บริษัทฯ คาดว่าปีนี้จะสามารถขยายตลาดถ่านหินภายในประเทศได้อย่างต่อเนื่อง และมียอดขายจากประเทศเข้ามา จากเดิมมีเพียงยอดขายจากบริษัทลูกในประเทศจีน ซึ่งกลยุทธ์ในการหาลูกค้า บริษัทฯ ยังคงเน้นความละเอียดและพิจารณาอย่างรอบคอบในการเลือกซื้อถ่านหินจากแหล่งถ่านหินที่มีคุณภาพสูง ตรงตามความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจในคุณภาพ และการส่งมอบตามกำหนดเวลา โดยผู้บริหารมีความมั่นใจว่าEARTH ยังมีศักยภาพและความสามารถในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งในส่วนของธุรกิจถ่านหินในประเทศจีนและธุรกิจถ่านหินในประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าจะนำเข้าถ่านหินเข้ามาจำหน่ายในประเทศ 50,000-100,000 ตันต่อเดือน เพื่อทวงแชมป์เบอร์หนึ่งของประเทศไทยคืน"นายสาวิน กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน